18

17K 487 58
                                    

"YOU want me to be your date on your incoming acquaintance party?" hindi makapaniwalang tanong ni Serene kay Havoc. Kakatapos lang nila manood ng sine ng nobyo, nandoon sila at kasalukuyan silang nagdi-dinner sa Peccati De Gola restaurant.

They're having some random talks while eating when he suddenly asked her to be his date on acquaintance party at Sinclair University.

Havoc nodded to her, "Yes. It's only for Senior students pero pwede naman raw mag-invite ng date kahit sa ibang year, basta sa SU rin nag-aaral."

Serenity suddenly feel excited. Inabot naman ni Havoc ang kamay niyang nakapatong sa mesa, dinampian nito ng halik ang likod ng palad niya.

"And I remember what you told to me that you never experience Junior and Senior prom, kasi nga naka-home-school ka dati, so I want you to experience that."

She feel a warm feeling on her heart, napangiti siya kay Havoc. He really know how to make her happy. "Thank you so much, Havoc."

"No need to thank me, baby. Just love me, okay?"

Sa condo unit sila ni Havoc tumuloy pagkatapos nila magdinner sa restaurant. Parehas naman silang walang pasok kinabukasan dahil weekend, ipinagpaalam naman siya ni Havoc sa parents niya na doon siya mag-o-overnight sa condo unit ng lalaki.

Dala ang baong damit, she did her evening routines at Havoc's bathroom inside his room. Nagpalit siya ng puting cotton oversized shirt na may design na Pororo sa harap, nagmukha iyong duster sa kanya dahil sa sobrang laki. Actually Havoc gave that to her as a gift.

Isinuot niya ang purple na slippers na binili rin para sa kanya ni Havoc, saka siya lumabas sa kwarto ng binata. Naabutan niya ang lalaki sa kusina.

"Here baby, drink this before we sleep." Inilapag ni Havoc ang isang baso ng gatas sa counter nang makaupo siya sa high stool chair.

"Pero nag-toothbrush na ako."

Naupo naman sa tabi niya ang lalaki, "C'mon, drink your milk. Ibinilin pa iyan sa akin ng mommy mo. If you didn't drink that, ihahatid na lang kita ngayon pauwi sa inyo."

Her lips protruded, dahil na rin sa pananakot ni Havoc sa kanya. Hindi naman sa ayaw niya umuwi pero kasi gustong-gusto niya mag-sleep-over doon sa condo unit ng nobyo. Inabot niya ang baso ng gatas, saka iyon ininom. Havoc patted her head, he also kissed her temple, "Good girl."

She's just finished her milk. Honestly, she doesn't really like to drink milk every night, ang mommy lang niya ang palaging nag-i-insist na uminom siya ng gatas. Para raw masarap ang tulog niya tuwing gabi, na totoo naman dahil effective nga sa kanya.

"Ayoko na.." ungot niya sabay baba ng baso ng gatas sa counter. Nakalahati na niya iyon. Itinulak naman ulit palapit sa kanya ni Havoc ang baso.

"Kaunti na lang 'yan, Serenity. C'mon."

Inabot niya ulit ang baso, matapos ang tatlong lagok, ibinalik niya sa lalaki ang baso, umiling siya, na parang ipinapahiwatig niya na ayaw na niya. May natira pa doong kaunti.

Kinuha ni Havoc ang baso at ininom ang natira niyang gatas. Nang maubos iyon, dinala ng lalaki ang baso sa sink saka hinugasan. Pinanood lang niya ang bawat kilos ng nobyo. A smile crept on her lips while looking at Havoc.

She's so lucky to have a person like Havoc in her life. She's not a princess but she feels like she had a real life Prince Charming. And she's sure that he will be a great husband someday.

Serenity suddenly blushed with that thought.

Havoc is only twenty-three years old while she's only nineteen. They're both still young. Bakit ba siya nag-iisip ng mga ganoong bagay?

Havocs' SerenityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon