Chapter 11

90 5 2
                                    

sorry for grammatical error and misspelled words! baka hanggang chapter 20 lang tong story na to mga bakla! hahaha.

Martha's POV

hindi ako pumasok kahapon sa company ko. dahil alam kong kakausapin ako ni Choi. di ako papayag na makipaghiwalay sya sa akin! panahon na siguro para makilala nya ang anak namen! sinabi ko lang na nakunan ako noon dahil ayaw kong masira kaming dalawa! kaso mukang ngayon masisira na kami! baka piliin nya ang asawa nya! may karapatan din ang anak ko! my son deserve to have a father! may kumatok sa pinto ng opisina ko. alam kong si Choi yun.

Martha: pasok!

Choi: Martha? pwede ka bang makausap?

Martha: sure hon!

Choi: Martha, gusto ko na sanang makipaghiwalay sayo. gusto ko nang ayusin ang pamilya ko!

Martha: hindi pwede Choi! payag ako kahit lihim pa rin ang relasyon naten! di ako manggugulo!

Choi: pero Martha ayaw ko ng saktan si Roxy!

Martha: siguro dapat mo ng malaman ang totoo Choi! di ako nakunan noon! sinabi ko lang sayo na nakunan ako kasi ayaw kong iwan mo ako!

Choi: ibig mong sabihin may anak tayo?!

Martha: oo Choi! kahit ipa DNA test mo pa sya! wala akong ibang naka relasyon kundi ikaw lang! alam mo yan Choi!

Choi: eh bakit ngayon mo lang yan sinasabi lahat! bakit di mo ko pinakilala sa anak ko!

Martha: baka kasi iwan mo ko pag nalaman mong buntis ako at pinagpatuloy ko yun!

Choi: gusto kong makita ang anak ko Martha! babae ba sya or lalaki?

Martha: lalaki ang anak naten Choi. alam kong pangarap mo ang magkaanak ng lalaki. his 2yrs old.

Choi: anong name nya?

Martha: James Carl, but you can call him JC. yun kasi ang tawag namen sakanya.

Choi: kelan ko sya pwedeng makita?

Martha: this sunday Choi!

Choi: ok! alis na ko!

lumabas na si Choi sa opisina ko. hindi ko hahayaan na maging masaya sya sa piling ng asawa nya!

Choi's POV

paano ko sasabihin kay Roxy na may anak kami ni Martha? bahala na! maglilihim ako ulit sakanya! tutal yung sa amin ni Martha na itago ko ng 3yrs! kahit sa mga kaibigan ko hindi ko sasabihin! pangarap ko ang magkaroon ng anak na lalaki! kaso di na kasi pwedeng magbuntis si Roxy! salamat kay Martha at binigyan nya ko ng lalaking anak. balak ko pa rin naman ipa DNA yung bata para makasiguro pa rin ako. pa uwi na ako ngayon. dadaanan ko pa si Roxy bago namen sunduin si Alexa. nandito na ko sa parking ng company nila Roxy. antayin ko daw sya sa may lobby. kaya naman nag punta na ko dun. na upo muna ako. pagbukas ng elevetor nakita ko sila Carmela, Chloe at Melody. pero di nila ako pinansin. maya maya nagbukas ulit ang elevator. lumabas si Roxy kasama yung boss nya. lumapit na to sa akin.

Roxy: hi mahal! kanina ka pa?

Choi: hindi naman mahal. tara na? baka nag aantay sa atin si Alexa. remember? we have a dinner today!

Roxy: yeah i remember mahal! let's go! sige Peter una na kami!

lumabas na kami ni Roxy sa building nila. nagpunta na kami sa parking area. nang maka sakay na kami sa kotse mabilis ko na itong pinaandar. nabibinge ako sa katahimikan sa loob ng sasakyan. kaya naman nagpatugtog na lang ako. masyado namang malungkot yung mga kanta. kaya naman pinatay ko na lang ulit. maya maya nagsalita si Roxy.

Roxy: mahal naka usap mo na ba si Martha?

Choi: uhmmm... ano kasi mahal... hindi ko pa sya nakaka usap kasi marami syang meeting ngayon. bukas mahal.

Roxy: sana naman mahal tapusin mo na yung ugnayan mo sakanya. kung maaari nga lang din na mag resigned ka sa trabaho mo gawin mo eh. pero kung ayaw mo naman ok lang. basta iwasan mo na lang sya.

Choi: maghahanap ako mahal ng ibang company bago ako mag resigned sa company ni Martha. wag kang mag alala mahal. tatapusin ko na kung ano man ang meron kami.

Roxy: sana lang mahal.

hindi ko alam kung pano ko sasabihin kay Roxy na may anak kami ni Martha. ayaw ko na syang masaktan. pipilitin kong maghanap ng ibang company. pero makikipagkita pa rin ako kay Martha para lang sa anak namen. yun na lang ang dahilan. ayaw kong sirain ang pangalawang pagkakataon na binigay sa akin ng asawa ko.

sorry po ulit for the late UD. ito muna ang tatapusin ko. bago yung iba. hahaha. onti onti matatapos ko din to. whahahaha.

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon