"Takot ka noh!" Hatala yung pang iinis sa boses ni jewell sa kuya niya..
"Tama na yan.. " awat ng mama nila sa dalawa bago pa maka sagot si Xavier..nag kaka bangayan na kasi ang mga ito.. "Nag Luto ako ng kaunti to celebrate this day!! "
"Your mother is really not ready huh. " anang ama nila saka lumapit samin.. "I'm glad that both of you are happy... Hindi kami nag kamali sa naging decision namin Nang mga magulang mo Iha..puwera na lang sa mabilisang kasal na ginawa namin.. " anito na naka ngiti..
"Don't worry tutulong kami for the preperation.. " anang mama niya.. "Sa ngayon let's eat first."
We are complete and happy habang sabay sabay kaming kumakain... Kahit wala sina mama at Papa i know they are watching us now.. At alam kung masaya rin ang mga ito samin..
"It's fit on you " puna ni Xavier habang nakatingin at hawak niya yung kamay kung may engagement ring.. "Mas gumada ito sa kamay mo. "
"Pinagawa mo ba ito?" Tanong ko sa kanya.. Kami na lang kasi yung nasa office niya iniwan na kami nina mama.. Papa at jewell sinama pa nila si Luc..
He just nood while still looking at my hand habang hinahaplos haplos pa talaga ito..
"Kanino?" Tanong ko sa kanya Hindi ko kasi maiwasang hidnia curious... Pano naman kasi ang ganda ng pag kakagawa ng sing sing..
"Kay jewell.. " anito na naka tingin na sakin.. "She owns a jewelry shop sa ibang bansa.. Kaya Hindi masyadong umuuwi yan.. Ngayon lang when I told her my plan.. Gusto niya raw masaksihan yung pag Hindi mo sa proposal ko so she can bully me. "
Napa ngiti ako sa sinabi niya.. No one will dare to bully this man.. E mainitin ang ulo nito! Bago mo pa siya mainis baka naka tikim kana ng suntok nito..
"But that did not happen.. " sabi ko sa kanya.. "I love you at Hindi ko gagawin sayo yon. "
"I love you more baby.. " anito saka ako hinalikan sa ilong.. "At hindi ko na ulit sasayangin ang panahon na mag kasama pa tayo.. I will love you every second of the day.."
"Me too.." Sabi ko saka ako yumakap sa balakang niya..habang nasa dibdib niya yung mukha ko.."Hindi ko hahayaang maagaw ka ni bell sakin noh. " I can hear him chuckled a little.tumaas baba pa yung dibdib niya sa pag tawa niya ng mahina..Kaya Napa tingin ako sa kanya..
"Hindi mangyayari yon. " anito saka pa niya pinisil yung ilong ko.. "I told you Masyado na kitang Mahal Kaya kahit si bell pa yan she won't have a chance to seperate us baby... "
"Oo na po.. " sabi ko na ngumusu pa talaga.. "Ohh wait!! We need to buy a wedding ring para sa kasal natin!" Pag Papa alala ko sa kanya baka sa kakalambingan namin maka limutan pa namin yon..
"No need. " anito na ngumiti sakin.. "Nag pagawa na ako kay jewell.. It's a set ring kasama yang engagement ring mo.."
"Can I see it? " excited kung tanong.. Habang nag nining ning yung mga Mata ko..
"Hmmmm...." Anito saka inilapit yung mukha niya sa mukha ko.. "Sure if you give me a one hot sexy kiss.. "
Langhap na langhap ko yung hininga niya malapit sa mukha ko.. Kaya parang kiniliti yung buong katawan ko sa pag kakalapit pa lang namin.. Pero bago pa ako maka sagot bigla na lang tumunog yung cell phone niya..he just look at it at parang walang balak sagutin ang tumatawag sa kanya..
"Answer it. " utos ko na ikinakunot ng kilay niya..
"That could wait..let me have my kiss first.. " anito at akmang hahalikan na niya ako.. But I stop him by putting my palm in he's lips..
BINABASA MO ANG
I lost my happiness
RomantikIt's just arrange marriage sa isang babaeng Hindi man lang niya nakikita ni Hindi nga niya kilala yung pakakasalan niya... But he never blame he's parent about it..he even get ready for he's marriage life.. Paano na lang kung makilala niya si Lucia...