Chapter 37

597 20 0
                                    

Week past..pero Hindi pa rin inuwi nina mama at Papa si luc sa halip nangibang bansa pa talaga ang mga ito.. Hinayaan ko na lang masaya naman ang anak ko.. Saka last na lang daw na pamamasyal nila yon at ibabalik na nila si luc samin ni Xavier.

"Hoy!" Sigaw ni ashly na nasa tabi ko lang naman.. "Saang lupalop ka ba nang galing na babae ka! You did not call me to ask for help! Ni Hindi mo ako tinawagan kung nasaan ka mag kaibigan ba talaga tayo O ako lang ang nakaka alam na kaibigan kita? "May galit at pag tatampo nitong sabi..

" sorry.. "Sabi ko na napangiwi pa.. " masyado lang kasing magulo ang pag iisip ko non.. Na halus pinag sisihan ko lahat ng ginawa ko wag ka nang magalit sige ka papangit ka.im really sorry best friend.."

Hindi ko alam na sa isang beach resort kami pupunta ni Xavier and it's ashly wedding.. Halus nasa reception na kami.. Kinaladkad lang ako ni ashly dito sa may sulok na mesa para sermunan naiwan si Xavier at yung kambal sa asawa ni ashly..

"Tsssk!babae ka! Alam mo ba kung paano ako kulitin niyang asawa mo!! Just to ask kung alam ko where are you! " anito sa nanlalaking mga mata "shit!! Halus maghapon mag damag niya akong kinukulit kung tinawagan O kaya naman nalaman ko na kung nasaan ka! Kung Hindi mo lang asawa yan baka na patay ko na sa kakulitan!! Grabe!! Tumigil lang siya when we graduated collage at siya ang nag take over lahat ng company nila!kung Hindi naging busy yan baka Hindi ako tinigilan ng asawa mo!"

Napa ngiti tuloy ako ng tipid sa sinabi niya alam kung siya ang mag papatakbo ng mga company nila sinabi ni papa sakin before he die..pero I never get a chance to meet he's sibling...

"Atlist you survive.. Look at you now your married and look si pretty.. " pag iiba ko ng usapan.. Baka kasi akala ng mga bisita niya nag aaway kami.. "Akala ko ba isa sa mga kambal ang gusto mo? Bat parang naiba...napunta sa ibang lahi? "

"Hmmp na busted ako sa dalawang yon! " anito na tumingin pa talaga sa kambal na carter.. "Sabi nila friends lang daw ang kaya nilang ibigay sakin.. So ang Lola mo nag hanap na lang ng ibang lahi.. And I don't regret it tignan mo naman ang na pa ngasawa ko hindi nalalayo sa ka guwapuhan ng kambal.. " anito na may pag hanga at kislap sa mga mata niya..

"Ikaw talaga...alam ko lang sa na bubusted lalaki.. " sabi ko na naka tingin sa kanya.. "Wag mong sabihing ikaw ang nanligaw? " nanlalaking mata kung tanong sa kanya..

"Then I won't tell.. " anito saka ngumuso na naka tingin sakin.. "Akala mo ba lalaki lang ang na bubusted! Hmp pati babae kaya!!"

Hindi ko napigilan ang mahina kung pag tawa sa sinabi niya.. I never thought na gagawin niya yon..desperate na ba ang loka?

"Yeah isa kana don..sino sa dalawa yung niligawan mo at Hindi ka pumasa? "Naiintriga kung tanong..

"I don't know..masyado kasing mag ka mukha ang mga yon to know who are really them.. " anito saka nag kibit balikat sakin.. "Kaya ang ginawa ko I ask them both kung puwedeng maging bf ko ang isa saka nila... They both say no Kaya heto busted to the twin pero still happy in my husband.. "

Napa ngiti na lang ako sa sinabi niya atlist harap harapan niyang tinanong yung dalawa yung nga lang sabay din siyang na busted...

"I'm happy for you friend.. " sabi ko na masayang naka ngiti.. "And I'm happy that we meet again.. After long years.."

"I'm happy too that you come back!! " masaya nitong sabi saka pa ako niyakap.. "Na miss ko yung katarayan mo at pag ka cold mo!!! Nasaan na pala yung anak ninyo ni Xavier? Hindi ko na kitang may kasama ka yung bata!! Wag mung sabihing--"

"I won't do that to my baby noh!kung yon ang iniisip mo" may diin kung sabi sa kanya.. "He's in vacation with Xavier parents..alam mo isa lang ang na miss ko sayo yang kaingayan mo you still did not change!! Hindi ba naririndi yung asawa mo sayo? "

I lost my happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon