Chapter 29

89 5 0
                                    


ICE XYRILLE'S POV


(Dismissal)

Agad kong inayos ang gamit ko saka isinuot yung bag ko. pag tayo ko..

napa-lingon ako kay nick.

nagulat ako ng nakita kong namumula yung sa sintido nya, putok din ang labi nya. dali dali akong lumapit sakanya at hinawakan yung baba nya at tinignan yung mukha nya.

"Anong nangyari dyan?" Alalang tanong ko. nag iwas naman sya nang tingin. "nick?" Tanong ko.

"wala 'to" mahinang saad nya.

"Tumingin ka nga saken!" utos ko sakanya. umiling naman sya. "pag hindi ka tumingin, sasapakin kita!" inis na saad ko. Dahan dahan naman syang tumingin sakin. "Sinong may gawa nyan?" Tanong ko.

hindi naman sya nag salita, pero nabasa ko na ang isip nya. galit akong lumingon kay zyke na syang ikina-gulat nya.

"anong ginawa mo?" Kalmadong tanong ko.

"H-ha?" Kabadong tanong nya.

"Pwede ba? Kung papairalin mo yang pagiging basag-ulo mo wag ka mandamay! Alam mo kahit kailan kupal ka!" inis na saad ko saka hinila patayo si nick at dinala sa cr.

wala nakong pake kahit cr pa 'to ng mga babae.

Tinignan ko isa-isa ang toilet cubicles at nang makita kong walang tao ay agad kung inilock ang pinto dito sa cr.

"Uy ice!" nahihiyang tawag nya sakin. lumapit ako sakanya at hinawakan ang pasa nya.

maya maya lang.

"Masakit pa?" Tanong ko. Umiling naman sya. "oh, ayan. Hindi na yan masakit pero mag papasa paden yan" saad ko.

Nahihiya naman syang tumingin sakin.

"bakit kaba sinaktan nung kupal na yon?" Inis na tanong ko.

"syempre. Nag ka gusto daw ako sayo e " saad nya.

"kapal talaga ng mukha nya." masungit na saad ko.

hindi naman sya umimik. Idinausdus ko ang kamay ko papunta sa kamay nya at hinawakan ang palad nya, bigla naman syang namula kaya natawa ako.

"i-ice naman e." namumulang saad nya.

"ang cute mo" natatawang saad ko.

"Wag ka nga, Para tuloy akong bading." saad nya at kinagat pa ang ibabang labi. Pinipigilang ngumiti pero halata namang kinikilig.

"Stop biting your lips! Let me do it for you." kunwareng seryoso ako.

Lumapit ako sakanya kaya nagugulat naman syang lumayo.

"h-huh. I-ice" gulat na saad nya natawa naman ako at pinisil ang kamay nya saka hinila palapit.

"w-woi, ice." namumulang saad nya.

"eto naman, joke lang kase yon" natatawang saad ko.

nag iwas naman sya nang tingin. "H-halika na nga." utal na saad nya at namumula pa.

hinila naman nya ako palabas. Natatawa parin ako nang makalabas kami kaya tumigil sya sa pag lalakad at humarap sakin.

"stop laughing!" Naka-ngusong saad nya.

"eh p-pano nam-umula ka paren." tawang tawang saad ko.

"Ikaw may gawa nito, Wag mo akong tawanan!" naka-ngusong aniya.

bigla namang may mga lumapit samin.

"woi! Anong ginawa nyo ha?" Nanunuksong tanong ni nash. Classmate namin.

She's The Vampire I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon