"Dont call her babe! " may halung galit na sabi ni Xavier kay Jaylen.. "Next time na tawagin mo ulit siya ng ganon itong sofa na ang ibabato ko sayo! "Babe lang ba talaga yung narinig niya sa mga pinag sasabi ni Jaylen? Mas concern pa talaga nya yun ano?
"Bakit ang harsh ninyo pag dating sakin? " anito na para bang nasasaktan ang loko! He even hold he's chest! Kung nasaan ang puso niya.. "May puso rin akong nasasaktan ano.."
"Tsssk I dubbed that .. " ani jayden na umiiling iling pa talaga sa kambal niya..matalim siyang tinitigan ni Jaylen na ikinatawa ko.. Para akong bumalik nang nag aaral pa kami ganito rin sila kakulit O baka nga mas lalung lumala ngayon..
"I have.. Baka gusto mo ipakita ko pa sayo ang puso ko habang hawak hawak ko ito? " hamon ni Jaylen kay Jayden..
"Sure.. I don't mind.. " anito na nag kibit balikat pa talaga..
"I changed my mind.. " ani Jaylen saka bumalik sa pag kaka upo niya.. "Saka na lang pag ready kana.. "
baliw..si Jayden pa talaga ang mag reready? Dapat siya nga ang mag ready dahil for sure patay ang aabutin niya kapag ginawa niya yon.. Mga baliw...naiiling kung usal sa utak ko..
"You know Luc..mali yung sinabi ni Tito Jaylen mo sayo.. " baling ni Jayden sa anak namin na naka tingin at naka ngiti lang sa mga baliw niyang tito.. "Hindi ka mag kaka roon ng kapatid if your parents will kiss.. "
naka hinga ako ng maluwag sa pag papaliwanag ni Jayden sa anak ko..buti na lang at matino itong si Jayden than Jaylen.. Disserve talaga niyang maging panganay..
" Tito Jaylen lie about that? " tumango si Jayden sa tanong ng anak ko.. Then Luc look at Jaylen..
"Tito bawal po mag lie papa Jesus will be mad at you sige ka po. ""I did not lie... It's part of it.. " Hindi nag papa talong sabi ni Jaylen.. "Ask him how and we will have the same answer.. "Anito na ngumuso para ituro si Jayden..Masunurin ang anak ko kaya bumaling nanaman siya kay Jayden..
" Tito.. How can I have kapatid then? "Innocente nitong tanong kay Jayden.. Kita ko yung pag kamot ni Jayden sa batok niya mukhang nag dadalawang isip itong sumagot sa anak ko..
Bago pa sumagot si Jayden.. Naramdaman ko yung pag hawak ni Xavier sa kamay ko..napatingin tuloy ako sa kanya.. Marahan niya akong hinila kaya napa upo ako sa mga hita niya saka mabilis niya akong niyakap.. Habang nasa likod ko siya..then he rest he's chin in my shoulder...
" I ready mo na yung ibabato mo for sure mas Malala ang isasagot ng lokong yan than Jaylen... "Bulong nito kaya napatingin ako sa kanya..
He did not look at me naka tingin lang ito sa derection ng anak niya... Gusto ko Sana siyang sawayin sa pag yakap niya sakin but he look so tired kahit pa ngumingiti ito sa mga loko niyang pinsan...
" hoy! Sagutin mo yung tanong ng bata! Tandaan mo ang batang matanong ay matalino! "Dinig kung sigaw ni Jaylen kaya napa tingin ulit ako sa kanya.. " Hindi naman kahirapan yung tanong ng bata.. Tsssk.. "
"Crazy.. I know he's smart ! Anak siya ng lalaking yun eh! " ani jayden saka pa niya tinuro si Xavier na nasa likuran ko na naka yakap.. Dinig ko na lang yung pag tawa ng mahina ni Xavier..
"Pareho lang kasi ang isasagot mo minali mali mo pa ako.. " reklamo ni Jaylen kay Jayden.. "Feeling ka kasi eh...buti nga sayo wala kang masagot!"
"Loko ka!! Matanda ako sayo kung maka pag Salita ka parang ikaw ang nauna satin! I have a answer on he's question kaya manahimik ka jan! " ani jayden habang nanlalaki pa ang mga mata niya sa kambal niya.. Jaylen just shrugged he's shoulder to him saka na ito nanahimik.. "Luc.. Kung gusto mo talaga ng kapatid.. Dapat you always leave your parents alone in there room...nang sa ganun they can focus to each other when they are kissing"
BINABASA MO ANG
I lost my happiness
RomanceIt's just arrange marriage sa isang babaeng Hindi man lang niya nakikita ni Hindi nga niya kilala yung pakakasalan niya... But he never blame he's parent about it..he even get ready for he's marriage life.. Paano na lang kung makilala niya si Lucia...