ICE XYRILLE'S POV
"Bakit nanaman?" Tanong ko.
"sakin ka lang tumingin!" Naka-ngusong aniya.
Ngumiti ako saka marahang yumakap sakanya. "wag mo na akong aawayin ha?" Malambing na saad ko.
tumango tango naman sya.
"iloveyou so much, babe." malambing na saad ko.
"iloveyou damn much too." emosyonal na aniya.
Sandali ko pa syang niyakap saka tumayo, agad kong kinuha yung kamay nya at hinila patayo.
"ah guys, matutulog na kami." saad ko.
nagugulat silang tumingin samin.
so anong nakakagulat?
"m-mag kasama kayo?" Nagugulat na tanong ni sir roel.
"ofcourse not." Mabilis na pag tanggi ko.
para naman syang naka hinga nang maluwag.
"sabay lang kaming tataas." Saad ko.
Tumango naman sila, agad kaming tumaas saka pumasok sa sarili naming kwarto, gusto pa sana ni zyke na pumasok sa kwarto ko kaso pinigilan ko sya.
LUMIPAS ang mga oras, araw, linggo, at buwan. Masayang nag patuloy ang relasyon namin. Halos tatlong buwan na din ang nakaka-lipas simula ng maging kami. naiisip ko minsan kung ano ang totoong dahilan ko kong bat ako narito sa siyudad, pero mas pinipili ko nalang i enjoy ang mga araw na kasama si zyke.
Habang tumatagal eh mas lumalawak at lumalago ang nararamdaman ko para sakanya.
"babeee!!" Masiglang tawag sakin ni zyke.
"oh?" Tanong ko.
"Eat this" naka-ngiting aniya.
Tinapat naman nya sakin yung kutsara nya.
iiling-iling akong sinubo yun saka ngumiti.
"How is it babe?" Excited na tanong nya.
"kailangan ba nang opinyon ko?" Natatawang tanong ko.
ngumuso naman sya.
"ofcourse! Gusto kong malaman kung masarap yung niluto ko." nakanguso nyang saad.
ngumiwi naman ako.
a fried rice? Kailangan nya pa talagang itanong?
Pano ba 'to?
"ah eh- Grabe ang sarapppppp" pang uuto ko sakanya.
Bigla naman syang ngumiti ng malawak.
eh?
Ngumiwi ako ulet.
seryoso? Naniwala talaga sya at seryoso talaga syang ngumiti kase alam nyang nasarapan ako sa fried rice?
men, is he out of his mind? Kailangan ko na bang tumawag sa mental?
Like what the- Sa sobrang lawak nang ngiti nya na halos pati yung mga mata nya e sumingkit na para bang feel na feel nya yung pag luto ng fried rice na akala mo napaka effort nang niluto?
"babe.." tawag ko sakanya.
napatingin naman sya sakin saka tumaas ang dalawang kilay. Animong nag tatanong.
"Wala ka bang balak na i alok sakin yung ulam? kase napapansin ko lang, puro yung fried rice e, patapos ka nalang kumain samantalang ako, fried rice palang yung nakakain ko." naka-ngiwing saad ko.
BINABASA MO ANG
She's The Vampire I Love (COMPLETED)
Romance"Bampira ako." "Tsh. Alam ko na." "At mahal mo parin ako?" "Malamang, psh! Mahal kita kahit ano kapa." @saiji.