Chapter 8. Secret Garden 2

4 5 1
                                    

Amy's Pov.

Habang naglalakad-lakad ako kanina ay may napansin akong maliit na bahay. Napapalibutan din ito ng nag-gagandahang mga bulaklak kaya mas lalo akong naakit.

May mga paro-paro den ditong nalipad na iba't iba ang kulay. At halatang may tao dito na nakatira dahil may mga kama at iba pang gamit na makikita mo sa bahay.

Dahil hindi kona napigilan ang mga paa ko ay pumasok na ako dito. May mga nakalagay din sa mga pader na picture at ang mga mukhang ito ay sina?...

Andrew, Matthew, David, Jhake, Simon at sina Freya? Bakit kasama ang pangit na ito sa picture arghh! Kainis dapat ako ang nandito at hindi siya...

May mga narinig naman akong sigawan galing sa labas kaya tiningnan ko ito at nakita ko sina Andrew na mukhang papunta saakin.

Aysss! Hindi ko alam kung saan akoo tatago! Bulong ko sa sarili ko dahil baka marinig ako ng mga tukmol...

Kaya kinuha ko yung kumot at itinaklob sa katawan ko. Sobrang init pa naman at para na kung nasa impyerno kahit buhay pa'ko.

Pumasok na naman sina Andrew sa bahay at humiga sa kama. Huwag niyo na sanang hanapin yung kumot dahil nasa akin na.

"T-Teka nasaan nga pala yung kumot ko dito bakit biglang nawala?" Tanong ni tukmol sa mga kasama niya.

Siguro tinago mo David? Sisi nung isa nilang kaibigan kay David na ngayon ay takot na takot kay tukmol.

"Nasaan na n-ngaaa!!!" Sigaw ni tukmol  sa mga kasama niya.

Sabing nasaakin tukmol hindi kaba makaintindi? Bulong ko sa sarili ko pero hindi naman nila maririnig  dahil hininaan ko boses ko.

May nakita naman akong maliit na bintana sa taas kaya naisip kung tumalon nalang don.

Sa una natakot ako pero talagang takot ako (charr) inalis ko naman ang kumot at hinayaan na silang mag-away ng dahil lang sa kumot ni tukmol. Gaano ba kamahal yun at parang kailangan pa niyang awayin yung mga kaibigan niya para lang hanapin yung kanyang pangit na kumot...

At dahil nga gusto ko ng umalis sa napaka-init na bahay na yun ay napilitan na akong tumalon sa mataas na bintana.

Grabee ha! Parang gusto ko nalang mag-liblaryan kesa naman tumalon sa mataas na bintana..

Jar of Tears (Complete)Where stories live. Discover now