Chương 4: Lần đầu gặp

2.2K 192 14
                                    

Nguồn: tuongtucac.wordpress.com

Một mảnh rừng rậm nguyên thủy lan rộng không giới hạn đến tận chân trời. Từ bầu trời nhìn xuống, những cây cối này hiện ra từng mảng xanh hoặc nhạt hoặc đậm. Cả khu rừng nguyên sơ phảng phất một màu xanh biếc của đại dương, màng hơi nước trắng xóa bao phủ, di chuyển từ nơi này đến nơi khác, khiến cả khu rừng như một viên phỉ thúy trơn bóng lấp lánh.

Thỉnh thoảng có một đàn chim di trú châu Mỹ khổng lồ bay lên từ khu rừng, thẳng hướng bầu trời xanh. Vài chiếc lông vũ nho nhỏ lác đác rơi xuống tàng cây, ung dung nhẹ nhàng, tụ lại với nhau.

Cả vùng đất, đủ loại thực vật hình thù kỳ quái mọc đầy cả khu rừng nguyên sơ. Trong này, phổ biến nhất chính là loài thủy dung cao tới mấy chục thước. Những cây này đều vô cùng thô to, cành cây thật lớn, đan xen ngang dọc, rất nhiều rễ phụ khỏe mạnh sinh trưởng ở cành cây buông xuống hơn mười mét, thẳng tắp cắm vào lồng đất, ở giữa còn có đủ loại dây leo quấn lấy nhau.

Khu rừng mênh mông nhấp nhô nằm giữa núi Rainier và núi Adams, được gọi là khu bảo tồn dê rừng, nghe nói cuối khu bảo tồn này chính là bãi biển, xa hơn về phía tây là Thái Bình Dương bao la bát ngát.

Trong vùng bảo tồn, trừ khu rừng nguyên sinh rộng lớn còn có những dãy núi đá đặc thù hoang dã, thảm thực vật hết sức phong phú, ít người lui tới, nhưng lại thường xuyên có gấu và các loài động vật to lớn khác xuất hiện.

Vô số dây leo và cây cối cao lớn làm khu rừng pha trộn thành một không gian xanh biếc. Chỉ có những lúc ánh mặt trời vô cùng mạnh mẽ, thì vài tia nắng mới có thể xuyên qua được khe hở của tấm chắn màu xanh này, chiếu xuống mặt đất. Hiện tượng cạnh tranh sinh tồn giữa các loài cây vô cùng nghiêm trọng. Tại nơi ánh sáng không cách nào chiếu vào như nơi đây, những thực vật sinh trưởng từ tầng giữa trở xuống đều phải thích ứng với hoàn cảnh sống âm u thiếu hụt ánh sáng.

Giờ phút này, tại một góc nhỏ trong cánh rừng già bạt ngàn, một thân ảnh dài nhỏ, màu xanh trắng xen kẽ vẫn không nhúc nhích co rúc trên nhánh cây, nếu không cẩn thận quan sát thì thật sự sẽ không phát giác được sự tồn tại của nó.

Đây là một con rắn không độc có vằn xanh bạc, thân thể dài mảnh duyên dáng cuộn tròn trên cây, một vài tia sáng mỏng manh chiếu rọi lên nó, xinh đẹp tinh xảo tựa như một tác phẩm nghệ thuật quý giá.

Con rắn nhỏ màu bạc chậm rãi bò xuống cây. Thực ra, nó cách mặt đất cũng không cao lắm, nhiều lắm chỉ hơn hai thước, nhưng nhìn kỹ lại, thân thể của chú rắn nhỏ hơi run rẩy giống như có chút sợ độ cao!

Một con rắn cũng sợ độ cao hả?

Nhưng sao nó lại lộ ra biểu tình khó xử không dám bò xuống quá giống người vậy, thật không biết lúc nãy nó làm thế nào mà bò lên kia.

Những chiếc vảy xanh trắng trên người chú rắn xinh đẹp đều dựng lên, khẽ cắn môi (rắn cắn môi? =..=), dùng biểu lộ lừng lẫy như liệt sĩ sắp đi liều chết thả người rơi xuống.

Giữa không trung, con rắn xinh đẹp dài mảnh nhanh chóng biến hóa. Lúc rơi xuống đất, đã biến thành một thiếu niên tuấn mỹ tóc đen mắt đen.

Mộ sắc thần quang ( bản edit )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ