Chapter 36

822 16 2
                                    

Lumabas sina Riexen at Georgette sa emergency room dala ang mga documents na ipapakita ng mga ito sa kanila. Georgette was helping her cousin Riexen when she heard that Kinne was at the emergency room. Everyone seems to be attentive on what Riexen findings about Kinne's situation.

"She's not fine, Wigo. She needs to take a rest for a while because of her injury in trapezius muscle. Doon tumama ang suntok ni Tristan kaya namamaga ang parteng ito." Sabay turo ni Riexen sa kaliwang likuran ng x-ray ni Kinne.

Sila naman na nakiusyuso at nais din malaman ang sitwasyon ng kapatid ni Wigo. Halos napahimas na naman siya sa panga niya nang makita ang injury sa likuran nito na tila namaga nga. Hindi rin makaimik ang mga kaibigan niya habang patuloy lamang sa pakikinig sa paliwanag ni Riexen.

"The trapezius is a large muscle in our back. It starts at the base of our neck and extends across our shoulders and down to the middle of our back. Providers call it the trapezius because of its shape. It looks like a trapezoid (a shape with four sides, two that are parallel). Some people call the trapezius the traps muscle. Hindi niya maigalaw ang part na iyan kaya nilagyan namin siya ni Georgette ng arm sling support," dagdag pa ni Riexen.

"Kung bakit ba naman kasi ang iinit ng ulo niyo. Pwede niyo naman pag-usapan nang maayos iyang mga problema niyo, tuloy nadamay pa iyong kaibigan namin. Mukha lang lalaki si Kinne pero babae pa rin ang parte ng katawan niya. Pambihira talaga kayong mga lalaki kayo. Next time, magbarilan na lang kayo para magkapera naman ang Santo Pedro Funeral Services," pangangaral ni Georgette sa kanila. 

"Sisihin mo itong dalawang unggoy na ito," sambit ni Raven. "Kung bakit kasi ayaw akong gayahin na napakabait kong bayaw. Am I right?" Inakbayan pa siya nito at tinapik ang balikat niya.

Masama ang tingin niya rito ngunit hindi naman umubra sa isa pa niyang bayaw na si Raven. Lalo lang tuloy sumakit ang ulo niya sa kakaisip na napakaraming makukulit pala ang nasa paligid niya. He's late to realize then the latter situation about his extended family.

"Other than that, she's fine? I mean, walang injury ang buto niya?" Wigo asked Riexen.

"Wala na. For the meantime, hindi niya maigagalaw ang likod, balikat at bandang leeg niya. May mga bandage ang likod niya para lang talaga suportahan ang mga muscles niyang nadamay," tugon ni Riexen.

"I'm sorry again. It's my fault," muling humingi ng tawad si Tristan sa lahat.

"Well, humanda ka na lang sa come back ni Kinne. I'm sure she would kill you," sambit ni Georgette kqy Tristan.

"Nanakot ka pa," tugon naman ni Tristan.c

"That's too bad to hear. As far as I know, may usapan sila ng asawa ko na may gagawin sila sa hacienda samakalawa. Kinne was there to help our animals to breed, parturition and selling of cow's milk to the other places. Marami silang gagawin since my wife wanted to know about hacienda's life and process. Kinne was an expert for that and I let them be," Zack intervened.

"Yeah. I heard that too. Nagpaalam sa akin ang kapatid ko at dadalhin niya ang mga bata sana since bakasyon naman ng mga bata ngayon sa school," sabat ni Wigo.

"Yeah and that's my problem."

Napalingon silang lahat na ang lumabas ng emergency room ay si Kinne habang napangiwi pa ito sa naramdaman sa balikat nito. Iginalaw-galaw din nito ang leeg na tila ba nais nitong maging normal ang galaw nito.

"Shit! Bakit ka tumayo agad? You're not okay! Jesus!" Wigo on his worried emotion and rushe to his sister.

"I'm fine. Hindi ko lang maigalaw ang balikat ko," tugon ni Kinne.

Her Irascible Billionaire [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon