Trần Bính Lâm ở nhà ông hội đồng kèm học cho Hoàng Lạc Vinh cũng đã một tháng hơn "Lạc Vinh đã hiểu được hết cơ cấu hoạt động của nhà máy rồi hén?"
Hoàng Lạc Vinh gật gật đầu, cậu Hai hiểu mà có vài chỗ hỏng biết mần sao, "Nhưng mà chắc phải ra nhà máy mần thử coi nó sao, chứ mỗi lần ra nhà máy tui đứng ngó cậu mần không hà. Không có thành thạo được nghen."
"Ừa, ngày mai tui chở Lạc Vinh ra nhà máy. Hôm nay tui có công chuyện ở nhà, nên không có chở em đi nghen."
Nói rồi Trần Bính Lâm chuẩn bị đồ đạc chỉnh chu lại, ra xe đi về nhà. Hổm qua ông hội đồng Trần biểu đầy tớ qua gọi cậu Ba về nhà kiu có chuyện cần bàn.
Trần Bính Lâm về đến, cho xe đậu ở trong sân, đã thấy có một chiếc xe xám bạc là lạ đậu ở đó rồi.
Cậu Ba đi dô trong nhà, à thì ra là hôm nay nhà có khách, nên ông biểu cậu về nhà đó đa.
"Ba Lâm, qua đây cha biểu."
Ông hội đồng Trần kiu Trần Bính Lâm ra bàn ngồi tiếp chuyện. "Ba Lâm, đây là ngài thống đốc mới ở trên tỉnh về, còn đây là con gái ngài, cô Lệ Hằng."
Ba Lâm lên tiếng chào ngài thốc đốc, ngó sang cô Lệ Hằng ngồi kế bên gật đầu chào cho phải phép.
Ông hội đồng Trần biểu Ba Lâm "Hôm nay cha mời ngài thốc đốc tới đây, để con có dịp gặp cô Lệ Hằng đây cho biết mặt. Đặng mai mốt cha cùng ngài ấy bàn chuyện lâu dài."
Trần Bính Lâm thắc mắc hỏi lại "Chuyện lâu dài là chuyện chi dậy cha?"
Ông hội đồng Trần nhìn ngài thống đốc cười lớn "Chuyện lâu dài là chuyện của bây với cô Lệ Hằng đây chứ chuyện chi bây."
Trần Bính Lâm như không tin vào tai mình "Ý của cha là cô Lệ Hằng đây sao cha?"
Ông hội đồng Trần gần đầu cái rụp "Cô Lệ Hằng đây đẹp người lại đẹp nết, học vấn cũng giỏi giang, lại là con gái của ngài thống đốc đây, xứng đôi với bây quá rồi còn chi hả con."
Trần Bính Lâm tỏ vẻ phản đối "Nhưng còn chưa biết qua cô Lệ Hằng, cha bàn chuyện này có sớm quá không cha?"
"Bây nói sao chứ bằng hồi bằng tuổi bây, tao có bây rồi đó nghen. Sớm cái gì nữa hả con."
Trần Bính Lâm muốn nói thêm nhưng ngại chỗ ngài thống đốc đang còn ngồi ở đó nên nói khéo "Dạ nhưng cha phải cho tụi con tìm hiểu nhau chứ, tui nói có đúng không cô Lệ Hằng?"
Lệ Hằng từ nãy tới giờ, ngồi im re nghe cha cùng ông hội đồng Trần bàn chuyện, không dám lên tiếng, may mà có Trần Bính Lâm hỏi chuyện tới cô "Dạ thưa cha, cùng ông hội đồng, cậu Ba đây nói chí phải. Chuyện chi cũng cần có thời gian đó đa, không nên gấp gáp quá mà hỏng chuyện. Cha cùng ông hội đồng cho tụi con ít thời gian nghen cha."
Ngó bộ cô Lệ Hằng cũng không có ưng chi cái chuyện cưới xin sắp sẵn như vầy, ngoài mặt nhẹ nhàng ưng thuận, nhưng trong ý tứ có phần né tránh.
Trần Bính Lâm thầm cảm ơn Lệ Hằng vì cô không thuận nước đấy thuyền mà đòi hỏi chuyện chi quá đáng, cũng may....
Ông thống đốc ngó thấy con gái cũng chưa chấp nhận bàn tới chuyện cưới xin cũng đành thôi, hạnh phúc con ông mà, không vội vàng chi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắng nhạt
Fanfiction"Cậu ba Lâm đi học ở Tây về rồi đó đa, ông hội đồng biểu cậu sang chào hỏi một tiếng.... Lóng rày tui thấy cậu trông dữ." "Tui biết rồi, chị kêu con Mận soạn cho tui bộ áo mới, tui sang nhà ông hội đồng Trần chào hỏi nghen." ........ "Cậu ba Lâm q...