Uso pa ba ang harana? Marahil ikaw ay nagtataka Sino ba 'to, mukhang dyosa Nagkandarapa sa pagkanta At nasisintunado sa kabaKumanta ako ng bukal sa aking puso habang hawak ang rosas at napatingin sa mga back-up ko na sina Lance, Justine, at Din.
Meron pang dalang mga rosas Suot nama'y skinny jeans na kupas At nariyan pa ang barkada Nakaporma naka 3/4 sa awiting daig pa minus one at sing along
"Hoy, ate patigilin mo nga yang manliligaw mo atsaka bakit parang babae?"
"Joshua, sure ka ba na dito yan baka sa kapitbahay yan, huwag kang assumero"
"Kapitbahay? ang lakas naman ata"
"edi lumbas tayo tingnan natin kung kanino nga."
"shit"
Puno ang langit ng bituin At kay lamig pa ng hangin Sa'yong tingin akoy nababaliw, giliw At sa awitin kong ito Sana'y maibigan mo Ibubuhos ko ang buong puso ko Sa isang munting harana para sayo
Narinig kong napamura si joshua, nasa likod niya si ate sab na parang bata kung kiligin. Napatingin din sila sa back-up ko na wala ng ibang ginawa kundi ang mag sway at pumalakpak, ang laki ng natulong nila diba?
Hindi ba't parang isang sine?
Isang pelikulang romantiko, Hindi ba't ikaw ang bidang artista at ako ay iyong leading-girl Sa istoryang hindi magwawakas, papatunayan nating may foreverrrrr~~~~Nakita kong natawa sila ni ate sab sa ginawa ko, kaya mas ginalingan ko pa.
Puno ang langit ng bituin At kay lamig pa ng hangin
"Magaling naman pala kumanta si Brianna, sabi mo boses palaka siya"
"Binabawi ko na" tumingin si joshua kay brianna at binigyan ng isang matamis na ngiti.
Sa'yong tingin akoy nababaliw, giliw At sa awitin kong ito, Sana'y maibigan mo Ibubuhos ko ang buong puso ko Sa isang munting harana para sayo.
"Para sayo Josh" inabot ko ang dala kong rosas, hindi niya sana tatanggapin kung hindi ko pa siya kinurot. Hindi siya nakapagsalita sa ginawa ko, kinilig ba siya? haha Megeshh kung kinilig siya naku, nevermind XD
"So, pasok muna kayo" niyaya kami ni ate sab na pumasok sa loob ng bahay nila.
Pumasok ako sa loob, yung mga back-up ko hindi na pumasok mag pa-party daw sila ng hindi ako kasama, ang bait diba?
"Ate sab, nililigawan ko po si joshua, actually nung nakaraan pa po, medyo natagalan lang po akong sabihin sa inyo kasi gusto ko po ng bonggang panliligaw kaso ito lang po yung naisip ko eh. Gusto ko sana kung sasagutin man ako ni joshua, yung makakapag-date kami ng malaya yung hindi kami magtatago dahil baka may makakita sa amin at isumbong sa inyo, ate sab pormal na po akong manliligaw kay joshua. "
Ngumiti sa akin si ate sab.
"Nakakatuwa ka talaga Brianna, Alam mo approve naman ako sayo, ewan ko lang dito kay joshua magulo yan, atsaka tingnan mo ito si brianna pa yung nanliligaw"
"Ako naman po may gusto nito."
"Sandali lang" hinatak ako ni joshua palabas ng bahay nila, bastusang bata talaga to, kinakausap pa ko ng ate niya eh.
Sinundan ko lang siya hanggang makarating kami sa labas ng bahay nila.
"Ano? crush mo na rin ako, sasagutin mo na ba ko?"
"Don't rush, darating din tayo diyan"
what did I heared it right?
"Talaga? OMegeshhh josh, dahil diyan sa sinabi mo binibigyan mo ko ng pag-asa, kahit hindi mo pa ko sagutin ngayon ayos lang, handa akong maghintay."
"Don't worry, I'm almost there" at nginitian niya ko.
After naming mag-usap hinatid niya ko sa sakayan at inantay na makasakay hindi na nga ko nakapag paalam kay ate sab sabi niya siya na lang daw ang bahala.
Pagdating ko sa bahay hindi mawala sa mga labi ko ang ngiti, He's almost there daw konting push na lang. Ang saya dahil after ng week ng pag-iisip ko kung anong gagawin naging successful ito.
Kung tatanungin niyo kung anong nagyari nung intrams, wala hindi na ko umattend, nag pa attendance na lang ako kay bestfriend Din, pero sabi niya masaya daw, lagi namang ganun kung kailan hindi ako pumapasok doon nagiging masaya. Nevermind basta masaya ako.
Kinuha ko yung notebook ko at nilagyan ng check yung pang lima na step.
Steps para mapasagot si Joshwaaaa:
1. bumili ng kahit anong gamit at ibalot sa wrapper na chocolate ang design. √√
2. mag send ng nakakakilig na messages araw araw. √√
3. magbigay ng valuable. √√
4. the best way to win the man's heart is through his stomach. √√
5. Haranahin siya. √√
isang step na lang pala, sana sa last step sagutin na ko ni joshua.
itutuloy...
***
N: Vote and Comment po kayo
sorry sa typo.
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Snob
Teen FictionSana tanggapin mo ito, ito ang pangalawang araw ng panliligaw ko sayo." sabi ko kay Josh. "Second day ng panliligaw?" di niya makapaniwalang tanong. natahimik ako dahil nag iba yung aura niya. "bakit pumayag ba kong magpaligaw sayo?"...