Chapter 19

111 9 0
                                    



BLUE'S POV


nagulat kami nang mapa-hawak sa dibdib si Aaron, animong nahihirapan huminga.

napaluhod si aron.

Binato naman ni yumz yung kadenang hawak nya sa gilid, saka dali daling lumuhod sa harap ni aaron.

"A-Aaron, Aaron! Anong nag yayari sayo?" Alalang tanon ni yumz.

"X-xyrille" nahihirapang bigkas ni aaron at agad na niyakap si yumz.

agad na hinagod ni yumz ang likod ni aaron pero ang naka-agaw ng atensyon ko ay kung panong tumingil ang kamay nya kung saan at may nakikita akong maliliit na liwanag dun.

nang ipag-patuloy ni yumz ang pag hagod sa likod nya ay sya namang pag tigil nang paghi-hingalo ni aaron.

"Aaron? Ayus kana ba?" mahinahong tanong ni yumz.

"O-oo xyrille" saad ni aron at mas hinigpitan ang yakap kay yumz.

"ano bang nangyayari?" biglang tanong ni zyke.

"tss, may asthma sya." Saad ni clark.

"tinatanong ko ba?" Masungit na pagpipilosopo ni zyke.

"eh anong tinutukoy mo?" cold na tanong ko.

"ang sinasabi ko. Anong nangyayari? bat tumakbo yung kieffer na yon atsaka bakit nya alam pangalan ko?" Takang tanong ni zyke.

"mukha bang alam namin?" Sarkastikong tanong ni clark

"hindi naman kase kayo yung tinatanong ko tapos sumasabat kayo." masungit pang ani zyke.

tsk

Kumalas si yumz sa pag yakap kay aaron.

saka seryosong tumingin kay zyke.

"h-heart?" Kabadong tanong ni zyke.

"ikaw! Antigas talaga ng ulo mo! Hindi mo ba maiiwasang hindi mag angas? Pano kung tinuluyan ka non?! Anong gagawin mo ha!" halos gumaragal ang boses ni yumz.

"heart" parang na aawang saad ni zyke.

"Kelan kaba matututong mag ingat sa mga sinasabi mo?! Master naman!"

pinisil ko ang kamay ni yumz dahilan para lingunin ako nito.

nakita ko naman na nangingilid yung mga luha nya.

Kaya ba nangingilid yung luha nya dahil gigil na gigil na sya o natatakot sya para kay zyke?

"halika na, kumain na tayo" malamig kong saad at akmang mag lalakad nang higpitan nya ang ang hawak sa kamay ko, kaya napa-tigil ako.

Nagulat ako nang biglang hilahin nyako at yakapin.

d0_0b

What the

narinig ko naman ang maliliit na hikbi nya kaya agad kong hinagod ang likod nya.

tumingin naman ako kay zyke na ngayon ay gulat na nakatingin samin agad kong syang sinamaan nang tingin, kaya sya na mismo ang umiwas.

"nananaginip ba ako?" rinig kong bulong ni cjay.

"shit pre, hindi panaginip 'to, talagang umiiyak sya." saad naman ni zack.

Anong nakakapag-taka?

"nakakadurog pala nang puso" nahahawang saad ni roel at paiyak na rin.

bat ang oa nila? First time ba nilang makitang umiyak si yumz?

"h-heart" tawag ni zyke kay yumz.

Lalo namang sumubsob sa dibdib ko si yumz.

bigla namang pumwesto si clark sa unahan namin. "ay halaka blue! Pinaiyak mo" nag bibirong saad ni clark. Sinamaan ko sya nang tingin. "peace" saad nya nang walang boses at nag peace sign.

She's The Vampire I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon