''Bakit kailangan pa ba ng permiso mo?'' tanong ko sa kanya. He just shrugged his shoulder.
''Alam mo itigil mo na yang kalokohan mo''. sabi ni josh.
''Kalokohan na ba ang manligaw sa taong gusto mo? Hindi naman diba? kaya sa ayaw man o sa gusto mo liligawan kita '' ngiting ngiti kong sabi.
''ikaw bahala''
wait, tama ba yung narinig ko? ''so pumapayag ka na?'' tinalikuran nya lang ako at umalis.tekaaaa yung regalo ko bat di mo kinuha? sigaw ko sa kanya.
''Aray'' napahinto siya sa pag lalakad at lumingon sakin. ''bakit mo ko binato '' irita nyang tanong sa akin.
''kasi kanina binibigay ko sayo to ng maayos hindi mo kinukuha, kaya naisip kong ibato na lang kasi baka mas gusto mo ng may thrill.''
''Hindi ako tumatanggap ng ganyan'' hindi sya tumatanggap sayang naman to, hayaan na nga lang edi akin na lang. Hihihi
''susunduin kita mamayaaaaa'' at tuluyan na siyang nawala sa paningin ko.
***
''Hi Josh, gusto mo bang gumala muna bago umuwi?'' dire-diretso lang sya sa paglalakad hanggang sa makarating sa labas ng gate. tinanong ko ulit sya pero hindi pa rin sumagot badtrip ata itong isang to, pero parang hindi rin kasi malay mo ganyan talaga ugali nya eh dakilang snob to.
Sinundan ko lang siya at nakarating kami sa isang park. Tumabi ako sa kanya.''Ahm, pwedeng magtanong?" hindi ko na siya inantay pang sumagot.
"Kailan mo ko sasagutin?" narinig ko syang tumawa ng mahina.
"Uy tumawa ka?" tinarayan nya lang ako. "ano na?" pangungulit ko sa kanya.
"minamadali mo ba ko, wala ka pa ngang ginagawang ikakatuwa ko" aba choosy pa siya, siya na nga tong nililigawan ng dyosa.
"ano bang gusto mo? ang hirap naman kasing mag-isip"
"sabihin mo wala ka lang talagang utak"
"hoy, FYI beauty and brain ako, edi sana hindi rin ako acad."."eh bakit mo ginagawa to?"
"alin ang panliligaw? kasi gusto kita common sense nga manliligaw ba ko kung hindi kita gusto?""ibang klase ka rin no?" sabi niya.
"Obvious naman hindi tayo magkakaklase edi sana seatmate tayo" sabi ko ng naka poker face."Joke ba yan?" tanong niya. "Kita mo naman na seryoso ko rito tapos magtatanong ka kung joke yun.". Aba nilayasan ako bastos talaga yun.
"Don't follow me, umuwi ka na" ma awtoridad nya tong sinabi. shizz nakakatakot. Umuwi na rin ako sa bahay namin at ginawa ko ang panibagong ibibigay sa kanya.
for sure tatanggapin niya ito. excited na tuloy ako para bukas :)
itutuloy....
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Snob
Teen FictionSana tanggapin mo ito, ito ang pangalawang araw ng panliligaw ko sayo." sabi ko kay Josh. "Second day ng panliligaw?" di niya makapaniwalang tanong. natahimik ako dahil nag iba yung aura niya. "bakit pumayag ba kong magpaligaw sayo?"...