Chapter 40

93 5 0
                                    


ZYKE'S POV

2 days had past.

Na-operahan na si ice at ayus na daw ang lagay nya pero hindi daw alam kung kelan ito magigising.

"babe. Woi gising na dyan. Malapit na tayong ikasal oh. Malapit na mag friday.." mahinang kausap ko sa natutulog na si ice habang hinahaplos nag buhok nito.

Hinalikan ko sya sa noo.

"miss ko na yung kiss mo babe. Gising kana dyan oh.." naiiyak na saad ko.


ICE XYRILLE'S POV


nandito ako sa isang magandang hardin, hindi ko alam kung baket ako nandito.

halos mapatalon ako sa gulat ng may sumulpot sa harap ko.

Napa-tabingi ang ulo ko at saka tinignan ang mukha nya. Mukhang kaedadan ko lang sya, pula ang mata at maputla ang labi..

teka? Sino ka?

"Ang bunso ko. Napaka ganda mo.." natutuwang aniya ng lalaking nasa harap ko.

b-bunso?

"t-teka. Sino ho kayo?" Kunot noong tanong ko.

"ako ang amah mo, ice.." naka-ngiting aniya, nagulat naman ako.

"A-amah?... t-teka patay na ba ako?" Nagugulat na tanong ko.

malawak syang ngumiti.

"hindi anak. Nag-aagaw buhay ka at na-punta ka rito." naka-ngiting aniya.

"Agaw buhay?" Takang tanong ko.

lumapit sya sakin at hinaplos ang buhok ko.

"Kung gugustuhin mo naman anak na sumama saakin, hawakan mo lang ang kamay ko" naka-ngiting aniya.

Amah.. sinusundo mo ba ako?

"Maganda ang hardin anak, makaka-sama mo ako dito.. malaking pabor rin sakin ang maka-sama ka anak.." nangilid ang mga luha nya, para namang may kung anong lungkot akong naramdaman

"Sana ay binigyan man lang ako nangpagkaka-taon na maka-sama ka at ang kapatid at ang napaka ganda kong asawa.. sana nasubaybayan ko rin ang pag-laki nyo ng ate mo, anak."

Amah..

ZYKE'S POV


"Ika-musta moko kay ice ha, pagna-gising na sya." bilin ni mommy.

"yes mommy." naka-ngiting saad ko at nag tungo sa kotse ko at pumunta sa bahay nila ice.

nang makarating ako ay agad akong sinalubong ni manang isabelle.

agad akong pumasok sa bahay at andun si tita irish naka-upo sa sofa.

"Tita!" tawag ko sakanya.

tinignan naman nya ako at agad syang tumayo at kinuha ang bag na may lamang kaunting damit ni ice.

"let's go?" Tanong ni mitch.

"sige, tara."

______________________


"TOOOTT*TOOOTT*TOOOTT*"

"What was that?" Kunot noong tanong ni tita irish.

"T-that's-" agad akong tumakbo papasok sa ICU at nakita kong naka-tingin si doc sa relo nya.

"time of death, 2:41 pm."

"NOOOOO!!" sigaw ko at hindi ko na mapigilang umiyak.

Agad namang nag si pasukan si mitch at tita irish dito sa loob nang ICU.

She's The Vampire I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon