Chapter 14

90 5 0
                                    

sorry for grammatical error and misspelled words! need ko na tong matapos. hahaha. para matapos ko na din yung sa AlGine story ko!

Roxy's POV

umalis na ang mag ama ko. kaya naman naglinis muna ako ng bahay. nakakahiya naman sa mga bwesita ko eh. laitera pa naman yung si Carmela! after kong makapag linis ng bahay nag punta muna ako sa grocery para bumili ng mga need ko sa lulutuin ko. ewan ko kung namalik mata ako or nakita ko ba talaga si Choi na may kasamang batang lalaki. ay naku! sobrang mahal ko talaga ang asawa ko kaya kahit alam kong nasa opisina sya sa company ni Martha eh parang nakikita ko pa rin sya kung saan! after kong mabili ang mga need ko ay umuwi na ko. para makapag luto na. naghihiwa na ko ng mga dapat hiwain. napatigil ako sa ginagawa ko ng tumawag si Carmela.

*on call*

Roxy: hello!

Carmela: o bakit galit?

Roxy: naghihiwa na kasi ako eh. para makapag luto na! bakit ka ba napatawag?!

Carmela: i want to inform you sana na meron kaming isasama na dati rin nating barkada. ok lang ba?

Roxy: sige na! isama nyo na! nasan na ba kayo?!

Carmela: on the way!

Roxy: muka mo! maliligo ka pa lang eh!

Carmela: buti alam mo! sige na!

*call ended*

parang sira naman si Camela! kala ko naman kung ano na nangyari kaya sya napatawag eh. sino naman kaya yung isasama nila?! jusko wag naman sana si Peter! lagot talaga sa akin ang mga yun pag si Peter ang kasama nila! nag umpisa na kong magluto. para maka ligo na rin ako at makapag ayos.

Melody's POV

bago ako mag punta sa bahay ng bruhang Roxy na yun dumaan muna ako sa mall. may bibilihin lang sana ako. kaso nabigla ako sa nakita ko. hindi ko expect to! para silang isang masayang pamilya! so what i did is taking them a picture para maipakita kila Chloe at Carmela. wag muna kay Roxy. alam kong inaayos na nila ang relasyon nila. binigyan nya ng second chance si Choi eh. pero bakit ganto?! parang pinagpatuloy pa rin ni Choi! wag nyang sabihin na anak nila ng boss nya ang kasama nilang bata! nagpapasundo ako kay Carmela sa mall. madadaanan nya naman ito. dadaanan nya daw muna si Chloe. maya maya lang ay may humintong kotse sa harapan ko. kala ko kikidnapin na ko. yun pala si Peter! sakay nya yung dalawang bruha sa back seat! so sa may passenger seat ako sumakay. pag sakay ko saka ko sinabi ang nakita ko sa mall.

Melody: mga bakla! nakita ko si Choi kasama si Martha tapos may kasama silang batang lalaki.

Chloe: hoy bakla issue yan! alam mo namang hindi maniniwala si Roxy eh.

Carmela: kaya nga bakla! you know her naman eh!

Melody: pero may ebidensya ako. kinuhanan ko sila ng picture. para silang isang masayang pamilya. tignan nyo!

Carmela: may i see?! OMG! don't tell may anak si Choi kay Martha?!

Chloe: yan na nga ba ang sinasabi ko eh! wag nyong sabihin na nag sinungaling na naman si Choi kay Roxy?!

Peter: tigil nyo na yan. nandito na tayo. baka magalit yun kasi kasama ako!

Chloe: kami ang bahala sayo! tutal wala pa jan si Choi! wala pa yung kotse nya eh!

Melody: tara na nga!

bumaba na nga kami sa koste ni Peter! kumatok na si Carmela sa pinto nila Roxy.

Roxy's POV

naku nandito na yung mga bwesita ko! dali dali akong bumaba para pag buksan sila ng pinto! wala pa si Choi at Alexa. pero nag message sa akin si Alexa na maya maya uuwi na din daw sya. si Choi naman walang paramdam.

Roxy: o mga bakla! bakit nandito yan?!

Carmela: i invited him! bakit barkda din naman naten sya ah!

Chloe: kaya nga! diba naka move on ka naman na! wag ka nang maarte ui!

Roxy: pumasok na nga kayo! ang dami nyo pang satsat!

Melody: bakla nasan si Alexa at Choi?

Roxy:  ah yung mag ama ko? si Alexa gumala with her friends. si Choi naman nag punta sa company para mag ayos ng gamit nya. kasi lilipat na sya ng ibang company. naghanap sya kahapon.

Carmela: oh really? nasa company sya?

Roxy: oo! eh bakit ganyan ang tono mo Carmela?!

Chloe: wag mong pansinin yan! kulang lang yan sa turok!

Melody: kaya nga! itong si Carmela! magpaturok ka nga sa asawa mo!

Carmela: whatever!

Peter: anong makakain dito?

Roxy: ui may tao pa pala! hahaha. sorry ha. wait lang handa ko lang yung lamesa.

Peter: grabe ka naman sa akin! parang wala tayong nakaraan ah.

Carmela: ops! memories bring back!

Roxy: ewan ko sayo Carmela! tara na!

nagpunta na kami sa dining area para maka upo na sila at makakain na. habang nakain kami. may tinanong sa akin si Carmela. na gulat naman ako sa tanong nya.

Carmela: bakla! what if Choi has a son and si Martha yung mother. what will you do?

Chloe: Carmela! preno mo kaya yang bibig mo!

Melody: tatapalan ko yang bibig mo eh!

Peter: magsitigil na nga kayo! nakain tayo!

Roxy: answerig your question Carmela. di ko alam ang gagawin ko. mahal ko si Choi sobra! siguro hihinge muna ako ng space to think! sympre masakit yun noh! eh ikaw Carmela anong gagawin mo pag si Marco may anak sa iba?

Carmela: hiwalay agad! kahit mahal na mahal ko sya. kasi if he really loves me di sya hahanap ng iba! period!

Roxy: wait lang Carmela, bakit mo pala na tanong yun? may anak ba si Marco sa iba?

Carmela: gaga wala! kain na nga tayo.

nakain na kami nang dumating ang mag ama ko. kaya naman sinabi ko na sumabay na sila sa amin. pinakilala ko si Choi kay Peter. hanggang ngayon hindi alam ni Choi na may past kami ni Peter. alam nya lang college barkada ko sya. inalok sya ni Peter na sa company na lang nito mag work. pero sabi ni Choi. meron na syang papasukan eh. natapos na kaming kumain. habang naghuhugas ako nag uusap naman sila sa sala. si Alexa naman nasa kwarto nya na. nang matapos na kong maghugas. nagpaalam na yung mga kaibigan kong tukmol! kami namang mag asawa ay umakyat na para matulog.


ano kaya ang mararamdaman ni Roxy kung sya mismo ang makakaalam ng katotohanan tungkol sa asawa nya at kay Martha.

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon