Amy's Pov.
Amy! Sinalubong ko naman ng matamis na ngiti ang mga kumag at tsaka pinapasok sila. Sa wakas naka-punta narin kami sa bahay niyo sabi saakin ni Khriziel pero nginitian ko lang ito.
Nagda dalawang isip kapa atang papuntahin kami dito ehh. Ehh parang kusina lang namin toh! Singit ni David saamin kaya sinamaan ko ito ng tingin. Pasalamat ka nga at pinatuloy kita!
Wala ka bang pagkain sa loob niyan Amy nagugutom na ako ehh sabay turo sa ref namin. Saglit lang ha titingnan ko lang kaya agad akong lumapit dun at kinuha lahat ng mga pagkain at yung iba lulutuin pa.
Amy sino ang mga yan? Nagulat ako ng biglang lumabas si mama kaya nabaling ang tingin ko sa kanya. Ahh! Ma mga kaklase ko pala sabi ko dito.
Akin na yan at ipagluluto ko kayo maghintay kana lang don sabi saakin ni mama kaya sinunod ko nalamang ito. Hintay muna kayo dyan ha magluluto lang ako tumango-tango lang naman sina Andrew at ang iba ko pang kaibigan. Este sina Yanna at Khriziel dahil hindi ko naman kaibigan sina kumag.
Yun makaka kain na den ako sa wakas sabi ni Jhake saamin kaya nagtawanan ang mga kumag. Alam mo Jhake kahit saan tayo pumunta patay gutom ka paren? Sabi ni Andrew.
Luto na ang mga pagkain niyo! Tawag saamin ni mama na sinalubong ko ng ngiti parang may pinag bago si mama. Sobrang rami mahal naba kaya ako ni mama? Lumapit naman ako kay mama at nagpasalamat.
Thank youu so much mama! Umupo na naman ako at sinabayan sina Yanna kumain at pagkatapis ay nag kwentuhan kami. Amy pumunta ka muna saglit dito? Tawag saakin ni mama kaya pumunta na ako sa kanya.
Bakit ma? Ito nga pala bigay ko sayo upang maging regalo sa lahat ng nagawa ko sayo anak? Pasensyahan muna ako sa lahat ng nagawa ko sayo. Niyakap ko naman ito ng mahigpit sabay tulo ng aking mga luha.
Matagal na kitang napatawad ma at sa sobrang tagal na nawala na lahat ng mga sakit sabi ko kay mama sabay hipo sa buhok ko. Pwede ka na ulit bumalik sa mga kaibigan mo.
YOU ARE READING
Jar of Tears (Complete)
RomanceStart series: March 16, 2022 End date: April 14. 2022 Jar Of Tears. It's all about of Amy's tears. The paper represents of her pains about her past. Then suddenly her papers gone. She didn't know where were they. After a year she saw it in her mini...