Chapter 23. First Day

4 3 0
                                    

Amy's Pov.

Exited na akong makapang-budol sayo Amy! Sabi saakin ni Khriziel kaya tinaasan ko ito ng kilay. So magta-trabaho ako para sayo? Tanong ko dito pero tumawa lang to na parang kunting.

Syempre mapasok muna ako bago pumunta sa aking trabaho mindset ba mindset! Ehh sino bang nagsabing hindi kana pwedeng pumasok? Tanong saakin ni Yanna.

Nakarating na naman kaming tatlo sa aming skwelahan at pinauna kona silang dalawa dahil nakita ko si Matt. Ahmm hii matt? Panimula ko dito. Ohh Amy ikaw pala yan kumusta kana p-pala? Utal-utal nitong tanong saakin.

Hmm. Okay lang ako ikaw b-ba kamusta na? Umiikot-ikot lang naman ang nararamdaman maayos paren na parang ewan. Natatawang sagot nito. Teka may pasok kapa diba? Tanong nito pero tumango-tango lang ako upang maging sagot. Baka kase ma-late ka? Dugtong pa nito kaya nagpaalam na muna ako sa kanya at dumiretso na sa room.

Tanghali na naman kaya nasa trabaho na ako ngayon. Nagpaalam naden naman ako kay Sir. Alvarez na kung pwede ay half day lang ako pero pumayag naman ito.

"Ohh Amy? Ikaw muna bahala sa ating shop ha may pupuntahan lang ako alam mo nanaman ata ang mga presyo niyan pati kung may itatanong ka tawagan mo lang ako" sabi saakin ni Sir. Kaya tumango lang ako.

Pa order nga miss? Napabaling ang tingin ko kay Andrew ng tawagin niya ako? B-bakit ka nandito? Tanong ko dito. Tsss hindi na importante yun uhaw na ako pa order ng milktea. Sabi nito kaya kumuha na ako ng lalagyan at nilagyan ng flavor na strawberry dahil wala naman siyang sinabi kung anong flavor.

Dito ka pala nagta-trabaho sa Tito ko. Muntik na akong maluugan dahil sa sinabi ni Andrew. A-anoo? Tito mo ang boss ko? Tanong ko dito pero tumango tango lang siya na parang nahihibang.

Ano bang klaseng pamilya ang meron ka at bakit parang lahat ata ng tao ay kilala mo na? Tanong ko dito kaya parang nanlisik ang mga mata niya. Tss. Kase nga---hindi kona pinatapos ang sasabihin niya dahil sinobuan kona siya ng straw.

Ang dal-dal mo!

Jar of Tears (Complete)Where stories live. Discover now