Chương 19: Mai mối

151 22 0
                                    

Giang Toại bối rối trước lời của hoàng đế, mà trưởng công chúa bị đánh sâu vào tam quan bên kia cuối cùng cũng trở lại bình thường.

...

Ngoài sự nguôi ngoai, bà còn có chút vui mừng, hóa ra nữ nhi không lớn lên vặn vẹo, nàng thật sự không khắc nghiệt như vậy, mà chỉ là không biết giãi bày tình cảm của mình thế nào.

Nhưỡng Thiện cũng phát hiện ra bản thân đã gây ra biết bao nhầm lẫn, chán nản hồi lâu, nhưng nàng chưa từ bỏ ý định xin trưởng công chúa giúp đỡ. Đến cả nương cũng không biết người nàng thích là ai, Nhiếp Chính vương một lòng dốc lòng vào triều đình sẽ càng không biết được, khó trách hắn ghét mình đến thế, vừa thấy mình là trốn biến.

Trên mặt nữ nhi đầy khổ sở vì tình, đây là lần đầu tiên trong đời nàng thích một người, bất kể là ở thời nào, hay thế giới nào, mối tình đầu luôn tốt đẹp và bất chấp tất cả, tâm trưởng công chúa ban đầu còn hơi lưỡng lự, nhưng dần kiên quyết.

Nghĩ kỹ, đây hẳn sẽ là một mối hôn sự tốt. Tuy rằng Giang Toại là Nhiếp Chính vương, nhưng hắn còn là người Giang gia, ba đời Giang gia xưa nay đều là nam nhân khó tìm, không nạp thiếp, không nuôi ngoại thất, dù nương tử chết, cũng không tái giá. Chuyện sau này chưa dám chắc, nhưng bà đã biết Giang Toại nhiều năm, năm nay hắn đã 23 tuổi, trong phủ không chỉ không có thông phòng, mà nha hoàn cũng ít, giữ mình trong sạch như vậy, Thiện nhi gả qua, ắt có thể hưởng phúc.

Điều duy nhất làm trưởng công chúa chần chừ chính là hắn quá quyền cao chức trọng, thế nhưng hoàng đế kính trọng hắn, coi hắn như ân sư, có tầng quan hệ này, chỉ cần Giang Toại luôn giữ khuôn phép, vinh hóa phú quý về sau sẽ không giảm bớt.

Lúc đầu cho rằng người Nhưỡng Thiện thích là hoàng đế, trưởng công chúa vừa đau lòng vừa đau đầu, mà giờ biết mình nhầm, so sánh với hoàng đế, Nhiếp Chính vương lại ngoài ý muốn là một rể hiền hiếm có.

Trưởng công chúa không lập tức đáp ứng, bà chuẩn bị đi thử xem ý của Nhiếp Chính vương trước, chờ sự tình có manh mối rồi hẵng nói cho Nhưỡng Thiện.

Nói là làm, ngay hôm sau, Trưởng công chúa liền đệ thẻ bài tiến cung, kế đó chuyển bước, đến Văn Hoa điện nơi Nhiếp Chính vương ở.

Khi bà đến, Giang Toại đang căm tức rót trà lạnh.

Chưa đến tháng sáu mà tiết trời đã nóng không chịu được, tháng năm năm rồi còn dễ chịu, năm nay lại nóng làm cho người ta mồ hôi nhễ nhại, như thể ứng với câu nói của Quốc sư, năm nóng tháng nóng. Giang Toại vốn tưởng Quốc sư chỉ nói mò, hiện tại xem ra, người ta có nói mò cũng có bản lĩnh hơn người thường.

Uống hai chén trà lạnh, Giang Toại còn muốn uống tiếp, nhưng cung nữ đã mang ấm trà đi, dịu giọng khuyên hắn, "Vương gia, uống nhiều trà lạnh tổn thương tỳ vị, nô tỳ lấy cho ngài chút băng rồi quạt cho mát."

Giang Toại cự tuyệt, trời nóng khiếp, mà cung nữ mặc y phục còn dày hơn cả hắn, để cung nữ đứng một bên dùng sức quạt cho hắn, hắn sẽ thấy mang tội.

Giờ đây, Giang Toại vô cùng hâm mộ vị nhân huynh mặc quần đùi trong mộng kia, hắn cũng muốn cởi hết đống áo ngoài rườm rà nặng nề này ra, thay một chiếc quần xà lỏn mát mẻ.

[0][Xuyên sách] Sau khi từ chức, tiểu hoàng đế không làm ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ