Jeanna's Pov.
Ang sarap sa pakiramdam na yung taong laging nandyan sa tabi mo ay patuloy ka niyang pinapa-saya, pinapa tawa at higit sa lahat inaalagaan. Happiness? Ito na ba yon?
Self love is the best, bago ka pumunta sa isang relasyon. Mahalin mo muna yung sarili mo o kaya magpaka-enjoy ka sa buhay mo na meron ka. Dahil ang pag-ibig nadating yan sa tamang panahon.
Ang storyang toh ay may konting aral, alam kung hindi pa ako gaano magaling sa pagsusulat ng storya pero sana suportahan niyo pa ren ako hanggang sa maging succes ako.
You're the best! Amy & Matthew my characters.
Back to Amy's Pov.
Ang sarap ng simoy ng hangin na dumadampi sa aking mukha, kasabay ng pag-agos ng tubig saaking mga paa. Sina Yanna at Khriziel, Matthew naman ay nasa kusina at nagluluto para saaming salo-salo mamaya.
Malapit ng lumubog ang araw kaya mas magandang dito muna ako at titigan ang paglubog ng araw. Nakakawala ng pagod at pag-iisip kapag nakikita mo ang kalikasang payapa at malayo sa gulo.
Napa buntong hininga nalang ako ng bigla kung marinig ang sigawan nina David, Cedrick at Andrew kasama pa ang iba naming kaklase kaya napa tayo ako sa kinauupuan ko.
Amyy my lovee! Sigaw ni David saakin sabay yakap. Malapit na birthday mo dalawang araw nalang, huwag kang mag-alala ikaw pa den naman bab--- hindi na natuloy ni David ang kanyang sasabihin ng bigla siyang hilahin ni Andrew.
Bwakananang ina ka talaga Andrew selos ka nanaman ehh! Tss. Huwag kang maingay nasaan ba si kupal at bakit niya pinapabayaan tong sii Amy na mag-isa lang at nagmumukmok sa gedli. Tanong nito kay na David pero ni isa ay walang sumagot.
Pasensya kana kakatapos lang namin magluto! Sabi ni Matthew kay Andrew. Kita ko nga dahil may dala ka pang mantika? Natatawang sabi nito pero ang mga loko naman ay nagsi tawa na.
Ayaw mo non Amy may cheff kang asawa? HAHA magsi-tigil na nga kayo mas maigi pang kumain nalang tayo sayang naman kung hindi naten kakainin yung niluto nila. Hmm kaya nga gutom na den ako! Sigaw ni Ced sabay takbo.
Ikaw nalang kakainin ko? Sumama naman ang tingin ko kay Matt ng banggitin niya yon. Tss tumigil ka ngaa baka dumating na sina mama at tito. At hindi nga ako nagkakamali nandyan na nga sila!
Mommy!
YOU ARE READING
Jar of Tears (Complete)
RomanceStart series: March 16, 2022 End date: April 14. 2022 Jar Of Tears. It's all about of Amy's tears. The paper represents of her pains about her past. Then suddenly her papers gone. She didn't know where were they. After a year she saw it in her mini...