"THANKS for coming to our wedding, Mr. La Croix." nakangiting nakipag-kamay si Havoc kay Orion. Isa sa mga investors niya ang lalaki.
"No, thanks for inviting us. Hindi ko rin inaasahan na asawa mo pala ang babaeng nakilala namin ng asawa ko sa New York. We owe her a favor." saad naman ng lalaki.
Napalingon siya kay Serenity na kasama sina Tori, Midnight at ang asawa ni Orion La Croix na si Snow. Nasa reception na sila ng kasal nila ng asawa niya.
Asawa niya. Hindi mapigilan ni Havoc ang mapangiti habang paulit-ulit na binabanggit niya sa utak niya na asawa na niya si Serenity. At last. She's his wife now, the love of his life.
"Havoc. Congratulations." lumapit sa kanya si Peter at niyakap siya. Tinapik naman niya sa balikat ang kapatid.
"Salamat."
"Oh, totoo ba yung narinig ko? Nag-thank you ka? Teka ulitin mo nga ulit, ire-record ko para remembrance."
"Siraulo." natatawang saad niya sa lalaki. Ayos na sila ni Peter, pati ng mommy nito. Nagkapatawaran na sila. Kaya naman sobrang gaan na nang pakiramdam niya, ganoon siguro pag puro love at happiness lang ang namamayani sa puso niya.
Nahagip naman niya ng tingin ang abuelo, may kausap itong matangkad na lalaki. Moreno. Mukhang foreigner. At kahit nakasuot ito ng itim na long sleeve polo shirt, halata pa rin ang mga tattoo sa leeg ng lalaki.
"That's Lucifer El Greco. He's also a businessman, hindi ko alam na kakilala din pala siya ng abuelo mo." saad naman ni Orion sa tabi niya. Nagkibit-balikat na lang si Havoc dahil hindi naman niya kilala ang lalaki, baka bisita ito ng abuelo niya.
Nang matapos ang program sa reception ng kasal nila, niyakag na niya ang asawa pasakay sa kotse niya. Agad niyang pinaandar iyon papunta sa bahay nila. Kompleto na iyon sa mga gamit, bago kasi ang kasal nila ni Serenity, personal na namili na sila ng mga gamit para sa bahay nila.
Bago pa man makababa si Serenity sa sasakyan niya, pinangko na niya ang asawa papasok sa bahay nila. Her giggles was like music on his ears.
"This is our first night as a husband and wife, baby." anas niya matapos marahang ibaba ang asawa sa ibabaw ng queen size bed nila. Napangisi siya nang mamula ang mukha ni Serenity.
Hinubad niya ang suit jacket na suot. Saka isa-isang hinubad ang butones ng polo na suot niya. Nakatitig lang siya sa mga mata ng asawa habang ginagawa iyon.
"C-can I take a shower first, love?" tanong ng babae.
He smirked, "Of course baby, we can shower together if you want." namilog ang mga mata ni Serenity sa sinabi niya.
"L-love-"
"I'm just kidding," pero half-meant talaga iyon, "Sige na, mauna ka na mag-shower." tinulungan pa niya ibaba ang zipper ng gown nito bago ito tuluyang pumasok sa loob ng banyo.
He take off his clothes, except his boxer briefs. Nagbukas siya ng isang wine at nagsalin sa baso saka iyon ininom. Hindi niya alam kung bakit bigla siyang nag-init nang marinig ang lagaslas ng tubig mula sa loob ng banyo.
Hindi na siya nakatiis. Pumasok siya sa loob ng banyo. Nakita niya ang hubad na pigura ng asawa na nasa loob ng shower stall. His breath getting hitched. Pumasok siya sa loob ng shower stall. He can see how his wife startled when he hug her from her back.
"H-havoc..."
Pinatakan niya ng maliliit na halik sa leeg si Serenity, "Hush, baby." Hinayaan na rin niyang mabasa siya ng tubig sa shower. Pinangko niya palabas sa banyo ang asawa, saka ito marahang inihiga sa kama nila. Katulad niya, mapungay na rin ang mga mata nito.
BINABASA MO ANG
Havocs' Serenity
General FictionSerenity being so pure and kind while Havoc being a cold-hearted guy, they immediately have a liking towards each other. After all, they say opposites attract. (another cliché story)