ICE XYRILLE'S POV
3 YEARS HAD PAST.
naikasal na kami ni zyke, nag karoon narin kami ng isang anak.
His name is Izer Matt D. El Greco.Dalawang taon palang sya at hindi sya bampira, isa syang mortal at nag papasalamat ako para don.
kamukha sya ni zyke, ulti mo mata ko ay hindi nya nakuha pero ang kulay ng labi ko ay kuhang-kuha nya.
Meron kaming sariling bahay. Yun ang regalo sakin ni mommy nung kinasal kami ni zyke...
andito kami ngayon ni zyke sa kwarto namin, tulog pa si izer.
"babe." tawag sakin ni zyke.
"oh?" Tanong ko
"I'm hungry." Nag papa-awang aniya.
"oh tapos?" Mataray na tanong ko, ngumuso naman sya.
"babe, I'm serious." Naka-ngusong aniya.
"aba, wala naman akong sinabing ikaw si joker ah." Masungit na saad ko.
"babe naman. I'm so so so so so fvcking hungry!!" Arte nya.
"oh ano nga?" Tanong ko.
"Ipagluto mo ako!" Nauubusan nang pasensyang saad nya.
"God zyke! Tatlong taon mo na akong asawa, marunong ba akong mag luto?" Masungit na tanong ko. Ngumuso ulet sya.
"baket si baby izer, pinag luto mo kahapon." Naka-ngusong aniya.
"pinag luto? Anong sinasabi mo?" Takang tanong ko.
"pinag luto mo sya kahapon ng fried rice and hotdog and egg and pansit canton." nakangusong aniya.
"eh loko loko ka pala eh, si manang nag luto non." inis na saad ko.
"Waaaaaaa!!" Nagulat ako nang magising si izer.
"Shhh, shhh. Baby shh." Malambing na pag papatahan ko sakanya at mahinang tinapik-tapik ang pwetan nito.
"hey babe, wag mo syang paluin!" Parang batang nagalit na saad ni zyke, agad kong pinalo yung braso nya.
"Aww!!" daing nya.
"ilang beses ko bang sasabihin sayo na hindi ko sya pinapalo, pinapa-tulog ko lang!" inis na sigaw ko.
"Waaaaaaaaah!! Mamo! Mamo!" nagulat ako nang sumigaw muli si izer.
"ayan! Inaaway mo daw kase ako." Masungit na saad ni zyke.
"shhh... sinong umaway dyan sa baby ko? Stop crying na po baby.." malambing ba saad ko at saka binuhat sya at ipinatong sa tiyan ko, ang mukha naman nya ay naka tagilid at naka-patong sa dibdib ko ang pisngi nya.
"dada deyt mamo. Bibi deyt dada" umiiyak na saad ni izer.
"lah, hate? Ako nga inaaway mo eh!" pag kausap sakin ni zyke.
"shut up, zyke" mariing bulong ko kay zyke.
"bibi deyt dada! Bibi don't wove dada!" Umiiyak man ay andon parin ang masungit na tinig ni izer.
agad naman kaming niyakap ni zyke.
"baby, don't hate me." Pa-awang saad ni zyke.
sumubsob naman sa dibdib ko si izer at saka umiling-iling.
"Dada hert mamo, bibi don't wove dada aneymor!" Naiintindihan ko si izer kahit ganyan yan mag salita.
"I didn't hurt your mommy, baby." Malabing na kausap ni zyke kay izer.
BINABASA MO ANG
She's The Vampire I Love (COMPLETED)
Romance"Bampira ako." "Tsh. Alam ko na." "At mahal mo parin ako?" "Malamang, psh! Mahal kita kahit ano kapa." @saiji.