" good then Lumayas kana." Anito sa malamig na tinig saka niya binitawan yung pisngi ko but he hold my hand.. Saka niya tinignan yung mga employees niya na naka tingin din samin.. "Meet my wife.." Anito na parang proud pa talaga.. Both of hes employees look at me with shocked..
"Hello.. " nahihiya kung sabi habang pilit yung mga ngiti ko..
"Ang ganda niyo naman po maam.. " anang isang babae sakin while smiling.. "Carol po.. Isa po sa designer ni sir.. "
"Cathy po ma'am.. Leader po ng designer team.. " anang isa na naka ngiti rin sakin.. "Totoo po yung mga mata ninyo? " tanong pa talaga nito sakin..
"Yeah.. Namana ko sa mama ko" sabi ko na naka ngiti.. Mukhang Hindi makapaniwala ito sa kulay asul yung mga mata akala siguro nila naka contact lens lang ako.. "Nice to meet you din.. I'm Luciana Rivera Castellion.."
Pag papakilala ko.. ramdam ko yung pag higpit ng hawak ni Xavier sa kamay ko.. Mukhang Hindi niya inaasahan yung sinabi ko.. I want to forgive him so I start to use hes surname again..
"Nice to meet you din po! Mauna na po kami ma'am sir.. " pag papa Alam ni Cathy saka pa hinila yung kasama niya. Parang ayaw pa kasing umalis..
"Thank you.. " dinig kung sabi ni Xavier Kaya napa tingin ako sa kanya na naka kunot ang kilay... "Thank you for coming back..thank you for not complaining for what I said to them.." hes smiling yung ngiting para bang hindi pa siya sure kung ngingiti siya..
Ganun ba ka big deal yung pag babalik ko at kailangan pa niyang mag pasalamat sakin? Akmang yayakapin niya ako Kaya mabilis akong humakbang patalikod para maka layo ng kaunti sa kanya..
"Dont hug me. " mahina kung sabi.. Kita ko yung pag ka dismaya nito sa sinabi ko.. Kaya mabilis akong nag salita bago pa siya makapag salita.. "Amoy araw ako Kaya wag mo kong yayakapin. " totoo kung sabi ikaw ba namang mabilad kanina. Himala na lang kung Hindi ako mangamoy araw ngayon!
"Amoy araw? " kunot kilay niyang tanong saka ito lumapit at walang sabi sabing dumukwang sa leeg ko the he sniffed at me neck!
"Conor! Ano ba.. Don't do that.. " sabi ko sabay layo sa kanya! Gosh yung puso ko!! Lalung lumalala sa ginawa ng lalaking ito! "Wag ka munang lalapit sakin baka mangamoy araw ka rin.. Ang bango bango mo pa naman. "Totoo kung sabi habang pinag lalakihan siya ng mga mata! He just smile sa sinabi ko!
"Baby.. Hindi ka naman Amoy araw.. You smell good" anito na naka ngiti ng kaunti.. "Mas lalu kang babango if you let me hug you.. "
"Conor!! No! " sabi ko habang lumalayo sa tuwing lalapitan niya ako.. "Stay away please.. I really don't smell good now. "
"Baby.. Kahit ano pang Amoy ang meron ka.. It's totally fine to me. " anito na hindi inaalis yung pag kaka ngiti niya ng kaunti. "Just let me hug you please?? " pati mga mata niya nag papa awa talaga.
"Ohhh... Xavier Castellion is pleasing? Para lang sa yakap? " tanong ni Jayden..
Hindi pa pala naka alis yung loko! Akala ko pa naman sumama na siya kanina dun sa mga babae! Kaagad sumama yung tingin sa kanya ni Xavier..
"What's the problem with that Carter 1?" Inis na tanong ni Xavier kay Jayden.. Tama talaga yung hinala ko it's really Jayden.."She's my wife. So pleasing is fine."
"Dude..hindi kaya bumaba yung standard ng pag ka lalaki mo niyan?dahil sa pag p-please mo? " tanong nito habang ngingiti ngiti pa.
"Hindi nakaka baba ng pag ka lalaki ang mag please sa isang babae. " sagot ni Xavier kay Jayden na ngingiti ngiti kay Xavier. "Pleasing them is a respect for them..at bakit babae lang ba dapat ang mag please sa lalaki? Tsssk pantay pantay lang tayo kaya we need to respect each other!! "
"Fine.." Anito habang iiling iling pa..mukhang tanggap na niya yung pag ka talo niya kay Xavier.. "Kaya lang naman nangamoy araw yang asawa kase--"
"Amoy araw talaga ako?! " tanong ko habang naka tingin sa kanya! Nakaka hiya! Amoy araw ako..Tapos sumakay pa ako sa sasakyan ! He look at me at maging si Conor..
"Sa totoo lang.. Hindi pa naman... " anito na naka ngiwi pa talaga.."pero kung nag stay ka pa ng ilang minuto O oras sa harapan ng gate for sure.. Hindi ka lang amoy araw baka may bungang araw kana rin ngayon! "
Pasaway!! Bakit kasi ako nag stay dun nang ganun dapat humiram muna ako kay nay doray ng payong bago ako nag mamadaling umalis sa kanya!
"What do you mean? She stay in the gate?" Salubong ang kilay ang mga kilay nito.. Sabay pa kaming napa tingin ni Jayden sa kanya..
"Ahhh!! Wala na--" Hindi ko natapos ang sa sabihin ko when Jayden talk!
"Luci.. I told you kapag hindi mo sinabi ako ang mag sasabi O baka gusto mo ako na lang ang umayos non?" Taas kilay nitong sabi he really look serious about it talagang gagawi niya yung sinabi niya..
Talo na ako sa usapang ito.. Then I look at Xavier he's waiting for me to say it.. Hindi naman siguro ito magagalit if I tell him.. Wala naman siya dun nung mangyari yon eh..
"Bumalik ako to talk to you.. Pero Hindi nila ako pinapasok sa gate...kaya I stay there ...." naka ngiwi kung sabi mukha kasing nag iiba na yung mukha niya sa sinabi kong Hindi ako pinapasok. Nakaka pag dalawang isip tuloy na mag salita...
"Kaya she stay there for an hour.. "Pag sa salita ni Jayden mukhang na kita nito ang pag dadalawang isip ko kaya siya na ang sumagot.. " she stay in the front gate for an hour para lang naka pasok sa loob but the guard did not let her get in.. Kahit pa sinabi na niyang she's your wife.. At ang mas Malala she stay there habang tirik na tirik ang araw.."
Lalung nag dilim ang itchura ni Xavier sa pinag sasabi ni Jayden! It's really a bad idea telling it to him!
"Kaya Amoy araw ngayon yang asawa mo.. " anito na ngumisi talaga!!para bang iniinis talaga si Xavier. "That's why you can't hug her now.. Kawawa ka naman.... "
"Stop it." May diin kung sabi kay Jayden habang pinag lalakihan pa siya ng mga mata! Lokong ito inis na nga yung tao lalu pa niyang iinisin..tinignan ko ulit si Xavier!halata na yung galit sa mukha niya! Lokong Carter 1 kasi na ito eh!! "I'm fine.. Pabayaan na lang natin sila... They are just doing there job.. "
"Mmmmm.. Kasama din ba sa job nila yung ipahiya ka? At tadyakin ka? "Pinag singkitan ko ng mata si Jayden.. "Kasama naman sa trabaho nila yung kaladlarin ka if Xavier let them do that... But I think yung sabihin ka na sinungaling that's out of there job.. Dapat they call Xavier to confirm it Hindi yung kung ano ano pang pinag sasabi sayo.. "
Lalung naningkit ang kilay ko sa lalaking ito! Did he hear everything? Nakaka inis nga yung pag ka chismoso ng kambal na ito!! Sarap sakalin!wag naman.. Sayang yung ka guwapuhan... Pigil ng utak ko sa gusto ko ng gawin sa loko!
"Kasalanan ko naman kasi.. I'm bugging them para makausap si Conor.. And--" Hindi ko naituloy ang sa sabihin ko when Xavier talk
"Still they don't have the right to tell that to you.." Anito kaya napatingin ako sa kanya. "Jayden is right dapat tinawagan muna nila ako bago ka nila pinag salitaan ng kung ano ano..they won't get away from this. " Mukhang galit na talaga ito!kita ko yung pag igting ng panga nito sa galit!!Hinayupak na Jayden kasi na ito!
Lumapit ako saka ko hinawakan yung isang kamay niya gamit yung dalawang kamay ko. Ang laki kasi ng kamay nito Hindi kaya ng isang kamay ko lang..
"Hayaan mo na lang sila please... " medjo nilambingan ko pa yung boses ko.. Kawawa naman kasi sina manong guard.."may Mali din naman kasi ako.. Atsaka trabaho lang naman nila yung ginagawa nila.."
Dinig ko yung pag buntong hininga nito sa sinabi ko.. "Maligo kana muna may shower sa loob ng kuwarto sa office ko.. " anito saka niya hinawakan yung mga kamay ko gamit yung isang kamay niya.. "I'll ask my secretary to buy you some clothes.. Take a shower so I can hug you ok? "Anito na alangan na Ngumiti.. Mukhang napipilitan lang ito sa hiling ko sa kanila..
"Hmp!ayoko! " sabi ko na naka pout saka ko pa siya siningkitan ng mata.. "Promise me.. You won't do anything to them..they are just working for there family... They are not rich.. They need to work too.. Atsaka Hindi naman nila ako hinawakan O sinaktan eh.. "
Pinaka titigan lang niya ako saka pa niya kinagat yung ibabang labi niya mukhang wala itong balak na palampasin na lang ito..
"Conor... Promise me.. Sige na.. " pamimilit ko sa kanya..
"Fine" anito saka bumuntong hininga pa.. "I promise I won't do anything.. " anito saka simpleng Ngumiti sakin.. Napangiti ako sa sinabi niya saka ko matalim na tinignan si Jayden.
"Ikaw then! " mataray kung baling sa chismisong Carter na ito! "Promise me too!"
He shrugged he's shoulder to me.
"Promise? " anito ba para bang patanung pa naka kunot pa talaga ang kilay niya.. Tssk! Bahala siya basta ng promise siya..
"Thank you.. " baling ko kay Xavier saka ko siya mabilis na hinalikan sa pisngi.. He seems so shocked for what I did! Halus Hindi ito kaagad naka react.. "I'll take a shower.. Mamaya na lang yung yakap mo. " sabi ko na naka ngiti then I leave them..
Pumasok kaagad ako sa nag iisang pintuan na nasa office niya.. It's a big room inside.. At may king size bed pa talaga huh! Mabilis akong pumasok sa may Cr then I full the bathtub of water.. Para kasing gusto kong mag babad.. Ang init init kasi sa labas.. Tapos natuyuan pa ako ng pawis! Amoy araw nga talaga ako! Ayaw lang aminin nung dalawang yon!! Hmp! Bahala sila!! Atlist I warn them...
Xavier
"Wala ka talagang gagawin about what they did to your wife? " tanong ni Jayden na nakapag pabalik da katunuan ko!
I been shocked sa ginawang pag halik ni lucianna sa pisngi ko.. I never expected her to do that.. Lau na at Alam kung galit pa rin ito sakin..is she forgiving me?ayaw umasa ng utak ko.. But my heart want too.. Hindi lang niya Alam kung Gano ako kasaya ngayon na bumalik siya..
"Hoy!Xavier are you still in your office O nasa kabilang dako kana naman ng mundo? " tanong na naman ni Jayden.. Pero imbis na mainis napangisi pa ako sa kanya.. I'm really out of earth maging sa pag iisip ko when it comes to my wife.
"I promise I won't do anything.. " sabi ko na naka ngiti I even bite my lower lips para Hindi lumapad yung pag kaka ngiti ko..
"Stop smiling like that!! And creepy tignan! " ani Jayden na para bang kinikilabutan ang loko! Dahil lang sa ngiti ko! "Tssk so your gonna let them? "
"That won't happen.. I promise not to do anything to them... But I never promise that I won't talk to them.. " sabi ko while my eyes are blank but my smile never faidaway....
"Tsssk.. Mas ok pa mawalan ng mga trabaho yung mga ganun that talk to them at takutin Noh.. " anito na parang Hindi sangayon sa sinabi ko.. Mainitin talaga ang ulo nitong si Jayden..
"I know..pero I promise her not to do anything with them. " sabi ko saka na bumalik sa upuan ko.. "You heard what he said..i don't want her to get mad more.. "
"Hay naku.. Pag ibig nga naman it can really change a person.. " anito na iiling iling pa.. "I should go now.. Ingatan mo yang asawa mo at wag mo nang patakasin tssk.. Baka iba ang maka pulot Jan at Hindi na ibalik sayo!"then he leave me without letting me say anything!
Dun ko lang naisip na everytime na nawawala si lucianna yung dalawang kambal na yon ang laging nakaka kita sa kanya! Yung good mood ko biglang nawala sa kambal na yon! Bago pa ako malamon ng galit na nararamdaman ko mas minabuti ko nang tawagan ang secretary ko to buy lucianna a clothes..
BINABASA MO ANG
I lost my happiness
RomanceIt's just arrange marriage sa isang babaeng Hindi man lang niya nakikita ni Hindi nga niya kilala yung pakakasalan niya... But he never blame he's parent about it..he even get ready for he's marriage life.. Paano na lang kung makilala niya si Lucia...