I want to comeback to him but I am scared that it will happened again. Ask for his attention, overthink everyday and crying every night. I'm turning into fragile wall every time he's with me. And I didn't expecting that he will change to pull me in his life again.
7:30 ay nandito na kami sa venue kung saan gaganapin ang fashion show. Marami akong nakasalubong kanina na mga kakilala kong mga supermodel mula sa ibat-ibang bansa pagkapasok ko. I greeted them gladly.
Nandito kami ngayon sa dressing room. I'm with Gilcy, Tuval, and Aster. Paris fashion show is very pretentious. Every designs, gowns, foods, are very expensive. Marami din silang inimbitang mga malalaking tao mula pa sa ibat-ibang bansa. Kaming apat lang ang nasa malapad na silid. Lahat ng models ay may kaniya kaniyang malawak na dressing rooms para makapag ayos ng maayos kasama ang mga managers nila.
"Gilcy don't eat too much my god!"
Suway ni Tuval kay Gilcy. Napatingin naman ako sa gawi nila at nakita kong punong puno ng pagkain ang bunganga ni Gilcy. Hindi ako makagalaw ng maayos dahil baka bigla akong hampasin ni Aster sa mata gamit ang hawak niyang brush. Dapat ay si Ellen ang gumagawa nito dahil siya ang make up artist ko. Kaya lang bago kami umalis ay sinabi sa akin ni Tuval na hindi raw makakasama si Ellen dahil nagkasakit ang anak nito. Tinawagan naman ako ni Ellen 'nong araw na 'yon para humingi ng tawad dahil hindi siya makakasama dito sa paris. Naiintindihan ko naman na sa mga ganitong sitwasyon dapat na mas unahin ang anak kesa sa trabaho.
"Good evening, is this Tuval management?"
Sabay sabay kaming napalingon sa babaeng nakatayo sa pinto. Napangiti ako ng makita si Nova. Sumilay ang ngiti sa labi niya ng makita niya akong nakatayo at nakaabang sa pagpasok niya.
Hindi ako nagkamali at kaagad siyang tumakbo papalapit sa akin at mahigpit akong niyakap.
"Oh my god Adi you're back!"
"Miss me?"
Hinawi ko ang bangs niyang lumilipad dahil sa malakas na hangin na galing sa air conditioner dito sa loob ng dressing room.
"So much! I expected that you will go here to join the fashion show. And Madame Teresita was waiting for you to face her."
Madame Teresita is the founder of the event. She's supermodel when she's in 20s and until now that she is 42.
Iginaya ko siya na maupo ngunit tumanggi siya. I expected that dahil bawal tumambay ang mga tao dito sa dressing room kahit na anak pa siya ni Madame Tuval.
"Hello Ms. Tuval." Baling niya kay Tuval na nakangiti na ngayon. "We will servings the outfits of your models seconds later."
"Thank you so much Ms. Nova!"
"It's my pleasure Ms, by the way I'll go now."
Tumango ako sa kaniya ganon din si Tuval. Nang makalabas na siya ay masama na ang tingin sa akin ni Gilcy. Kanina ay masaya siyang kumakain at halos hindi niya maiwan pero ngayon nandito siya sa harap ko at parang tigreng nakatitig sa akin.
"Inabandona mo na kami ni Veron."
"What?" Kunot noo kong tanong.
"Don't mind her Adi, nasobrahan lang yan sa kape."
Sabay kaming natawa ni Aster ngunit tumigil din ng mas lalong tumalim ang titig siya sa amin. Kagaya ng sinabi ni Nova ay kaagad din namang dumating ang damit na susuotin namin. The theme of this fashion show is 'Say yes into wedding' a wedding gown fashion show. Nandito rin ang mga sikat na designers para suportahan ang kanilang mga gawa.
Marahan akong nakatitig ngayon sa puting gown na nasa harap ko. Puno ng diamond ang itaas nito. Longsleeves ang gown at alam kong saktong sakto ito sa size ko. Merong tali sa likod na nagsisilbing lock ng gown. Dumapo naman ang tingin ko sa ilalim. Sobrang mangha mangha ako dahil kapag sinuot ko 'to ay para akong ballon dahil sa kapal ang tela sa loob. Sa bandang ibaba ay naroon parin ang mga diamonds na dapat ay ingatan para hindi malaglag. Narinig ko naman ang tili ni Gilcy ng makita niya ang susuotin niyang gown.
BINABASA MO ANG
Wife's Devotion
Любовные романыAdriel Jimenez and Allen Sandoval are in love with each other. They share things, and problems all the time. They get married because Adriel was pregnant, Allen was so happy that time, and he was very excited to become a daddy. But a months later, A...