Kasalukuyan meron isang batang babae naglalakad patungo sa Bail, para itong bulletin board na pinapaskil ang mga wanted person o iba pang misyon na may kapalit na malaking halaga.
Ang babae ay nakasuot ng simpleng kimono, may nakatakip na balabal sa mukha na tanging mga abong mata lang nito ang nakikita.
Kaswal na nakalugay ang ombre nitong buhoy na tila sumasabay sa hampas ng hangin.
Sa kanyang tahimik na paglalakad ay napahinto ito at napa ismid
"Stop following me!"
Iritadong napa tingin ito sa likuran, simula ng makalabas sya sa palasyo ay kanina pa sya nitong sinusundan.
Mula naman sa pinagtataguan isang batang lalaki ang dahan dahang lumabas. Pansin sa hubog ng katawan nito ang pagiging malaman, maumbok ang mga pisngi at may malaking tyan.
Nagka-salubong ang kilay ng batang babae at tiningnan nya ito mula ulo hanggang paa.
"Sino ka? At bakit mo ako sinusundan?"
Napakamot naman ng batok ang lalaki na tila nahihiya.
"Im Barborus Boronx Hirawa Kapatid ng papa ko ang kasalukuyang Emperor ng Empire of Daichi na si Emperor Jinxus Hirawa"
Tss. An Earth Bender
Saad nito sa isip at sandaling tinitigan ang lalaki
"Look go back to your Empire Barbaru this is not a place to play"
Tumalikod ito at nagsimula ulit maglakad
"Sandali gusto kong sumama! And its not Barbaru its Barborus"
The little girl rolled her eyes and irritatingly look to the boy again
"Don't be stupid! This place is not for kids!"
"Eh? Bata karin naman ah"
Natigilan ang batang babae, agad umiba ang expression nito
How dare he to mock me!
Inis syang tumalikod at mabilis na naglakad. Sumonod din agad ang batang lalaki at pinantayan ang lakad nya.
"Ano nga pala pangalan mo?"
Ask by the little boy hindi sya nito sinagot hanggang makarating sa bail.
Napangisi ang batang babae na makita ang maraming nakaskil na mga wanted person doon, mas nagaganahan sya kapag nakikita nyang malaki ang magiging gantimpala.Now she can prove to them that she was strong that she can stand to her own if they can't love her fine! She didn't need that anymore.
Napatingin sya sa kanyang katabi na nakatingin din sa bail.
"My name is Maicho, Maicho Haru"
BINABASA MO ANG
MAICHO: The First Tale
FantasyMaicho is a born child of the present Emperor of Empire of Kazuya. She had this personality of down to lack of interest and difficulty in her surroundings. She easily forgot names, her past like she really didn't remember it. But behind of those b...