Amy's Pov.
Amy gumising kana marami ka pang gagawin at ako naman ay paalis na! Gising saakin ni mama pero nagbingi-bingihan lang ako.
Ikaw na ang bahala dito, pinag-luto na kita ng almusal para naman may ambag ako sayo at hi----hindi ko na siya pinatapos ng sasabihin at dumiretso nalang ako sa banyo.
Ano kayang nakain ni mama at naisipan niya akong ipag-luto ng umagahan. A-adobo? First time niya akong ipag luto nito ha dahil puro prito lang ang alam niyang putahi.
Dalawang buwan na lang at malapit na ang aking kaarawan. Sana naman sa araw ng yun ay magka ayos na kami nina mama at ni Matthew syempre.
Para naman matupad na niya yung pangako niya saakin na matagal ng napako. May 5 is coming! My birthday is waving! Sobrang sarap pakinggan.
Kinuha ko na naman ang aking bike at sinaraduhan ang aming bahay. Kung mananatili lang naman ako sa aming bahay ehh, wala akong masyadong magagawa.
---------Hininto ko muna saglit ang aking bike ng makita ko si Freya. Doon ba siya nakatira? Kalako ba mayaman siya?
Lalapitan ko sana siya ng bigla siyang pumasok sa kanilang bahay kaya hindi na ako nagpumilit pa.
Alam ba to ng mga kaibigan niya o sadyang tinatago lang niya ito para mag-mukha siyang mayaman? At sa mukha ni Freya ay parang problemado pa siya.
Tss. Chismosa ka den pala noh! Sulpot na tanong saakin ni Andrew abay bakit nandito ang hayop na toh? Diba sabi ko sayo ayaw ko ng makita ang pagmumukha mo?
Bakit kasalanan ko ba kung pinaglalapit tayo ng tadhana? Natatawang sabi nito saakin. Talaga lang ha------Arayy! Ang sakit! Ano bang problema mo? Ikaw ang problema ko.
Nagmadali naman akong umalis sa harap ni Andrew at umuwi nalang. Malas na naman ba ang araw kung toh ng dahil lang sa hayop na yon. Tss. Kahit kailan hindi ako magkaka gusto sayooo!
YOU ARE READING
Jar of Tears (Complete)
RomanceStart series: March 16, 2022 End date: April 14. 2022 Jar Of Tears. It's all about of Amy's tears. The paper represents of her pains about her past. Then suddenly her papers gone. She didn't know where were they. After a year she saw it in her mini...