Hồi 16

297 39 14
                                    

Làng Vĩnh Hội sớm mai vẫn trong lành, nắng vẫn ươm vàng trải dài qua từng khóm trúc bụi tre.

Mọi sinh hoạt bình thường vẫn diễn ra như cũ, như chẳng có gì khác lạ.

Có ai thấy điều gì không? Thấy rằng hôm nay làng Vĩnh Hội thiếu mất một người, thiếu cái bóng hình cao gầy mỗi sớm hay thăm hỏi bà con. Thiếu cái nụ cười nhiệt thành mỗi sớm mơi khi ra thăm nom ruộng vườn.

Thiếu, từ đây thiếu thật rồi.

Trong nhà, ông hội đồng ngủ một giấc thức dậy, mặt trời đã lên cao rồi hen. Tối qua ông ngủ một giấc thiệt ngon, không biết có phải vì cậu Hai vui vẻ nên tâm trạng ông thoải mái hay không mà sảng khoái quá chừng.

Ông đi ra sân tập vài bài thể dục cho khỏe người, ngó thấy con Mận đang phơi đồ ở sau hè mới hỏi vọng ra "Ủa chứ cậu Hai bây đi mần sớm hay chi mà ông không thấy hè?"

"Dạ cậu Hai chưa có dậy ông ơi. Con thức từ sớm nhưng chưa thấy cậu Hai dậy ông ơi."

Ông hội đồng nghĩ chắc hồi tối lại thức khuya nên hôm nay dậy trễ chứ chi. Mà cứ để cho cậu Hai ngủ đi, dậy sớm mần chi.

Ông hội đồng đứng tập thể dục thêm xíu nữa rồi vô trong nhà thay bộ đồ mới, kiu thằng Tèo hôm nay lái xe chở ông lên chỗ ông trưởng xã mần chút giấy tờ.

Mãi cho tới trưa, sấp nhỏ trong nhà vẫn không thấy cậu Hai dậy, "Mận cô có thấy hôm nay lạ hôn, cậu Hai giờ mà còn chưa dậy nữa đa. Tui thấy có chi đó không đúng à nghen."

"Cô nói tui cũng mới để ý, bình thường có trễ lắm là cũng tầm hơn 9 giờ là cậu Hai dậy rồi. Hôm nay tới trưa rồi đa. Lài đi coi cơm nước trong bếp đi, tui dô phòng kiu cậu Hai coi sao."

Con Mận đang định đi vô trong kiu cậu Hai thì cậu Ba qua tới "Mận, Lạc Vinh đâu?"

"Dạ cậu Hai ngủ chưa dậy, giờ con đi kiu cậu Hai nè cậu "

"Thôi Mận để đó tui, tui kiu cho."

Nói rồi Trần Bính Lâm đi thẳng vào trong phòng Hoàng Lạc Vinh, mở cửa ra, căn phòng trống trơn, không có ai ở trong.

Trần Bính Lâm rõ ràng nghe con Mận kiu cậu Hai nhà nó chưa dậy. Mà giờ vô không thấy ai chăn mền còn gấp lại gọn gàng nữa chứ. Rõ là dậy từ sớm mà đa.

Trần Bính Lâm ra ngoài nhà sau tìm cũng không thấy Hoàng Lạc Vinh đâu, mới kiu con Mận lên hỏi chuyện

"Mận ơi, lên tui hỏi Mận này chút."

Con Mận đang nấu nước dưới bếp lật đật chạy lên "dạ cậu kiu con"

"Cậu Hai bây dậy rồi mà bây cũng không biết hén, tui dô phòng có thấy ai ở trỏng đâu."

Con Mận nó thức từ sớm lắm, có nhìn thấy bóng dáng cậu Hai đâu ta "Dạ từ sớm hôm con dậy, chưa có nhìn thấy cậu Hai. Con mần công chuyện ở quanh nhà nè cậu Ba, không có đi đâu hết trơn nên con chắc chắn chưa có thấy cậu Hai rời nhà đi mà."

"Chứ cậu Hai bây đâu mà tui tìm hỏng thấy hè."

Nghĩ cũng lạ nghen, sấp nhỏ nhà ông hội đồng dậy từ sớm lắm, cậu Hai hay ông hội đồng đi đâu sớm thì không đứa này cũng đứa kia thấy chứ đa, cớ chi cậu Hai đi đâu mà không ai hay là cái lí chi.

Nắng nhạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ