sorry for grammatical error and misspelled words. short story lang to mga bakla. hahaha.
Choi's POV
nandito na ko sa company ni Martha. di ko alam kung pano ko sasabihin sakanya na tatapusin ko na ang relasyon namen. bago ako magpunta kay Martha nagpunta muna ako sa puwesto ko para ibaba ang mga gamit ko. kailangan ko ngaun yung dalawa kong kaibigan na tukmol! nasan na kaya yung mga yun?!
Marco: hoy Choi! tulala ka ata jan?! anong problema mo?
Alfred: sus Marco! alam na naten ang problema nyan! sana dalawa ang puso nya! hahaha
Marco: hahaha! oo nga pala! alam na ba ni Roxy pre?
Choi: oo! inamin ko sakanya kagabi lahat lahat! pinatawad nya pa rin ako! kaya ngayon, gagawin ko na ang tama!
Alfred: ang tanong, kung papayag ba si Martha! eh patay na patay sayo yun eh!
Marco: tama ka jan! baka magpakamatay na naman yun pag nakipaghiwalay ka!
Choi: pero yun ang tama! mahal ko ang asawa ko! dapat pala nakinig na ko sa inyo noon pa!
Alfred: eh ikaw kasi! gusto mo pa rin gamitin si Martha para tumaas ang position mo!
Marco: ilan beses may nangyari sa inyo Choi?
Choi: marami Marco! kaya nga kami tumagal nang 3yrs eh!
Alfred: gumamit ba kayo ng contraceptive nang mga panahon na yun?
Choi: hindi!
Marco: buti hindi sya na buntis!
Choi: actually na buntis ko sya. (naka yuko sya)
Alfred: so may anak kayo?!
Choi: wala. kasi sabi nya nakunan daw sya!
Marco: naniwala ka naman? di mo ba tanda na mahigit isang taon syang nawala noon?
Choi: pero yun ang sabi nya! kasi di pa daw sya handa!
Alfred: ewan namen sayo choi! bahala ka na!
Choi: sige na! aalis na ko! kakausapin ko pa si Martha!
iniwan ko na nga yung mga kaibigan kong tukmol! kailangan ko ng maka usap si Martha. nung nasa harap na ko ng office nya sinabi sa akin ng secretary nya na wala daw si Martha! nasa bakasyon daw! meron daw kasing importanteng aayusin ito. hindi din daw alam ng secretary nya kung kailan ito babalik!
Roxy's POV
di pa rin ako makapaniwala na isa na kong President ng company ni Peter! tapos kasama ko pa talaga yung mga kaibigan ko na kaibigan din ni Peter! sa totoo lang mas gusto ng mga kaibigan ko si Peter kaysa sa asawa ko. kasi alam nila na niloloko lang ako nito. pero this time aayusin na ng asawa ko ang pagkakamali nya. sana lang tuparin nya ang sinabi nya sa akin kagabi. para maging masaya kami ulit. hindi ko namalayan lunch na pala. kung di pa pumasok yung tatlo sa opisina ko di ko malalaman!
Melody: hoy bakla! wala ka bang balak kumain?!
Carmela: baka na busog yan kagabi! hahaha!
Chloe: baka binusog masyado ni Choi! hahaha.
Roxy: mga sira! may iniisip lang ako!
Melody: care to share?! tungkol saan ba yang iniisip mo?!
Roxy: kung naka pag usap na ba si Choi at Martha. (sad face)
Carmela: o bakit ka nalungkot?
Roxy: ewan ko ba Carmela.
Chloe: sana talaga na hindi nya na buntis yung boss nya!
Melody: mag dasal tayo mga bakla!
naputol ang usapan namen nang may kumatok sa pinto. binuksan ni Melody yung pinto, nagtaka ako bakit nag punta dito ang secretary ni Peter!
Melody: yes? what can i do?
Secretary: pinabibigay po ni sir Peter yung mga foods po na ito. kuya paki pasok na lang po.
Roxy: wait lang! bakit ang dami?!
Secretary: pa welcome daw po sa inyo maam as a new President po.
Carmela: ay iba ka din!
Chloe: mukang masasarap ah! saka wait lang? bakit puro paborito to ni Roxy?!
Peter: eh di ko naman kasi alam ang mga gusto nyo!
Melody: Pete!!! (yumakap) salamat sa foods!
Secretary: sir?
Peter: sige na, dun ka na ulit sa puwesto mo!
Roxy: ano na naman to Peter?!
Peter: pagkain? wala yang meaning! wag kang baliw Roxy!
Carmela: assuming ka kasi! hahaha!
Melody: masyado ka kasi bakla! matagal na kayong wala! hahaha
Chloe: tara kain na tayo! gutom na ko!
Roxy: eh di kumain na kayo!
Peter: eh bakit ikaw?
Roxy: ayaw ko! baka may lason pa yan!
Peter: wala yang lason! pagmamahal lang meron yan! hahaha
Melody: hala! humuhugot ka Pete ah!
Carmela: Peter 3 points! Roxy 0!
Chloe: ano ka ngayon bakla!
Roxy: ewan ko sa inyo! Melody kuya mo na lang ako!
Melody: aba! may kamay ka bakla!
Roxy: ah ganun?!
Melody: ito naman di mabiro! hahaha!
kumakain na kaming lahat. kasama namen si Peter sa lunch break namen! masakit yung sinabi nya! kala mo naman wala kaming past! in fairness sakanya alam nya pa rin ang mga favorite food ko! pano kaya kung kami ni Peter ang nagkatuluyan, magiging masaya kaya kami? ay naku!! ano ba tong iniisip ko! may asawa at anak na ko! natapos na kamin kumain. umalis na silang lahat sa opisina ko. kaya na iwan na naman akong nag iisip kung nasabi na ba ni Choi kay Martha ang desisyon nya.
hanggang dito lang muna mga bakla!! pasensya talaga sa late UD. tatapusin ko lang ang school year ngayon. pag nagbakasyon na. lagi na kong mag UUD.
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)
Fiksi Penggemarthis is a Fanfiction again! Hanggang kailan magpapaka martir si Roxanne, Hanggang Kailan nya panghahawakan ang pangako sakanya ng kanyang asawa na si Juancho. Hanggang Kailan nya kayang Mahalin si Juancho? mauuwi ba sa hiwalayan ang kanilang pagsas...