Chapter 23

123 5 0
                                    

sorry for grammatical error and misspelled words. matatapos ko na! hahaha!

Roxy's POV

masaya ako ngayon dahil nabuo na ulit ang pamilya namen ni Choi. hindi naman lingid sa kaalamanan ni Alexa ang tungkol kay JC. tinuring nya pa rin itong tunay na kapatid. dahil matagal nya ng gustong magkaroon ng kapatid. kasama na din namen si Choi sa bahay. nagbagong buhay na nga sya. lumipas ang ilang buwan at naging maayos ang pagsasama namen. unti unti ng bumabalik ang tiwala ko sakanya. masaya ako kasi tinutupad nya ang mga sinabi nya sa akin. sana tuloy tuloy na to. naputol ang pag iisip ng pumasok ang mga anak ko.

Alexa: mommy!!!

Roxy: grabe k naman maka sigaw Akexa! bakit?

Alexa: si JC po na iyak!

Roxy: bakit sya na iyak?!

Alexa: ewan ko po!

lumabas na ko sa kwarto namen ni Choi. yes magkatabi kami ni Choi sa higaan. pumunta ako sa playroom ni JC para tignan kung bakit sya naiyak. his 3yrs old already! ang bilis lang ng panahon! meron na kaming big boy! nilapitan ko si JC.

Roxy: what's the problem my baby boy?

JC: i miss my mom.

Roxy: oh. gusto mo punta tayo sa mommy mo today?

JC: if it's ok to you po mommy Roxy.

Roxy: sure my baby! come on! Alexa!!!

Alexa: grabe lang maka sigaw mom!

Roxy: samahan naten si JC sa mommy nya. namimiss nya daw kaya sya umiiyak.

Alexa: ikaw talaga baby boy!

JC: sorry na ate. did i scared you?

Alexa: yes!

JC: sorry ate. i love you.

Alexa: i love you too baby boy!

Roxy: tara na! magdadrama pa kayong dalawa jan!

Alexa: let's go na baby boy.

umalis na nga kami at nagpunta sa sementeryo para dalawin ang puntod ni Martha. naiiyak ako sa mga sinasabi ni JC.

JC: hi mommy! how are you? i miss you so much mom. but don't worry mommy Roxy love's me so much. she taking care of me and also ate Alexa. mommy please guide us. thank you mom kasi kay mommy Roxy ko ako binigay. mahal na mahal nya ako pati ni ate Alexa. kaya naman mahal na mahal ko din sila! nagpunta ako dito mom kasi miss na kita. uuwi na po kami mommy. don't worry i will take good care of mommy Roxy! bye mom! i love you!

Roxy: (umiiyak) let's go na baby boy?

JC: tara na po mommy Roxy! salamat po mommy! bakit po kayo naiyak?

Roxy: wala to anak! mahal na mahal ka namen baby boy! tara na! baka hinahanap na tayo ng daddy nyo!

Alexa: ang drama nyong dalawa mom! tara na nga baby boy!

umalis na nga kami at umuwi na sa bahay. nagulat kami sa reaksyon ni Choi. parang sira!

Choi: san kayo galing?! kanina ko pa kayo hinahanap! muntik ko na ngang baliktarin tong bahay!

Roxy: mahal relax ok? galing kami kay Martha kasi namimiss na sya ni JC ok na ba?

Choi: kala ko iniwan mo na naman ako mahal! di ko na kaya pag nangyari pa yun!

Roxy: shhhh. wag ka nang umiyak. mahiya ka sa mga anak mo!

Alexa: ang drama mo dad! ba yan! magulang ko ba talaga kayo? joke! hahaha. tara na JC!

JC: ate let's eat muna! gutom na ko eh.

Roxy: di pa nakakapagluto si mommy eh.

Choi: nagluto na ako habang wala kayo. tara na sa dining area para kumain na.

JC: buti na lang nagluto ka na dad! gutom na ko! mommy can you carry me?

Roxy: ay sus naglalambing ang baby boy namen! halika na dito bubuhatin ka na ni mommy!

Choi: bakit wala yung Roxy anak? diba mommy Roxy tawag mo sakanya?

JC: hindi na po ngayon! mommy ko na po sya! mahal na mahal ko po sya!

Roxy: ano ka ngayon Choi?! magtatanong pa?

Choi: eh sinong mas mahal mo? si daddy or si mommy?

JC: sympre si mommy at ate!

Alexa: kawawa ka naman dad! pero mahal kita!

Roxy: mahal din naman kita! pero di ka mahal ni JC! hahahha!

Choi: ewan ko sa inyo! tara na!

nagpunta na nga kami sa dining area habang buhat ko si JC. inilapag ko si JC sa upuan nya. nagpapasalamat ako kay Martha kasi sa akin nya iniwan si JC naranasan ko ulit ang maging isang ina. ang swerte ko lang kasi mahal ako ng bata at sympre mahal na mahal ko din si JC tulad ng pagmamahal ko kay Alexa. sana mapalaki ko ng mabuting bata si JC.


UD ulit  para matapos na to!! hahaha. next chapter fast forward na tayo! sana na gustuhan nyo! salamat!

Hanggang Kailan Kita Mamahalin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon