XIII
Ogars, Witches, Ravens, Dwarves, Goblins, Four Arm Monsters, Human with a bat wings and Fisher Mans. Those creatures who rarely showing their selves to us us now already in front of me, having their own business in this valley.
I'm still on my act making my face angelic while smiling to someone who dared to look at me. This is sucks actually, I'm not use to this thing! Between me and Bob he was good at this cause every mission we had he always the Frontline while me just only doing under covers kaya mas sanay akong gawin yun keysa dito.
How i wish i could already finished this fast so i can already sleep. ugh! i miss bed
Bigla akong nahinto at nagningning ang mga mata ng makita ang isang palikuran. Mabilis akong nagtungo roon dahil kanina ko pa ito hinahanap.
Because I still feel that disgusting touch of that raven!
Masama ang loob akong pumasok dahil sa naalala. Tinungo ko ang maliit na lababo na may maliit na salamin sa harap nito habang nasa gilid ang tatlong cubicle. Hinugasan ko lang ang mga kamay dahil iyon ang may malalang parte dahil may naiwan pa itong laway ng pagkatapos nya itong hinalikan!.
"Yina your done right? We need to hurry before that Auction start"
Rinig kong saad ng isang babae sa loob ng isang cubicle.
"Auction for what?"
Medyo may inis na wika naman ng isa
"For stones, rare stones"
Sandali akong napatigil sa pagkuskus ng kamay pero kalaunan ay nagpatuloy din. I see.
Mula sa gilid ng mata ay kita ko ang paglabas ng dalawang babae na nasa hula ko ay mangkukulam. Pinatay ko ang sirang gripo tsaka sila nililingon at ngitian.
"Excuse me? Pwede bang malaman kong saan gaganapin ang Auction na yun? Ngayon lng kasi ako pinayagan makapunta dito"
Pinagtaasan nila ako ng kilay kaya lihim akong napa ismid.
"Under that tree of Sorrow"
Sagot ng isa sa kanila, tumango-tango naman ako tsaka naging malawak pa ang ngiti. Nagpasalamat ako sa kanila tsaka tumalikod at tinungo ang pinto, pero unti-unting nawala ang ngiti ko ng hindi na ito mabuksan.
"Your smells different"
Saad nung isa habang dahan-dahan naman akong hinarap sila na ibinalik ang pekeng ngiti.
"Anong ibig nyong sabihin?"
Kalmado kong saad
"Your smells a far from a witch"
Tumataas na ang tensyon sa loob
"And looks like you take some potion"
Bumuntong hininga ako tsaka napangisi habang pasimpleng kinuha ang katana sa dala dalang bag.
"That's bad"
Wika ko na hindi parin mawala-wala ang ngisi sa mga labi habang nagsilabasan na ang mga kapangyarihan nila. Wala pa man akong ginagawa ng biglang inatake na agad ako ng isang bruha kaya wala na akong ibang magawa kundi ilabas ang katana at ginawang pananggala.
BINABASA MO ANG
MAICHO: The First Tale
FantasyMaicho is a born child of the present Emperor of Empire of Kazuya. She had this personality of down to lack of interest and difficulty in her surroundings. She easily forgot names, her past like she really didn't remember it. But behind of those b...