sorry for grammatical error and misspelled words! this is the last chapter mga baklush! see you on my Aga-Regine story!
Choi's POV
this is it! today is the day na manunumpa ulit ako sa aking asawa! kagabi pa nandun ang mga kaibigan namen at walang kaalam alam ang asawa ko sa mangyayari ngayon. ang sabi ko lang sakanya mag suot sya ng white dress nya di naman na sya pumalag. we are on our way na sa beach house namen. nag send na din ng mga picture sa akin si Carmela para makita ko yung venue and it was so great! sana matuwa ang asawa ko! sa ilang oras nameng byahe ay naka rating na kami. ginising ko ang mag iina ko. sinalubong naman kami nila Melody. sabi nya kay Roxy lalagyan sya ng blind fold. ako tuloy ang na hampas ng asawa ko. nauna na ko sa loob at ang mga bata. iniwan ko muna ang mga gamit namen sa kotse dahil nag aantay na yung mga bisita at si father! kaya naman tumakbo na ko! nakita ko na ang asawa kong naka tayo sa may aisle. kita sa mga mata nya ang pagkagulat! binigay na sakanya ni Melody ang flowers at inayos na ni Chloe ang mga entourage. habang naglalakad sila pinapatugtog naman ang "Just You and I by Eddie Rabbit and Crystal Gayle"
nakita ko ang asawa kong umiiyak. hindi ko alam kung sa tuwa at sa inis sa akin. bahala na! ito na ang second chance ko eh! lulubus lubusin ko na! nakarating na nga sa harap ang asawa ko. na hampas pa nga ako! hahaha.
Roxy: ano na namang pakulo to mahal!
Choi: i want to marry you for the second time! this time i will kept my promises and vows to you. i will never ever hurt you again!
Roxy: thank you mahal! kinasabwat mo pa ang mga kaibigan kong abnormal!
Choi: alam ko kasing importante sila sayo. tara na! nag aantay na si father!
nagpunta na nga kami sa harap ni father.
father: let us all stand and pray. Lord bless this wedding of Choi and Roxy to last forever! amen! magsi upo na ang lahat! nandito tayo ngayon sa kasalang Choi at Roxy upang matunghayan ang kanilang pag iisang dibdib for the second time! at ako ulit ang magkakasal sakanila! sana naman hindi na kayo maghiwalay ha! biro lang!
Choi: hinding hindi na po father!
Father: dapat lang! ok Choi, magbigayan na kayo ng vow nyo sa isa't isa.
Choi: mahal, hindi ko alam ang mangyayari sa akin kapag hinayaan kitang mawala pang ulit sa buhay ko. nung panahong hiniwalayan mo ako namatay ako. hindi ko nga alam kung tumitibok pa ba ang puso ko kasi alam kong na sayo ang puso ko. kaya mula ng umalis kayo at iwan ako ayaw kong magising pa. pero mahal sa pagkakataong binigay mo sa akin hinding hindi ko na to sasayangin pa. alam ko sa sarili ko na ikaw lang ang gusto kong makasama sa habang buhay! mahal na mahal kita Roxy!
Father: it's your turn Roxy!
Roxy: my god Choi! hindi ako ready! nakakainis ka! pero sige na nga eto na ang vow ko sayo. yung time na niloko mo ako at nalaman ng mga kaibigan ko on they're on way lagi nila akong tinatanong kung Hanggang Kailan Kita Mamahalin. tinanong ko din yan sa sarili ko noon. Hanggang Kailan Ko Kayang Mahalin ang asawa ko? sagot ko naman Hanggang sa amin ka na uwi ok ako. pero nung nalaman kong may anak kayo dun gumuho ang mundo ko. sabi ko nga diba bigyan mo lang ako ng time and space at salamat at ginawa mo yun. hindi ako dyos para hindi ka patawarin. handa akong mahalin ka ulit sa pangalawang pagkakataon kasi ikaw ang buhay ko Choi kayong tatlo ng mga anak naten. kung noon hindi kita naipaglaban ngayon handa na kong lumaban na kasama kayo ng mga anak naten! mahal na mahal din kita Choi!
Father: ikaw Choi tinatanggap mo ba si Roxy bilang maging kabiyak muli ng iyong buhay? sa hirap o ginhawa?
Choi: opo father.
Father: ikaw naman Roxy, tinatanggap mo ba ulit si Choi bilang maging kabiyak ulit ng buhay mo? sa hirap at ginhawa?
Roxy: opo father!
Father: binabasbasan ko ang kasalang ito na magtagal pang habambuhay! Choi, you may now kiss your bride!
hinalikan ko na nga ang asawa ko. ito na ang pinaka masayang araw ng buhay ko! hindi nya alam na itong araw na to nya ako sinagot noong manligaw ako sakanya. masaya ako dahil napasaya ko ulit ang asawa ko. lumapit sa amin ang mga anak namen.
Alexa: congrats mom and dad!!
JC: congrats po mommy and daddy!
Melody: wow! mommy na ang tawag sayo ni JC? by the way congrats bakla! ikaw Choi! subukan mo pang saktan tong si Roxy di mo talaga yan makikita!
Roxy: sira ka talaga bakla! saka dun sa una mong tanong. oo mommy na ang tawag sa akin ni JC. hindi man sya sa akin lumabas totoong anak ang turing ko sakanya.
Chloe: congrats bakla! kasal ka na ulit!
Roxy: sira! hindi naman napawalang bisa ang kasal namen!
Carmela: i will not congratulate you! kasi your mean!
Roxy: alam mo Carmela ang moody mo! kanina masaya ka at umiiyak ngayon naman ang taray mo! buntis ka ba?!
Marco: oo! buntis ang babes ko! congrats pare!
Them: whhhaaaattttt?!
Carmela: heller may matress kaya ako! magulat kayo kung Melody ang buntis!
Melody: grabe ka sa akin!
Alfred: double celebration pala to eh! congrats Choi and Marco!
Choi: tara na nga at kumain na tayo. baka maubusan tayo ng ibang bisita. hahaha.
nagpunta na nga kami sa table namen para maka upo at kumain. kinuhanan ko ng pagkain ang mag iina ko. ngayo ako babawi sa asawa ko. kontento na ako sa buhay na meron ako nagyon at kailangan ko na lang ay ingatan ito para hindi na masira pang muli! alam kong sila ang buhay ko. ibibigay ko sakanila ang lahat para mapasaya ko lang sila! ako si Juancho Alcasid na nangangakong magbabagong buhay na! mamahalin ko ang pamilya ko ng higit pa sa buhay ko!
epilogue na lang mga bakla at goodbye na tayo sa Hanggang Kailan Kita Mamahalin! see you sa AlGine Story ko! focus muna ako dun. whahaha.
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)
Fanfictionthis is a Fanfiction again! Hanggang kailan magpapaka martir si Roxanne, Hanggang Kailan nya panghahawakan ang pangako sakanya ng kanyang asawa na si Juancho. Hanggang Kailan nya kayang Mahalin si Juancho? mauuwi ba sa hiwalayan ang kanilang pagsas...