Chapter 10. Cat

5 5 1
                                    

Amy's Pov.

Kaya mo lang kase nasabi yun kay Matt dahil nagseselos ka! Pang-aasar saakin nung dalawa.

(Minsan talaga gusto kung manapak ng kaibigan)

Ako mags-seselos sa pangit na babaeng yun sa ganda kung toh!! Mag-laway sila! Palusot ko sa dalawa na nagka-tinginan.

Nahiya naman kami sa gandaa mo Amy saang banda patingin nga? Palahi kami ni Khriziel ha? Pang-aasar pa nung dalawa na tinarayan ko...

Kahit kailan talaga hindi kayo naka-tulong ano bang gusto niyong palabasin ha? Tanong ko sa dalawa..

Aminin mo lang naman saamin na nagseselos ka kay Freyaa! Natatawang sabi ni Yanna saakin.

Bumuntong hininga muna ako bago sabihin ang salitang..... Oo nagseselos nga ako ano masaya na kayo! Tinawanan lang naman nila ako kaya hindi kona sila pinansin.

Bwakanang inang paknet ang dalawang tohh! Sarap itapon sa Mars!! ARGHHH!

Lumabas naman muna ako para magpa-hangin at umupo sa malaking silong ng puno.

Tahimik naman dito at walang manggugulo sa buhay ko.

"Meowww, Meoww!" Nagulat naman ako ng biglang may lumapit saakin na pusa. Sobrang cute nito at kulay puti ang balahibo kaya kinuha ko toh at inilagay sa palda ko.

Mukhang gutom narin toh kaya kumuha ako ng pagkain at ibinigay sa kanya, para akong batang kinakausap ang isang pusang hindi naman nagsasalita.

Maya-maya naman ay nakita ako ni Andrew at parang gusto akong kainin dahil nanglilisik ang kanyang mga mata.

"B-Bakit na sayo si Kitty?" Tanong saakin ni Andrew.

Bakit sayo ba ang pusang yan? Para sabihin ko sayo natoy lumapit nalang bigla saakin si K-Kitty kaya kinuha ko at pinakain. Sagot ko sa kanya.

Ehhh. Akin yan ehh! Sabay kuha kay Kitty. Hindi akin nalang yan ako nagpakain ehh! Sabay agaw kay Kitty.

Ang kulit mo talaga sinabinang akin yan ehh! Sabay agaw ulit saakin ng pusaa. Halos mapuputol na ata ang buntot nito dahil sa pag-aagawan namin ni Andrew.

AKIN YAAN!

HINDI AKIN TOH!

EHH AKO NAGPAKAIN DYAN EHH KAYA AKIN NA YAN NGAYON!

Walang tigil na pag-aagawan namin ni Andrew ng biglang hinagis niya saakin ang pusaa. -ARAYY!

Sayo na muna yan pero isang araw lang. Sabi saakin ni Andrew sabay alis.

Jar of Tears (Complete)Where stories live. Discover now