Chapter 21

110 5 0
                                    



ICE XYRILLE'S POV


"yumz!" tawag sakin ni blue.

"oh?" Tanong ko.

"Anong nangyari kagabi?" takang tanong nya

nilapit ko ang mukha ko sa tenga nya.

"eh kase may mga lalaki dun sa library kagabi. Tapos, ewan ko. May pag nanasa ata yung mga yun." bulong ko sakanya.

Di naman sya umimik.

"tss, naiinis ako dun sa pangatlong parusa ko" inis kong saad.

"baket?" Tanong ni clark

"eh napaka lupet nila mag parusa. pag tutorin ba naman ako kay knight" saad ko.

"who's knight?" Tanong ni blue.

"Yung unang istudyanteng nakilala ko dito. Tinulungan pa nga ako non sa mga bad guy's" saad ko.

"oh eh kilala mo naman pala eh, Hindi na yon mahirap." saad ni clark.

"Tss. Mahirap yon. Sakit na nga sa ulo ko yung mga amo ko tapos dagdag sakitin nanaman sa ulo." saad ko.

"ah, so sakit pala sa ulo tingin mo saken?"

d0_0b

literal na nang laki ang mga mata ko nang mabosesan ko ang sumabat

"k-knight" utal kong saad.

"pumunta ako dito para sana ibigay yung address ko, kaso mukhang labag naman pala sa loob mong maging tutor ko. Kakausapin ko nalang si Mr.Martine  sasabihin ko mag hanap nalang ng ibang magiging tutor ko." cold na saad nya at akmang aalis ng pigilan ko ito.

"t-teka lang knight. Hindi naman ikaw yung tinutukoy ko e. Yung ano yun, yung subject" saad ko.

bumuntong hininga naman sya at malungkot na tumingin sakin.

"hala,hindi talaga ikaw yun knight, promise. Cross my heart." saad ko.

"hysst. eto address ko" saad nya at may binigay na card.

Inabot ko naman yon.

"una nako, pasensya na sa abala." saad nya.

"s-sige... ingat." pahina nang pahina ang sinabi ko.

nang makaalis sya ayinis akong umupo.

"mukhang may tama ka sa knight na yon ah?" Cold na saad ni blue.

"wala... sadyang sobrang bait lang ng taong yon, ni minsan hindi ko yun nakitang maging cold, ngayon lang." mahinang saad ko.

"Blueeee!!" nagulat kami nang may sumigaw.

"pwede ba? Bumalik ka na nga sa upuan mo! wag yang upuan ko ang pinag didiskitahan mo!" Masungit na saad ni aaron.

"tss. Nakikiupo lang." Saad ni blue.

"tsh. Alam mong nandyan si xyrille saka kapa makiki-upo?! Bad timing ka talaga, bumili lang ako ng ice cream tapos nag papa cute kana!" pag susungit ulit ni aaron habang may hawak pa na tig isang ice cream daw sa dalawang kamay.

"anong nag papa cute?! sipain kaya kita?" Saad ni blue saka tuluyang umupo sa upuan nya.

umupo naman sa tabi ko si aron.

"oh xyrille" nakangiting inabot sakin ni aron yung ice cream daw.

inamoy ko muna yun,pag tikim ko. Halos manlaki ang mata ko.

"omo!!! Ang saraaaaaaappp!!" Halos mapasigaw ako.

"shh" suway sakin ni aaron habang nakangiti.

"Buko salad flavor yan" nakangiting aniya.

She's The Vampire I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon