Kabanata 27

2.1K 66 3
                                    

Maaga akong nag tungo sa adress na sinabi sa akin ni Tuval sa text kagabe. Alas nuebe ng umaga ang usapan namin dahil iyun daw ang sabi ng  Audio producer. Mabilis ang lakad ko papasok sa Recording studio. Umakyat ako papunta sa taas dahil nasa second floor lang naman ang studio.

Kumatok muna ako bago pumasok. Bumungad naman sa akin si Tuval na maligayang maligaya.

"Good morning Adi my girl!"

Hinalikan ko siya sa pisnge at ganon din ang ginawa niya sa akin. Nang makapasok na kami sa loob ay bumungad sa akin ang dalawang lalake na abala ngayon sa pag aayos ng monitor speaker.

"Hello boys, Adi is here!"

Nilingon kami ng dalawang lalake na. Ngumiti naman ako sa kanila.

"Adriel this is Senior Nikki the recording engineer." Inilahad ko palad ko para makipagkamayan na kaagad din namang tinanggap ni Sir Nikki.

"It's nice to meet you in person Ms. Adi,"

"Nice meeting you din po sir!"

"And this is Jervee the house assistant engineer."

Nakipag kamayan din ako kay Sir Jervee na ngayon ay nakangiting nakatitig sa akin.

Sa labas kami nag usap para naman daw makalanghap kami ng sariwang hangin. Bawal daw kasi duon sa studio kaya bumaba nalang para duon na mag usap sa lobby. Sinabi nila sa akin lahat kung anong kanta ang kakantahin ko. Binigyan din nila ako ng script para mapag aralan ang kanta. Hindi pamilyar sa akin ang kantang 'to kaya ang ginawa ko ay sinearch ko iyon sa youtube at pinakinggan.

Napatulala ako ng malaman ko king anong mensahe ng kanta. Hindi ko alam kung bakit bigla kung naisip ang mga masasamang nangyari sa akin dati sa piling ni Allen. Relate na relate ako sa kantang 'to. What the hell.

"Sa monday ang recording. May dalawang araw ka pa Adi para pag aralan ang kantang 'yan."

Tumango ako sa sinabi ni Sir Nikki. Mabait siya at pinapaintindi niya sa akin lahat ng mga detalye na tungkol sa recording.

First time kung tumanggap ng trabaho na kagaya nito kaya medyo hindi ko alam kung anong gagawin. Tanging mga Fashion show, condo model and brand model lang ang tinatanggap ng manager ko para sa akin 'nung nasa bangkok palang ako.

Uubusin ko ang dalawang araw para pag aralan ang kantang 'to. Kailangan ko rin na iwasan ang pagkain ng mga matatamis at malalamig para hindi mabasag ang boses ko kapag nag start na ang recording. Matapos ang usapan namin ay nag paalam na kami ni Tuval.

Iginaya naman nila kami palabas ng studio. Nang makasakay na kami sa sasakyan ay madiin kung tinakpan ang tenga ko ng malakas na tumili si Tuval.

"Aaaaaaaaaaah!!!!"

I slitted her. "What happened?"

Napakunot ang nuo ko ng makita kung hinaplos haplos niya ang kaniyang kanang dibdib.

"The way he look at me with his soft stares, it kills me. Pakiramdam ko ay parang lumulutang ako sa ulap."

I rolled my eyes. "Sino ba ang bet mo si sir Nikki o si sir Jervee?"

I ask her. Mariin naman siyang napatitig sa akin. "Don't tell me na so sir Jervee ang type mo eh feeling ko mga nasa twenty two palang siya."

Napangiwi ako ng bigla niya akong hampasin. "Are you out of your mind? He's not my type Adi."

"So sinasabi mo na si sir Nikki ang type mo? feeling ko nasa mga twenty nine palang siya, They both young."

Muli nanaman akong napangiwi ng hampasin niya nanaman ako sa braso.

Wife's DevotionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon