Chapter 27. Hate Or Love?

7 3 2
                                    

Amy's Pov.

Pagka-dating ko naman agad sa room ay umupo na ako at nag-ubob. Nakakahiya kay Andrew arghhh! Ayaw ko sana siyang saktan pero mas mabuti na yun para alam niya na agad.

Late siya pumasok? Hindi na naman niya ako pinansin at patuloy na siyang dumiretso sa kanyang upuan. Siguro nga nilalayuan na niya ako dahil sa sinabi ko sa kanya kagabe. Nagkakagulo-gulo na ang utak ko kakaisip sayo!

Heyy luv! Bati saakin ni Yanna sabay upo saakin tabi. Mukhang badtrip si Andrew hanggang ngayon ahh? Tama naman sinabi ko diba? Hanggang kaibigan lang talaga ang turing ko sa kaniya? Tanong ko dito.

Feellinggg ko hindii! Sabi nito saakin. Alam mo namang may gusto yung tao sayo ehh, ehh bakit mo agad ni ghost o sinaktan agad dapat naghanap ka muna ng magandang timing? Sagot nito saakin. Hindi ehh mas mabuti na nga yun at nasabi ko na agad sa kanya dahil kung hindi ay lalo siyang masasaktan?

Sige ganto nalang anong pipiliin mo? Hate or Love no both challenge dito naten malalaman kung loyal ka talaga.

Tss. Ano ka ba naman at kung ano-ano ang mga naiisip mo nagkakagulo na yung mga problema ko diko na alam kung anong gagawin ko. Pinili mo yan ehh magdala ng problema so parang kasalanan ko? Iniiba ko na nga yung usapan ehh! Sigee na ngaa!

Hate muna kesa love dahil dyan agad tayo nadaan bago pumunta sa love. Yung isang tao kunwari may gusto sayo pero ayaw mo dahil ganto ganyan marami kang dahilan kinukulit ka pero ayaw mong ganon kaya nagkaron ka ng galit hindi naman yung sobrang galit na makakapatay diba ibang level na yun haha. Ito na nga pero dahil nasasabayan mo na yung mga biro niya dun kana mahuhulog. Hindi tayo mabilis ma fall lalo na kapag hindi pa naten kilala diba? Kaya mas pipiliin ko munang dumaan sa Hate bago Love dahil dun mo makikilatis yung buong pagkatao niya.

Kailangan muna nating dumaan sa hate bago mapunta sa love? Sagot ko kay Yanna pero tumango-tango lang toh! Medjoo magaling ka sa part na yun ha? Mas pinili mo talaga yung Hate bago Love?

Jar of Tears (Complete)Where stories live. Discover now