Chapter 9. Rooftop

5 5 3
                                    

Amy's Pov.

Tumigil muna ako sa paglalakad ng makita ko si Matt kasama niya si Freya at mukhang naglalandian pa sila. Kalako ba boyfriend ni Andrew si Freya ehh bakit nakikipag-landian pa siya kay Matt.

Haliparot talaga ang babaeng toh! Kahit kailan tingnan mo lang makakaganti den ako sayo balang araw pero hindi muna ngayon dahil naghahanda pa ako!

Pinagmasdan ko lang naman silang dalawa ng biglang may lumapit sa likod ko.

"Gusto mo ba den niyan?" Humarap naman ako kay Andrew at sinapak ito. --ARAY!

Hindi mo ba sila pupuntahan! Kalako ba girlfriend mo si Freya ehh bakit hinahayaan mo lang siyang makipag-landian kay Matt? Tanong ko kay Andrew na tinawanan lang ako.

Halika nga dito........ Alam mo ba kung bakit? Tanong nito saakin sabay hila sa kamay ko.

Kasee hinuhuli ko lang siya kung ano ang mga pinag-gagagawa niyang kalokohan saakin at parehas lang tayo ng gustong mangyare... Mahal ko si Freya kaso ginagawa niya lang akong t*nga! Ngayon alam mo na?

T-Tekaa naguguluhan ako pwede mo bang ulitin para kaseng hindi ako nakapag-linis ng tenga! -ARAYYY!!

T*ngaa! Umalis na naman si Andrew kaya wala ng pang-gulo sa buhay ko. Binalikan ko naman yung dalawaa na ngayon ay hindi pa ren tapos sa kalokohan..

Linampasan ko na naman sila at dumiretso nalang ako sa Rooftop. Napaka-ganda talagang pagmasdan ang kalikasan ang araw na unti-unting nalubog at ang mga ibon na nalipad..

Napakinggan ko naman ang pagsarado ng pintuan sa Rooftop pero hindi ko na ito pinansin at nanatiling naka-tingin sa kalangitan.

Nakita ko naman si Matt na nakatayo at naka-tingin lang den sa kalangitan.

Naalala mo pa ba nung mga bata tayo? Tanong ni Matt saakin pero hindi na ako sumagot.

Nung araw na umamin ako sayo at sinabihan kitang "balang araw ihaharap kita sa altar at bubuo tayo ng magandang alala na kahit kailan ay hindi naten malilimutan" Lahat ng yun hindi natupad ng dahil saakin.

Malapit ka na palang mag 18th birthday pero wala pa ren akong naiisip na magandang regalo.

HSHS. Tumayo ako at humarap sa kanya... Alam mo Matt nagsasayang ka lang ng laway kaya tumigil kana, pati anong pinagsasasabi mo dyan? Dun kana lang kay Freya siya nalang ang bigyan mo ng regalo total naman mas mahalaga pa siya kesa saakin..

Tuluyan na naman akong umalis doon at hindi na siya pinansin. Talaga lang pagkatapos niyang landiin si Freya ako naman ano siyaa gold?

Dumiretso na naman ako sa room namin at nag Cross Arm...

Jar of Tears (Complete)Where stories live. Discover now