Trời vừa sớm đã đổ mưa, không khí ẩm thấp làm người ta không dễ chịu chút nào. Những cơn gió gắt gao, dữ dội xô đẩy cây cối bên ngoài. Lan Ngọc đi đến bên cạnh ma nữ kia theo ánh nhìn mà ngắm cảnh vật bên ngoài.
-Mưa lớn như vậy...
-Không biết khi nào mới tạnh, mong là thật sớm để chúng ta có thể đi...
-...._ Thúy Ngân không nói nữa, cô không gấp khi nhìn trời như thế.
Em Pha một ly cacao nóng đặt lên bàn, còn mình thì cầm cốc cà phê nóng ngồi bên cạnh. hướng cô gọi:
-Đừng lo lắng, sẽ chóng hết thôi! Lại đây...
-Là cacao nóng sao, thơm quá...._ Thúy Ngân chậm chạp đến nghe thấy mùi thơm từ cái cốc đặt trên bàn tâm trạng có thay đổi một chút.
Lan Ngọc mở TV bật đại một kênh, còn mình châm chú vào điện thoại. Gần đây có nhiều idol diễn viên mới nổi thật, Tác giả thì ngày càng khan hiếm mấy bài nhạc vô hồn rất dễ viết ra nhưng em không làm vì tiền đối với Lan Ngọc nội dung quan trọng hơn nhiều. Liếc trộm Thúy Ngân những giai điệu chớp nhoáng chạy qua đầu ...
Quá trưa thời tiết bên ngoài mới khá hơn, Ánh nắng sau cơn mưa nhàn nhạ xuyên qua cửa kính đến chỗ họ ngồi.
Thật đẹp, ý Lan Ngọc là cô gái bên cạnh em lúc này, gương mặt thanh tú được ánh náng chiếu rọi càng yêu kiều bội phần, đôi môi căng mọng, hàng mi cong vút, và một sóng mũi cao rỏ nét.
Em ngẩn ngơ trước hình ảnh mị hoặc cô khắc họa ghi vào trong tâm trí. Đột nhiên bị đánh thức bằng tiếng Thúy Ngân cô đang nhìn em, gương mặt kia phóng đại đến đối diện làm em bối rối đứng phắc dậy.
-Tôi ... tôi không sao, tôi đi lấy áo khoác ....
Lan Ngọc cùng Thúy Ngân lái xe đi đến địa chỉ căn nhà mà chị gái hôm qua đã đọc cho Thúy Ngân. Căn nhà không quá to nhưng cùng đỡ hơn căn nhà cũ của họ, em bước vào liền có người ra chào đón. Người đàn ông trung niên chắc là trạc tuổi ba cô niềm nở chào nói:
-Cô đây đến mua nhà sao? Có ưng ý căn nào trước chưa??...
-Chú có phải là... Tiến Luật
-Đúng cô cũng biết tôi sao? Chắc chắn có người giới thiệu vào trong văn phòng đi... Ngoài đây hơi ..._ chú ấy niềm nở đúng kiểu nhân viên buôn bán nhà ở lâu năm
Em lắc đầu khi chú ấy có ý định mời em vào trong văn phòng làm việc của chú ấy, Lan Ngọc nhìn lên trên hướng tòa nhà nói.
Là chị ấy nói em đến gặp người này, Em chầm chậm nhìn lại chú ấy nói:
-Tôi là người nhà của cô ....
-Cô... _Mặt chú ấy ngạc nhiên sau đó thoáng buồn bả
-Có thể dẫn tôi lên căn nhà mà cô ấy đã chọn hay không?
-Được!
Đi theo chú Tiến Luật đến trước cửa căn hộ, bên trên còn dáng hai chữ Hỷ rõ to nhìn thực đau lòng. Người chưa đến đã không còn, Hỷ cái gì đây?. Sau khi tra chìa khóa vào được bên trong chú Tiến Luật cùng hai người ngồi xuống bộ bàn ghế độc mộc ở đó, Chú rót một ly nước mời em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngọc Ngân] Linh Hồn Rắc Rối!!!!!?
Short StoryBị 1 linh hồn lạc lối quấy phá! Nhưng làm thế nào mà giữ bọn họ tồn tại 1 thứ gọi là tình yêu.