Monster 1

193 6 0
                                    

"I can't believe this girl. How could you make patol-patol with that super UGLY guy Eldie?!" diring-diring tanong ni Mara sakin habang kumakain kami dito sa cafeteria ng school.

"So kelangang i-emphasize ang word na ugly? Well... I don't even know eh. We can talk about it later," walang pakialam kong sagot.

"Oh c'mon Barbie," then she took a sip of her coffee. Tamo 'tong babaeng to. Ang init-init, nagkakape. "Did he even court you? I knew it. No."

"Why are you still asking kung alam mo naman pala?!" irita kong tanong. Pag ganitong masama ang gising ko, ayoko ng kinukulit! Sino ba naman kasi ang hindi maiinis?! Sunday, may pasok?! Bwisit!

"Of course I want to make sure."

"Do you like him?"

Bigla namang nanlaki yung mga mata niya sa tanong ko. Haha! She's obvious.

"T-There's no fvcking way that... that I will like that guy!" nauutal-utal niyang sagot. Namumula pa. Haha! Gotcha!

Ngumiti lang ako. "Fine with me."

"I think you need to--"

KRINNNNNNNGGGGGGGG!

Hindi ko na narinig pa yung karugtong nung sinabi niya. Bigla na kasing tumunog yung bell.

"Ohmygee best! Tara na at baka malate pa tayo!" sabi niya habang kumukuha ng pera sa wallet niya. "Keep the change Miss."

Hindi rin naman halatang nagmamadali siya kasi kulang nalang matapilok na 'ko sa paghila niya. Ghad, pinagtitinginan kami sa hallway. Sirang-sira ang poise ko!

"Ah best, daan tayo saglit sa locker. May kukunin lang ako."

Bigla siyang huminto sa paghila sakin.

"Ay, ako din pala. Sige tara na."

Pagdating namin sa girls' locker room, napansin kong parang binubuksan nung isang guy yung locker ko.

"Hey, anong ginagawa mo sa locker ko? At bakit ka nandito?"

Napahinto siya, halatang nagulat, saka humarap sakin ng nakapamulsa.

"Mitos?" sabi ni Mara dun sa guy.

"Ah ehh... so-sorry... g-gusto... gusto ko lang...ahhh... gusto ko lang namang..."

"Tabi nga."

Sa inip ko, tinulak ko siya saka dali-dali ko ng binuksan yung locker ko.

And wow...

What a nice view...

Puro vandal yung loob ng locker ko. Malandi. Epal. Mang-aagaw. Papansin. Feelingera.. at kung anu-ano pa yung mga nakasulat. Then, yung mga pictures ko inedit din nila at nilagyan ng mga malalaswang salita. May white T-shirt din dun na may stains ng red ink na may nakasulat na, I AM BITCH. WANNA HAVE A NICE SEX WITH ME?

Parami na ng parami yung mga student sa girls' locker room, and they are staring at me.

"WHAT?!" sigaw ko. Natakot ko ata sila kaya lumabas na. Hindi ko sinasadyang sumigaw pero nadala na 'ko ng emosyon ko.

Fvck. Mapapatay ko kung sino man ang may gawa nito.

Beautiful MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon