13

117 5 0
                                    

A/N: Si Cassandra po ay si Cheena Filomeno, yung kasama din nila sa NKNK. At si Franz as yung kasama din niyang bakla dun na ang ang name sa NKNK ay Dwyane tas si Ella as Ella Cruz at Lester as Francis Magundayao.

CASSANDRA:

WHAT THE HELL! Damn! Hindi ako papayag, ako lang ang para kay kay Jerome, at hinding hindi ako makakapag na isang Enriquez ang sumira saamin.

Isa lang naman ang dahilan kaya ako bumalik dito, yun ay para kunin ang akin. Fiance na ako ni Jerome kaya ako lang may karapatan sakanya at ang Jane na yun! Nagmana lang siya sa mga magulang niya.

"Hello kuya!"

/Cassy? Napatawag ka, may problema ba?

"Wala naman brother, tumawag lang ako para kumustahin ang inihahanda niyong party."

/Everything is all right Cassy, hintayin mo na lang dahil dadating din kami diyan. For now, mag enjoy ka nalang muna diyan with Jerome.

"Of course kuya, I will enjoy every second na mag kasama kami ni Jerome."

/Okay. Bye na Cassy at may importante pa akong gagawin.

Kung sino ang kausap ko? Si David ang kuya ko. Makikilala niyo din siya soon. Sigurado akong magiging masaya ang party na inihanda nila.

"Tigilan mo na si Jerome Cassandra!" napangisi naman ako sa nagsasalita, look who's here.

"Dito ka pa pala nakatira? Tss! Prostitute, hindi ka ba nahihiya? Nakikipamilya ka sa mga desinteng pamilya! Sabagay sanay ka palang maging sampid."

*pak!!

"Wag mo kong tatawigin Prostitute dahil hindi ako ganun. At kung may sampid man ngayon dito, hindi ako yun ikaw. Diba mayaman kayo? Eh bat dito ka nakikitira? Bakit dito mo ipagsisiksikan ang sarili mo. Sabagay sanay ka nga palang sumiksik, o para mas maganda sanay kang ipagsiksikahan ang sarili mo."

Shit! Ang kapal niya.

"Hindi ka prostitute? Eh anong tawag sayo? Pagkatapos mong tuhugin si Daddy at ang Daddy ni Jerome? Your funny, ano satingin mo na porket nandito ka mahahawaan ka ng yaman ni Tito? Well kong ako sayo, babalik nalang ako sa pinanggaling ko. Tsk! Pathetic!"

Hindi ko na siya hinayang sumagot pa, bumalik nalang ako sa kwarto. For now, gusto kong maglaro, ang larong mahal ng lahat.


JANE:

"Jane okay ka lang ba?" tanong saakin ni Yaya. "kanina ka pa walang kibo ah."

"Si Mommy po?"

"Umalis na, kanina lang next week daw ang balik niya." sagot ni Yaya. "Okay ka lang ba anak?"

"Okay lang po."

"Sige, dun muna ako sa labas ah, tawagin mo ako kung may kailangan ka."

"Sige po."

Pag alis ni Yaya ay napabalik nanaman ako sa iniisip ko.

Kinakabahan ako,hindi ko alam kong bakit at saan. Pero nakakaramdam ako ng kaba.

To: Mahal

Mahal, okay lang ba tayo?

Send!

Siguro nag umpisa ito nung inihatid ako ni Jerome nung nandito si Mommy.

Bzzt!

From: Mahal

Oo naman, mahal ko. Okay lang tayo, kasi mahal na mahal kita at hinding-hindi yun magbabago.

Once upon a love story (Janerome)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon