Chapter 2

95 8 2
                                    

sorry for grammatical error and misspelled words!

Choi's POV

lunch time na kaya pinuntahan ko na si Martha sa opisina nya para yayain na tong kumain. sakto naman at nakita ko na to na palabas ng opisina nya kaya tinawag ko na to. alam ng mga employees dito na may relasyon kami.

Choi: hon!

Martha: oh hon! kala ko may ginagawa ka pa pupuntahan na sana kita.

Choi: wala na hon. nauna na nga sa akin si Alfred at Marco eh.

Martha: let's go na hon! jan tayo sa may restaurant kumain. yung malapit lang dito.

Choi: ok hon! let's go na!

lumabas na nga kami ni Martha ng building at nag punta na sa restaurant na sinasabi nya. pag pasok namen ay agad kaming sinalubong ng isang waiter. nag pa reserve na pala si Martha. kaya naman nag punta na kami sa table namen at na upo na. umorder na rin kami. habang nakain kami may lumapit sa amin. pag angat ko ng ulo ko ay nagulat ako. hindi ako maka galaw. si Carmela at Chloe ang lumapit sa amen. nag salita si Carmela! di sila kilala ni Martha.

Carmela: hi choi!

Choi: hi Carmela!

Martha: hon sino sila?

(nagulat si Carmela at Chloe sa sinabi ni Martha)

Chloe: (sa isip) hon pa nga daw! alam kaya to ni Roxy?!

Carmela: oh! who is she Choi?!

Choi: she is Martha my boss!

Chloe: boss? pero tawag hon?!(pa bulong lang)

Choi: yes Chloe! nasan yung dalawa?

Carmela: bumalik nasa work nila!

Choi: ah ganun ba! eh kayo di pa kayo papasok sa work nyo? san nga ba kayo nag wowork?

Chloe: sa P. incorporation!

Choi: (nagulat) you mean magkakasama kayo!

Carmela: yes! sige na una na kami! nag aantay na yung bff namen! bye Choi and ms. Martha!

umalis na sila Chloe at Carmela! buti na lang at di nila na banggit si Roxy. sana naman wag nilang sabihin kay Roxy ang nakita nila!

Carmela's POV

di ako makapaniwala na may kabet si Choi! ang tagal na nilang kasal ni Roxanne ngaun pa sya lumandi! pano naman yung kaibigan namen! bumalik lang ako sa wisyo ng magsalita si Chloe!

Chloe: bakla! pano naten sasabihin kay Roxy yung nakita naten?! di naman kasi maniniwala yun!

Carmela: hayaan muna naten bakla! maging bulag muna tayo!

Chloe: hindi lang si Roxy ang masasaktan! pati na si Alexa!

Carmela: yun na nga Chloe! kawawa naman yung inaanak naten! Roxy and Alexa doesn't deserve this!

Chloe: malapit na tayo sa company! act normal Carmela!

Carmela: sus! ako pa sinabihan mo! ikaw nga tong abnormal! hahaha

nasa elevator na kami pa punta sa 9th floor! dun kasi kami naka puwesto. kasama namen si Roxy! hindi namen sya kasabay mag lunch kasi sobrang busy nya pa. kaya dinalahan na lang namen sya ng lunch nya!

Carmela: bakla! mag lunch ka nga muna! masyado kang tutok na tutok jan sa work mo!

Roxy: need ko kasing matapos to agad! susunduin ko kasi si Alexa mamaya!

Chloe: eh bakit si Choi di ba pwede?

Roxy: sya na kasi ang naghatid kay Alexa. gusto ni Alexa na ako ang mag susundo sakanya.

Chloe&Carmela: ok!

umalis na kami ni Chloe sa opisina ni Roxy. yung kaibigan namen nagpapakanda kuba sa trabaho samantalang si Choi nalandi lang sa boss nya!

pano kaya sasabihin ni Carmela at Chloe ang nakita nila! abangan!

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon