sorry for grammatical error and misspelled words! sorry sa late update mga bakla! hahaha
Juancho's POV
nagpaalam sa akin si Roxy na mag babar daw sila ng mga kaibigan nya. pinayagan ko naman ito para makapunta naman ako kay Martha. hindi ko alam kung dapat ko na bang ihinto ang relasyon namen ni Martha pero kailangan ko pa sya para sa mataas na position. sana wag munang malaman ni Roxy ang ginagawa kong kalokohan. mahal na mahal ko ang asawa ko. naputol ang pag iisip ko nag lumapit ang dalawa kong kaibigan.
Marco: Choi! sama ka sa amin!
Choi: san na naman kayo pupunta?!
Alfred: magba bar kami!
Choi: hindi ako sasama! magba bar din kasi sila Roxy eh! kasama mga asawa nyo!
Marco: o di sumama na lang din tayo sakanila mamaya!
Choi: may lakad ako mga timang!
Alfred: sus! kay Martha ka lang pupunta eh!
Choi: ano ngayon?!
Marco: binabalaan ka namen pre! tigil muna yan! habang hindi pa nalalaman ng asawa mo!
Alfred: oo nga pre! swerte ka na kay Roxy pre! bukod sa maganda na mabait pa!
Choi: taena! tumigil na nga kayo!
Marco&Alfred: bahala ka nga jan!
Choi: sige na aalis na ako! baka inaantay na ko ni Martha!
iniwan ko na nga yung dalawa. alam ko naman na tama sila eh! kaso mahal ko na rin si Martha! 3yrs na kami kaya sayang naman! kung pwede nga lang na maging dalawa ang puso eh!
Roxy's POV
ngayong araw pala kami magba bar ng mga bruha! buti na lang at pinasamahan ko muna si Alexa sa pinsan ko! masaya ako sa mangyayari bukas! pangarap ko din to noon! ngayon matutupad na! magiging president na ko ng P. incorporation! inaantay na ko ng dalawa! atat na atat ng mag bar! nandun na si Melody para magpa reserve ng table namen! nagpalit pa kasi ako ng damit. nakakahiya namang mag bar pag naka pang office attire ka! hahaha. paglabas ko ng CR hinila na ko nung dalawa! sumakay na ko sa kotse ko. sinundan ko lang ang kotse ni Carmela! nakarating na din kami sa bar! ebs na ebs ung dalawa na pumasok! pagpasok namen tinawag kami agad ni Melody.
Melody: mga bakla dito!
Carmela: hay naku! buti na lang na una ka dito Melody! kung hindi baka wala na tayong table!
Chloe: malamang! pano kasi tong si Roxy nagpalit pa ng damit!
Roxy: nakakahiyang mag bar ng naka pang office attire noh!
Melody: may point naman si Roxy! umorder na ko ng iinumin naten! dapat tayong mag celebrate para kay Roxy!
Carmela: very good ka talaga Melody!
*dumating yung waiter dala yung order nila. nagulat si Melody bakit may red wine*
Melody: kuya! wala kaming order na wine!
Waiter: meron pong nagpapabigay yung nasa bar counter po. para daw po kay ms. Roxy?
Roxy: anong name nung nagbigay?
Waiter: ayaw pong ipasabi maam
Roxy: sige! salamat!
Chloe: puntahan mo kaya bakla! para mag thank you ka naman!
Roxy: naku hayaan nyo sya! napapagod na ko! uminom na lang tayo!
Carmela: mabuti pa nga! let's enjoy the night!
nag inom na nga kami! we enjoy the night like there's no tomorrow! tawa kami ng tawa na parang mga baliw! maya maya ay may lumapit sa aming lalaki! familiar ang boses nya sa akin! sabi ko na nga ba eh! si Peter Pascual!
Roxy: hoy! anong ginagawa mo ditong lalaki ka!
Peter: hihingin ko lang naman yung thank you mo sa binigay kong wine!
Melody: luh! sayo galing yun Pete?
Carmela: muling ibalik ang tamis ng red wine! hahaha
Chloe: taena Carmela! lasing ka na! paktay ako kay Marco!
Roxy: o eh di Thank You!!! ok na ba?! pwede ka nang umalis! panira ka ng gabi!
Peter: wala ka paring pagbabago Roxy!
Roxy: oppsss! jan ka nagkakamali! nagbago na ako! hindi na ko yung Roxy na umiiyak ng dahil sayo! at hindi na ako ang Roxy na humahabol sayo noon!
Melody: ano to?! labasan ng nararamdaman?! charot!
Carmela: hahaha. lasing na din si Roxy! patay kayo kay Choi!
Chloe: naku! nandun naman yun sa babae nya! pustahan tayo eh!
Roxy: mga sira! walang babae ang asawa ko! kami lang ng anak ko ang babae nya! hahaha
Melody: yan ang paniniwala mo!
Peter: nambabae ang asawa mo? naku tumino na dapat sya! kasi kung hindi! babawiin kita sakanya! hahaha
Roxy: kung mababawi mo! hindi na kita mahal! kaya umalis ka na!
Peter: pero ako mahal pa rin kita!
Roxy: lasing ka lang!
humaba pa ang usapan nila bago sila umuwi! naka pag drive pa naman si Roxy. pag uwi nya wala pa ang kotse ni Choi. anong oras na bakit wala pa ang asawa nya! totoo kaya ang sinasabi ng mga kaibigan nya tungkol sa asawa nya? bahala na! ang importante na uwi pa rin sya sa amin!
hanggang dito lang muna! di pa talaga kaya ng utak ko. hahaha!
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)
Fanfictionthis is a Fanfiction again! Hanggang kailan magpapaka martir si Roxanne, Hanggang Kailan nya panghahawakan ang pangako sakanya ng kanyang asawa na si Juancho. Hanggang Kailan nya kayang Mahalin si Juancho? mauuwi ba sa hiwalayan ang kanilang pagsas...