Chapter 5

84 6 0
                                    

sorry for late update mga baklush! hindi pa kasi nagana ang utak ko! hahaha. by the way highway sorry for grammatical error and misspelled words! enjoy!

Roxy's POV

umaga na naman! daily routine again! pagtapos ko sa gawaing bahay ay umalis na ko para pumasok! bago pa man ako makarating sa puwesto ko eh hinarang ako ng dalawang bruha!

Chloe: hoy bakla! kanina ka pa hinahanap ni mr. President!

Roxy: bakit daw?

Carmela: baka gusto kang makita ni mr. CEO! hahaha

Roxy: sira ka talaga Camel! hahaha Carmela pala!

Carmela: grabe ka sa akin ha!

Chloe: tama na chika! magpunta ka na kay mr. President!

Roxy: sige! paki bantayan ng gamit ko!

umalis na nga ako sa puwesto ko para pumunta sa opisina ni mr. President. kumatok muna ako sa opisina nya bago pumasok. wala kasi yung secretary nya.

Roxy: good morning sir! tawag nyo daw po ako?

Jerico: (Jerico Rosales) goodmorning din mrs. Alcasid. sit down.

Roxy: may nagawa po ba akong mali sir?

Jerico: ay wala naman. sa lahat kasi ng employees namen dito ikaw ang nakikitaan ko ng potential to be my replacement.

Roxy: (gulat na gulat) wha---what sir?

Jerico: ikaw ang napipisil kong pumalit sa akin. pumayag na rin naman ang kuya kong CEO. aalis na kasi ako. dun na ko sa states titira.

Roxy: sir parang ang bilis naman po.

Jerico: ilang years ka na rin naman nandito eh! saka ikaw din ang sinabi ni kuya na ipalit ko sa akin kapag naka pag decide na ko. sa Saturday may party ang company. ipapakilala ka ng President of P. Incorporation! kaya be ready mrs. Alcasid!

Roxy: sure na po ba kayo sir?

Jerico: yes! now you my go!

Roxy: salamat po sir!

lumabas na ko ng opisina ni sir Jerico hindi ako makapaniwala sa sinabi nya! ako magiging president ng P. Incorporation? OMG! malapit na ko sa puwesto ko ng hampasin ako ni Carmela! ang bigat talaga ng kamay ng babaeng to!

Carmela: Roxy? nakatira ka na naman ba? kanina ka pa naka ngiti!

Roxy: sira masaya lang ako sa sinabi ni sir Jerico!

Chloe: ano bang sinabi nya sau?

Roxy: ako daw ang papalit sakanya! aalis na daw sya pa punta sya ng States and for good na sya dun!

Carmela & Chloe: OMG! congrats! you deserve it!

Roxy: salamat mga bakla! sa Saturday daw ako ipapakilala bilang president ng P. Incorporation!

Chloe: dapat lang pala tayong mag bar sa Friday! we have to celebrate!

Carmela: tumpak ka jan bakla! ipapaalam mo ba to kay Choi?

Roxy: isasama ko na lang siguro sya sa party.

Chloe: good idea Roxy!

Carmela: eh pano kung hindi sumama?

Roxy: eh di bahala sya! hahaha. pag uwi ko na lang sa Saturday ko sasabihin sakanya pag napakilala na ko!

Carmela: pwede din! excited na kami bakla!

Chloe: darating kaya si mr. CEO?

Roxy: baka? ewan ko! hahaha

Carmela: sana naman magpakita na sya! hahaha. panget ata yun!

Chloe: sira ka talaga Carmela!

Roxy: sige na! magtrabaho na tayo!

Carmela: sige po madam President! hahaha

Roxy: adik ka talaga Carmela!

Chloe: let's claim it na kasi Roxy!

Roxy: oo na!

Carmela: mas mataas na ang position mo kesa kay Choi!

Roxy: wala naman yun sa amin eh. ang importante eh we support each other!

Carmela: talaga lang ha?!

bumalik na nga kami sa mga puwesto namen para magtrabaho. hindi talaga ako maka paniwala. kaso mawawalan ako ng time sa family ko. pero para naman to sakanila! kaya sana maintindihan nila ako!

hanggang dito lang muna ulit! magkikita na kaya si mr. CEO at si Roxy? ano kayang magiging reaction ni Roxy pag nalaman nyang si Peter ang CEO nang pinapasukan nyang company? abangan!

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon