Ngày hôm sau, ở bên rìa của hòn đảo, con tàu đưa đón thí sinh đã đậu sẵn ở đấy. Chiếc loa gắn trên đỉnh cột ống khỏi cũng phát ra một giọng nói vang cả khu rừng.
"Chặng 4 đã kết thúc. Xin mời các thí sinh quay lại nơi xuất phát được không ạ? Các bạn sẽ có 1 giờ bù thêm. Nếu không quay lại đúng giờ, bạn sẽ bị loại. Ngoài ra, không được trao đổi bảng đeo sau khi tới điểm xuất phát. Bất cứ hành vi trao đổi nào cũng xem như bị loại."
Alicendra giật mình tỉnh dậy khi nghe thấy giọng nói của nhân viên trong Hiệp hội. Cô liền vội vã đi đánh thức những người còn lại rồi thu gọn đồ đạc. Gon sẽ là người dẫn đường.
"Rẽ bên này này. Em có thể ngửi thấy mùi khói tàu ở hướng này."
Hiển nhiên là bốn người đã đến kịp. Trước đó đã có 6 người.
"À, thêm bốn người nữa đến vào phút chót."
Gon đưa tay giơ ngón cái chào Killua sau đó quay sang nhìn Hisoka. Hắn khẽ mỉm cười.
Alicendra thấy cảnh này thì không khỏi cảm thán.
"Ồ! Cái này coi bộ căng à nha."
Sau đó bốn người dơ thẻ lên cho nhân viên kiểm tra. Chị gái đó vừa nói vừa ghi vào chiếc máy tính bảng ở trên tay.
"Và các thí sinh này là: số 404, Kurrapika-san. Số 403, Leorio-san. Số 405, Gon-san. Và số 406, Alicendra-san. Desu~. Chặng 4 của cuộc thi, có 10 thí sinh vượt qua."
Sau đó, tất cả 10 thí sinh được đưa lên phi thuyền để chuẩn bị cho Chặng cuối. Alicendra vừa thấy được con mèo trắng nào đó liền lao đến hỏi tội.
"Thằng ranh kia. Mày ăn xong phủi mông bỏ đi cho chị dọn là sao hả? Ăn chực thì ít nhất cũng phải biết giữ ý chứ."
Killua thấy Alicendra lao đến thì né đi. Sau đó là một màn rượt đuổi kinh điển bắt đầu. Cậu nhóc vừa chạy vừa hét:
"Đừng có đuổi nữa coi. Tại tôi bận mà."
"Xạo hả bây. Thằng nhóc nhà mi thì có gì đâu mà bận."
Cả hai khựng lại khi nghe được tiếng của thư kí của ngài Hội trưởng phát ra từ loa gắn trên trần.
"Xin thông báo với các thí sinh. Hội trưởng muốn phỏng vấn các thí sinh còn lại."
"Phỏng vấn?"
"Khi số được gọi, vui lòng tới quầy lễ tân, lầu 2. Chúng tôi bắt đầu với số 44, Hisoka-sama."
Khoảng gần nửa tiếng sau đó thì cũng đến lượt Alicendra được gọi.
"Ồ hố! Ta không nghĩ là cháu sẽ vượt qua được vòng này đâu."
"Ông nói vậy là sao chứ hả? Tôi không có yếu đuối như vậy."
Vừa bước vào đã nghe một câu như vậy, Alicendra hận không thể khô máu với lão già trước mặt.
"Rồi rồi. Mau ngồi xuống đi. Được rồi nghe câu hỏi này. Đầu tiên, tại sao lại muốn làm Hunter?"
"Thực ra ban đầu là do bị lôi kéo. Nhưng một phần cũng là do thẻ Hunter. Nó sẽ rất giúp ích cho sau này."