Epilogue

309 8 2
                                    

ICE XYRILLE'S POV

tulala akong naka-higa sa kama... Nakikita lahat nang gagawin ni zyke...

naka-tulala syang kumakain habang inaalo sya ng buntis na babae...

Masakit, sobrang sakit

pero, magiging okay din ako... Naniniwala akong magiging okay din ako...

"Mommy, Can you take me to school?" Tanong ng anak ko.

lutang akong tumayo at saka nginitian sya...

Lumapit sya sakin at umakyat sa kama saka yumakap sakin...

"Even if everyone leaves you, I will stay by your side, mommy." Malambing na aniya...

Sobrang nag papasalamat ako na naging anak kita... Hinding hindi ako mag-sisisi na nakilala ko si zyke kasi ikaw yung pinaka magandang regalo na natanggap ko mula sakanya..

"thank you baby... tara na, mal-late kana." Malambing na saad ko at hinawakan sya saka pumikit...

Agad kong kinabit ang seatbelt nya at saka nag simulang paandarin ang sasakyan.

nang makarating kami sa school...

"bye mommy, Promise me, you won't do anything that makes you hurt." Nangangaral na aniya..

mahina akong natawa..."I promise, baby" Naka-ngiting saad ko.

"iloveyou, mommy." Malambing na saad nya, tumayo sya sa upuan atsaka hinalikan ako sa noo...

"iloveyoumore and forever!" malambing na saad ko.

"hays, I don't know mommy, but i have this feeling that you'll leave me..." Malungkot na aniya.

agad kong hanawakan ang dalawang pisngi nya.

"Mommy is always here and i will never leave you baby." Malambing na saad ko at hinalikan sya sa labi...

"sige na, baka malate kapa." Malambing na saad ko... malawak syang ngumiti at saka lumabas ng kotse...

sandali akong nag stay dito sa labas ng school.

Nagulat ako nang may lumabas sa mga mata ko...

Isang babae? Isang lalaki?anong meron? bakit blurred?

Umiling-iling nalang ako para kalimutan ang nakita ko...

Agad akong nag drive at nag tungo muna sa debisorya...

pag baba ko ng kotse, nag suot ako ng shades, saka nakapa-mulsang nag lakad...

habang nag lalakad ay biglang may humawak sa braso ko...

nang lingunin ko yon ay nagulat ako ng makita si zyke na mugtong mugto ang mata.

"Can we talk?" Malungkot na tanong nya.

"para san pa?" Cold na tanong ko..

THIRD PERSON'S POV

habang nag uusap ang dalawa ay nagulat sila ng may mga putok ng baril silang narinig at mas nagulat sila nang makitang nag tatakbuhan ang mga tao...

nahagip ng mga mata ni zyke ang nag babarilang mga sundalo at mga naka-itim na damit...

"Babe! Babe! let's go!" tarantang aya ni zyke sa asawa nito...

nataranta narin si ice at hinawakan ang kamay ni zyke, akmang pipikit sana pero huli na ang lahat

Aksidenteng natamaan ng ligaw na bala ang dibdib ni ice...

"BABEEEE!!" malakas na sigaw ni zyke at agad na sinambot ang matutumbang babae.

She's The Vampire I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon