"Xavier...enough you could hurt her.. " awat ni Jaylen hinawakan pa nito yung kamay ni Xavier na naka hawak sa baba at pisngi ko..
sa laki ng kamay niya halus masakop niya yung kalahati ng mukha ko.. He's just holding he's anger kasi kung gusto niya akong saktan sigurado wasak ang panga ko sa pag hawak palang niya sakin..
"Bakit kailangan mo pang mag hintay na sirain ako? " tanong ko saka ngumisi sa kanya.. "Why don't you just kill me now? O baka wala kang lakas na loob na patayin ako?" Pang iinis ko pa lalo sa kanya.."galit ka sakin diba? Niloko kita diba? Is my life will be enough para maalis yang galit mo? "
Naramdaman ko yung pag higpit lalo ng pag kakagawak niya sakin.. I did not flinch kahit kaunti tinitiis ko yung sakit na ginagawa niya sakin.. Hindi lang naman kasi yun ang masakit even my heart it's so wounded and hurt!
"Luciana!!tumigil kana ren pinapa lala mo lalo ang sitwasyon!" Sigaw ni Jayden but I did not look at him.. "Bitawan mo na siya Xavier! "Utos nito kay Xavier saka pa niya hinawakan yung isang braso nito habang si Jaylen ang nasa isang kamay niya..
"Wag mong sabihing naaawa ka nanaman sa kagaya ko? Niloko kana lahat lahat naaawa kapa?" Sabi ko na walang paki alam sa mga sinabi ni Jayden.. If he kill me now I'll be happy kasi yung taong Mahal ko ang pumatay sakin atsaka makaka sama ko na sina mama at papa.."ganyan ka ba talaga ka tanga? O sadyang maawain ka lang talaga sakin? "
"I won't give the damn thing you want! " sigaw nito saka ako marahas na binitiwan.. "Hindi kita papapatayin ng basta basta!pahihirapan muna kita hanggang sa ikaw na mismo ang kumitil sa sarili mung buhay! " anito saka mabilis na lumabas ng bahay..
"Xavier! " tawag ni Jayden kay Xavier pero parang wala itong narinig nag patuloy sa pag alis..
"Are you ok? " na aawang tanong ni Jaylen sakin..
"I'm fine.. " sabi ko saka pekeng ngumiti.. "Sundan niyo na siya mas kailangan niya kayo ngayon.. And please don't leave him now.. " paki usap ko sa kanila.. Pinaka titigan muna nila ako bago bumuntong hininga mukhang nag dadalawang isip pa ang mga ito..
"Fine.. Stay here and don't go anywhere.. " utos ni Jayden.. Tumango ako bilang sagot..
Pag labas nila ng bahay dun ko pinakawalan yung mga luha ko. Halus madurog ang puso ko sa isipang Xavier think that I'm a dirty woman.. Pati yung anak namin tinakwil niya sa galit niya sakin... Napa upo na lang ako sa sahig dahil sa panlalambot ng mga tuhod ko.. I try to be brave but it's still not enough...
"I'm sorry baby... I'm sorry... " sabi ko habang hawak yung tiyan ko..
"Im sorry if I can't give you a complete family... Im sorry if you need to suffer like me...dont worry im going to keep and love you...kahit pa tinakwil na tayo ng daddy mo.. " umiiyak kung sabi.... "Ma... Pa... I wish your still here.... Ngayon ko kayo kailangan... Xavier hurt me mentally.... And physically.... Kanino ako lalapit ngayon?.... You already leave me..." Nanatili pa ako sa pag kakaupo ko ng ilang minuto while still sobbing bakit ang sakit naman masyado sa puso ng nararamdaman ko ngayon..
Bago pa umuwi si Xavier.. Mabilis akong umakyat ulit sa kuwarto namin saka ko kinuha yung brown envelope na Ibinigay ni attorney kay Xavier.. Ang alam ko kasi may annulment paper na kasama yung marriage contract namin..mabilis ko itong kinuha saka ko ito pinirmahan while craying...
"Im sorry ma.... Im sorry pa... I can't keep my promise... Ang hirap po kasi kung ako lang ang nag mamahal... " after kung pirmahan ito Hindi ko na ito binalik sa lagayan nito..saka ako nag sulat sa isang maliit na papel..
Mabigat ang loob at hilam ang mga luha ko.. Lumabas ako ng bahay para puntahan si attorney trying not to cry again.. Mag papaka tatag ako for my baby...narating ko yung bahay ni attorney ng Hindi umiiyak at Hindi nag mumukhang kawawa..
"Luciana what bring you here?" Tanong nito.. Pilit akong ngumiti sa kanya..
BINABASA MO ANG
I lost my happiness
RomanceIt's just arrange marriage sa isang babaeng Hindi man lang niya nakikita ni Hindi nga niya kilala yung pakakasalan niya... But he never blame he's parent about it..he even get ready for he's marriage life.. Paano na lang kung makilala niya si Lucia...