Chapter 15

149 9 0
                                    

ICE XYRILLE'S POV

Andito ako ngayon sa kusina kasama sila master habang kumakain.

"Master!" Sabay na lumingon sakin sila master nick at master zyke.

"Ah eh, si master zyke po." Napapahiyang sambit ko. inirapan naman ako ni master nick.

Ansungit.

"ano yon?" Tanong ni master naikinagulat ko.

"ay nakalimutan ko na pala." Saad ko saka nag patuloy sa pag kain.

"tss." tanging narinig ko kay master zyke.

"master nick!" masiglang tawag ko kay master.

cold nya akong tinignan.

"Pwede mag tanong?" Nguso ko.

"hindi." Cold nyang sambit saka pinag patuloy ang pag kain nya.

"sir roel!" tawag ko naman kay sir roel.

"shh! don't talk to me." seryosong saad ni sir roel at hindi man lang nag abalang tapunan ako nang tingin.

"o-okay" nagugulat na saad ko.

Tumingin naman ako kay sir cjay at sir zack. "eh kayo? Pwede kayong kausapin?" Tanong ko dun sa dalawa. cold naman nila akong tinignan. "sabi ko nga bawal" napapahiyang saad ko.

agad naman akong lumapit kay master zyke. "master? Bakit ang sungit nila?" Bulong ko sakanya

"psh! Lumayo ka nga!" asik ni master zyke.

nagugulat naman akong lumayo. "a-anak ng- pati ikaw?" Nagugulat kong tanong inirapan naman nya ako.

"edi wag, psh." Tanging na sabi ko at saka nag patuloy sa pag kain.

nang matapos kami ay hindi ko na hinayaang utusan ako ni master nick ako na ang nag kusang kunin yung bag nya sa kwarto nya.

psh, bakit ba kase hindi nalang dalhin yung bag pag bababa sya?

nang maibigay ko ang bag kay master nick ay agad na kaming lumabas.

Akmang papasok ako sa kotse ni master zyke nang pigilan nya ako.

"sinong may sabing dito ka sa kotse ko sasakay?" Masungit na tanong ni master zyke.

"Eh kanino ko sasabay?" Takang tanong ko.

"Problema mo na yan." cold na saad nya ansarap nyang batukan. ilang araw lang ang nakakaraan mula nang sabihin nyang hindi na sya magiging malamig. Tapos ganto na ulit?

"ansama ng ugali mo. Sige na! Umalis ka na." inis kong saad saka lumayo sa kotse nya.

"at pano ka makaka-punta sa school?" kunot noong tanong nya.

"Problema ko na yon, sabi mo nga." sarkastiko kong saad. Inirapan naman nya ako saka umalis.

Sumunod naman sakanya ang mga kaibigan nya. "ang sasama ng ugali nyo." Inis kong bulong sa hangin.

agad akong pumikit at nag tungo sa garden ng school, wala namang ka tao tao dito, agad akong nag lakad papunta sa classroom at nang makarating ako.

andun na sila clark. walang gana akong naupo sa upuan ko saka pinatong yung ulo ko sa arm chair.

"ice." rinig ko ang boses ni hashime. nilingon ko ito.

"dito ka muna." nakangiting saad nya.

napa-ngiti naman ako at dali daling pumunta dun at tumabi kay aron.

"anong nangyari? Bat ang tamlay-tamlay mo?" malungkot na tanong ni aaron.

"wala, nakaka-sira lang ng umaga yung mga amo ko. psh." saad ko.

She's The Vampire I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon