Chapter 7

93 5 4
                                    

sorry for grammatical error and misspelled words! sorry if matagal akong mag update. loading kasi ang utak ko! hahaha!

*kinabukasan*

Roxy's POV

nagising ako sa sinag ng araw mula sa bintana. pag tingin ko sa orasan 9am na ng umaga! kaya dali dali akong bumangon baka nag aantay na sa akin ang mag ama ko! baka gutom na sila! pagbaba ko nakita ko sina Alexa at Angeline na naka upo sa sofa. naka tingin sila sa akin na para bang may gustong itanong.

Roxy: good morning!

Angeline: good morning teh! teh parang di umuwi si kuya Choi?

Roxy: hindi ko lang alam. pagdating ko kasi kagabi wala pa yung kotse nya eh. di ko na sya inantay eh.

Alexa: mom may sasabihin ako sayo. pero wag ka sanang magalit.

Roxy: go lang anak!

Alexa: i saw dad with another girl. sweet sila mom!

Roxy: baka boss lang yun ng dad mo. childhood friend nya kasi yun kaya close sila. (palusot nya)

Alexa: diba dapat hindi na mom? kasi may asawa na si dad at ikaw yun!

Roxy: hayaan mo na yan anak! may good news si mommy sayo!

Alexa: ano po yun mom?

Roxy: ngayong gabi ako ipapakilala bilang President ng P. incorporation!

Alexa: OMG! congrats mom! you deserve it!

Angeline: congrats teh! ako ng bahala mamaya ulit dito kay Alexa!

Roxy: salamat Angge!

Alexa: alam na ba ni dad mom?

Roxy: eh pano nya malalaman eh hindi sya umuwi! hindi nga manlang tumwag! sige na kakain na ko!

iniwan ko na yung dalawa. nagpunta na ko sa kusina para kumain. pagtapos kong kumain naghugas na ko at umakyat na ulit sa taas. na higa ako at iniisip ko ang nangyari kagabi. bakit pa kasi bumalik si Peter! ok na ko! masaya na ko! kahit alam kong niloloko na ko ng asawa ko. actually hindi lang ang mga kaibigan ko ang nagsasabi na may babae ang asawa ko pati na rin ang mga ka workmates ko! na upo ako sa gilid ng kama nameng mag asawa. binuksan ko yung radyo. grabe naman yung tugtog! Hanggang Kailan Kita Mamahalin! kanta ni Angeline Quinto! panama ata to sa akin!

*Kayrami nang nabago sa buhay mula nang tayo'y nagmahalan Puso ko'y natutong tumibok sa isang kumpas hanggang isang pintig na lamang ang marinig mula sa'ting dibdib ngunit paraiso na ating narating ngayo'y naglalaho tulad ng isang bituin. Habang ikaw ay naririto sa dibdib ipaglalaban ko ating pag-ibig sa harap ng paghihirap at pasakit ako'y handang magtiis. Hangga't di kita lubusang maintidihan aaminin ko ang pagkukulang hanggang kailan kita mamahalin tanong ng puso ngayo'y naninimdim" Hanggang kailan ko nga ba mamahalin si Choi? sa dami ko nang naririnig tungkol sakanya at sa boss nya ay nag bibingihan ako. dahil hindi ko pa nakikita ng mismo mong mga mata ko na niloloko nya talaga ako. hindi ko namalayan naka tulog pala ako sa pakikinig sa radyo. pag gising ko 5:30 na! kaya dali dali akong bumangon at nagpunta sa banyo para maligo! pagtapos kong maligo nagbihis at nag ayos na ko ng feslak ko. (ung picture po sa taas yan po ang suot nya. pati po hair nya ganun din po ang ayos. yes po kita po ang mga bundok nya. mapang akit po ang kanyang suot. charot! continue ko na.) pagbaba ko sa hagdan nakita ko ang anak ko at si Angge! mga naka nganga sila! baka pasukan sila ng langaw! kaya naman nilapitan ko sila.

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon