Alicendra cùng Băng Ryodan băng qua một đường hầm dài, sâu hun hút. Chỉ có chút ánh sáng từ mấy cây đuốc ở trên tường.
"Làm sao mà mấy cây đuốc này cháy mãi được nhỉ?" Shalnark thắc mắc
"Chắc là người đi trước thắp lên." Phinks nhún vai
Pakundora nghe vậy liền lắc đầu phản đối "Không phải. Như con rắn kia đã nói, chỉ người được chọn mới có thể bước qua đây. Vậy nên không thể là do người khác đốt được."
"Vậy thì là do Niệm?"
"Nếu vậy thì chúng ta phải cảm nhận được chứ!"
Alicendra vừa đi vừa quan sát xung quanh, đồng thời cũng vểnh tai nghe ngóng cuộc hội thoại phía sau. Cô xoa cằm suy tư.
"Là Ma thuật chăng?"
Đi được một lúc, một cơn gió lạnh từ trong hang động đột nhiên thổi qua làm tắt mấy ngọn đuốc. Không gian xung quanh liền tối om.
"Trong hang mà cũng có gió sao?" Machi nhíu mày, mấy sợi chỉ Niệm xuất hiện trên tay cô.
Đối với Băng Ryodan, thị lực của họ tốt hơn người thường rất nhiều, hiển nhiên có thể nhìn được trong bóng tối nhưng cũng không rõ lắm.
"Chắc chắn cái hang này phải dẫn đến đâu đó." Alicendra lẩm bẩm "Dù sao cũng phải đốt lửa nữa. Cứ để vậy cũng không ổn."
Machi gật đầu đồng tình "Có ai mang bật lửa không?"
"Tôi không có." Shalnark
"Không mang." Phinks
"Không." Feitan
"Xui thật." Alicendra lẩm bẩm, cô thở dài "Pefect Copy: Bonnie Benette"
Alicendra giơ tay lên ngửa bàn tay ra. "Incendia!"
Từ trong bàn tay cô xuất hiện một ngọn lửa đỏ cam rực rỡ. Sau đó cô khẽ vung tay, những ngọn đuốc liền lập tức bốc cháy, kéo thành một vệt dài từ chỗ cô đứng đến cuối hang động.
"Imperturbable Charm"
Alicendra lẩm bẩm, những ngọn lửa đang cháy đột nhiên bất động rồi biến thành một màu xanh lam.
"Lam hỏa sao?" Machi nhìn ngọn lửa màu lam xinh đẹp đang bập bùng cháy, không khỏi cảm thán "Đẹp thật."
"Để vậy thì nếu lát nữa có gió thổi qua thì lửa cũng sẽ không tắt."
Alicendra nói rồi tiếp túc bước đi, băng Ryodan thấy vậy liềm bám theo cô.
Chrollo nhìn cô gái thấp hơn mình hẳn một cái đầu đi trước mặt, mắt khẽ nheo lại, môi nhếch lên đầy ý vị.
"Không tồi"
Đi thêm khoảng gần một tiếng, chín người đi đến đường cụt.
"Hết đường rồi?"
"Giờ sao? Phá tường hả?"
Alicendra bật flash trên điện thoại chiếu lên bức tường. Hướng dần lên cao, cô thấy một dòng chữ.
"Có da nhưng không có tóc
Có xương sống nhưng lại không có xương
Có đầu, có đuôi nhưng không có miệng""Câu đố sao?" Alicendra nhíu mày suy nghĩ, cô cứ có cảm giác nghe câu này ở đâu đó rồi. Quen lắm luôn á.