Chapter 24

122 5 0
                                    

sorry for grammatical error and misspelled words. malapit na po tayo sa ending!

Choi's POV

ito na siguro ang pinaka masayang pagsasama namen ni Roxy! nagpapasalamat ako kay lord kasi hindi nya hinayaan na masira ang pagsasama nameng mag asawa. masaya ako kasi hindi tinuring ni Roxy na iba ang anak ko. napaka swerte ko talaga. pangako ko di ko na hahayaang mawala pa sa akin ang mga mahal ko sa buhay! sila ang bumuo sa akin. mas pagbubutihan ko ang pagiging ama at asawa sakanila. alam kong hanggang dulo na to. inaantay ko lang si Roxy na lumabas sa banyo para makapag usap kami. pag labas nya ay agad akong nagsalita.

Choi: mahal?

Roxy: hmmm?

Choi: may itatanong lang sana ako?

Roxy: ano naman yun mahal?

Choi: bakit mo ako pinatawad agad? bakit din tinanggap mong buo ang anak namen ni Martha?

Roxy: kasi diba nga sabi ko noon bigyan mo lang ako ng space and time. lagi ko ngang tanong sa sarili ko noon kung Hanggang Kailan Kita Mamahalin. ang sagot ko lang sa sarili ko, habang nabubuhay ako ikaw lang ang mamahalin ko. kaya ko naman tinanggap si JC kasi wala syang kasalanan. di nya gustong mabuo. saka wala syang muwang sa mundo para magalit ako sakanya. yun din ang paliwanag ko kay Alexa. ok na ba? satisfied?

Choi: yes po boss! salamat for giving me a second chance. promise di ko na yun sisirain pa! ikaw lang ang babaeng gusto kong makasama habang buhay!

Roxy: hindi lang ako ang babae mo!

Choi: ano naman yan mahal?!

Roxy: malamang babae mo rin ang anak mo! sira to. kaya dalawa kaming babae sa buhay mo!

Choi: kinabahan na naman ako sayo mahal eh! kakainis ka naman! tara na nga matulog na tayo!

Roxy: sisilipin ko lang muna yung dalawa.

Choi: na silip ko na. tulog na tulog na sila. kaya matulog na rin tayo!

Roxy: galit ka?

Choi: hindi po. tara na kasi mahal.

Roxy: oo na!

lumapit na nga si Roxy sa kama at nahiga na sa tabi ko. ilang buwan na din kaming magkatabi sa kama. ang saya saya lang talaga! walang alam ang asawa ko na binabalak ko ulit na pakasalan sya. ang nakakaalam lang eh ang mga kaibigan nya at kaibigan ko pati si Alexa at Angge. i want this marriage will last forever for the second time around! manunumpa ako ulit sakanya at sa harap ng dyos at hinding hindi ko na sisirain yun!

Roxy's POV

nagising ako nawala sa tabi ko ang asa ko. kaya nag overthink na naman ako! jusko ka Choi! pag ikaw talaga umulit ihuhulog na kita sa banggin! bumangon na ko at pumasok sa banyo para mag toothbrush at mag hilamos. pagbaba ko narinig ko ang ingay nag mag aama ko. naghaharutan ata sila. tumigil sila nung nakita nila akong bumaba.

Roxy: good morning mga mahal ko!

Them: good morning din mommy!

Roxy: eh bakit ka nakiki mommy Choi? anak ba kita?!

Choi: mahal naman eh!

Roxy: joke lang! good morning mahal! (sabay kiss sa cheek ni Choi)

Choi: good morning din mahal! bakit sa cheek lang ang kiss ko? (sabay kiss kay Roxy sa lips.)

Roxy: bakit mo ko hinalikan sa lips? nagpaalam ka ba?

Choi: mahal!!!!

Roxy: charot lang! ikaw naman masyado kang seryoso!

Alexa: mom, dad kumain na kaya tayo! nagugutom na kami ni JC!

Them: sorry naman mga anak!

kumain na nga kami. kasi may pasok pa kami ni Choi. jusko na sakit na ang ulo sa trabaho pati ba naman sa mga kasama ko sa bahay! ang iingay lagi! nandito na kami sa company namen kaya naman sinalubong ako ng mga kaibigan kong baliw!

Melody: hi madam! good morning!

Roxy: maka madam ka naman bakla!

Carmela: mukang masaya ka ata ngayon?!

Chloe: baka na diligan! hahaha

Roxy: eh kung diligan kita ng asido! manahimik ka nga Chloe! bunga nga nito!

Chloe: sorry naman!

Carmela: so.. what is in that face? baka nga kasi ang saya mo?

Roxy: eto na kasi yung pangarap ko noon pa! masayang pamilya at walang problema! kaya naka ngiti lang ako. yung gigising ako sa umaga na ingay ng mga anak ko at ng asawa ko ang bubungad!

Melody: ramdam ko ang saya mo bakla! hanggang forever na yan!

Carmela: what if Roxy yayain ka ulit magpakasal ni Choi?

Roxy: sympre gorabels ako! whahaa!

Carmela: punta naman tayo sa beach house nyo Roxy!

Melody: oo nga bakla!

Roxy: sige! sa friday after naten dito dun na tayo dederetcho! sasabihan ko lang si Choi!

Chloe: kung ikakasal ka ulit. san mo gusto? church wedding or beach wedding?

Roxy: kahit saan! basta si Choi ang pakakasalan ko ok na ko!

Melody: sus! mahal na mahal talaga si Choi!

Carmela: magtrabaho na nga tayo! tapusin naten ang mga work naten para sa friday konti na lang ang gagawin naten!

Roxy: mabuti pa nga! sige na! babush!

Them: babush!!!!

hay naku! ang swerte ko talaga sa mga kaibigan kong to! pero minsan nakakainis sila! pero di ko sila ipagpapalit! mahal ko kaya yung mga baliw na yun! excited na kong magpunta sa beach house namen! tama lang din yun parang bonding na din yun. sana talaga tuloy tuloy na tong pangalawang pagkakataon ng pagsasama namen ni Choi. kasi di ko na kakayanin pag mawala pa sya!



may kasalang magaganap mga bakla!!! hahaha. road to forever after na to!!! 

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon