Chapter 1

171 8 1
                                    

sorry for grammatical error and misspelled words. this is a Fanfiction only! hope you like it!

Roxy's POV

maaga na naman akong gigising para asikasuhin ang aking mag ama. isa akong executive assistant sa isang company ganun din ang asawa ko. magka iba kami ng pinapasukan na company. ako ay sa P. Incorporation at yung asawa ko naman ay sa Dixson Comapny. magkalaban ang mga boss namen. meron akong nag iisang anak si Alexa! buti na lang at biniyayaan pa ko ni lord kahit isang anak. meron kasi akong mayoma. nung nanganak ako kay Alexa ay tinanggal na rin nila ang moyoma ko. tapos na ko magluto at saktong pababa na ang mag ama ko.

Roxy: goodmorning!

Alexa: goodmorning mommy!

Juancho: goodmorning mahal!

Roxy: kain na tayo baka malate pa tayo sa pagpasok!

Alexa: ah.. mom sino po maghahatid sa akin today?

Juancho: ako na anak. namimiss na kasi kita eh. lagi na lang si mommy mo ang naghahatid sayo.

Alexa: ok dad! tapos si mommy na lang ang magsusundo sa akin. ok po ba yun?

Roxy&Choi: ok yun anak!

Roxy: finish your breakfast na. para makapag hugas muna ako bago ako pumasok!

Alexa: superwoman talaga ang mommy ko!

Roxy: sus nambola pa ang anak ko!

natapos na kaming kumain. na una ng umalis ang mag ama ko. ako naman ay huhugasan  pa ang mga pinggan.

Choi's POV

matagal na kaming kasal ni Roxanne. 10years na! sa loob ng 10years na yan 3years ko na syang niloloko! yes niloloko ko sya! at ang kabit ko ay ang aking boss na si Martha Dixson! Martha is my first girlfriend! hindi ko akalain na magkikita kami ulit! pinipilit ko pa rin na maging normal sa harap ni Roxanne para hindi ito makahalata. nandito na kami sa harap ng school ni Alexa. bumaba na ito. kaya naman umalis na ko! pagdating ko sa company building ay agad akong dumeretcho sa office ni Martha. pagbukas ko ng pinto ay nandun na sya.

Choi: hi hon! goodmorning!

Martha: goodmorning din hon! bakit ngayon ka lang?

Choi: ah.. hinatid ko pa kasi si Alexa. pero mamaya si Roxy na ang mag susundo sakanya. kaya may time ako sayo. (sabay kiss sa lips ni Martha)

Martha: talaga lang hon?

Choi: yes hon! sige na punta muna ako sa puwesto ko! baka hinahanap na ko ni Alfred at Marco!

Martha: ok hon! sabay tayo mag lunch!

Choi: ok hon!

lumabas na ako sa office ni Martha at nagpunta na sa pwesto ko. nakita ko yung dalawang mokong! yung dalawang mokong na yun ay alam ang tungkol sa amin ni Martha! at ang mga asawa nila ay bff's ni Roxy! pero salamat sa mga mokong na to at hindi nila sinasabi sa mga asawa nila ang tungkol sa amin ni Martha!

Marco: hoy Choi bakit ngayon ka lang?

Alfred: malamang lumandi pa yan! hahaha.

Choi: mga sira! hinatid ko si Alexa sa school nya! si Roxy na ang magsusundo sakanya mamaya!

Marco: naks naman! magkakaroon sya ng time kay honey nya! hahaha

Alfred: buti hindi pa nakaka halata si Roxy?

Choi: eh hindi pa naman ako nanlalamig sa relasyon namen! may nangyayari pa rin naman sa amin noh!

Marco: naks naman! executive assistant na rin pala sya noh!

Choi: yes! same na kami ng position ngayon sa work! sige na mag trabaho na tayo!

umalis na yung dalawa sa puwesto ko! sabi ko na nga ba makikichismis lang yung mga yun!

pano kaya malalaman ni Roxy ang pangangaliwa ng kanyang asawa?

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon